Bất động sản 24h

Bạn không bao giờ giàu có - Nếu giữ 7 dấu hiệu sau

16/11/2016

Giàu có và thành công không bao giờ dễ dàng đạt được. Bạn phải dựa vào thói quen tốt với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ.

Theo Business Insider, dưới đây là dấu hiệu nhận biết những người không bao giờ có thể làm giàu và thành công trong cuộc sống.

Batdongsan24h.com.vn - Xin chia sẻ

 

1. Không biết kiểm soát chi tiêu

Nếu không biết mình kiếm được bao nhiêu, chi tiêu tiền vào những khoản nào thì bạn sẽ không bao giờ có thể thành công. Điều này còn khiến bạn rất dễ rơi vào tình trạng nợ nần, vay mượn.

Vì vậy, hãy tạo cho mình thói quen tốt bằng cách mỗi tháng dùng một quyển sổ ghi ra mức lương, dự định tiêu hết bao nhiêu, khoản dành dụm là chừng nào? Trên cơ sở đó, bạn cần nhớ những định mức mình đặt ra và chi tiêu đúng theo con số đã định. Bạn sẽ không bao giờ giàu có nếu phải vay tiền và dùng thẻ ghi nợ hàng tháng.

2. Vay tiền và dùng thẻ ghi nợ hàng tháng

Nếu tháng nào cũng dùng thẻ ghi nợ thanh toán cho những khoản chi tiêu bình thường, hoặc vay tiền để tiêu, đó là dấu hiệu cho thấy thu nhập của bạn không đủ sống. Việc làm giàu với bạn sẽ không bao giờ trở thành hiện thực.

Bạn chỉ nên sử dụng thẻ tín dụng và ghi nợ khi hoàn toàn có thể chi trả cho các khoản chi tiêu thiết yếu mà không cần dùng đến thẻ. Nếu phải dùng thẻ ghi nợ trả tiền nhà cửa, điện nước và thức ăn tháng này qua tháng khác, có lẽ bạn nên kiếm thêm thu nhập.

3. Lúc nào cũng lo lắng về tiền bạc

Ai cũng có lúc lo lắng về tiền bạc. Nhưng tới mức suốt ngày nghĩ tới tiền hay nửa đêm bật dậy vì tiền, có lẽ bạn nên xem lại về tình hình tài chính của mình.
Lo nghĩ không giải quyết được vấn đề, bạn nên bắt tay vào xem xét, thay đổi lối chi tiêu và lên kế hoạch tìm việc khác thu nhập cao hơn hoặc kiếm thêm việc làm thêm.

4. Không có bảo hiểm

Bạn sẽ không lo khủng hoảng tài chính khi có sự cố xảy ra, nếu đã mua bảo hiểm từ trước. Ít nhất là bảo hiểm y tế, vì bệnh tật thường rất tốn kém và không thể lường trước, tiếp đến là bảo hiểm thất nghiệp, tai nạn và nhân thọ.

Mặc dù trước mắt, bảo hiểm sẽ tiêu tốn một khoản nhưng chúng sẽ rất hữu ích khi bạn cần khoản tiền lớn cho những việc không dự trù được.

5. Lo lắng về chi phí, hóa đơn phát sinh bất ngờ

Nếu tiền lương tháng nào cũng dùng hết thì hiển nhiên những khoản chi phí phát sinh như hóa đơn bệnh viện, tiền học thêm hay đi chơi cuối tuần cùng bạn bè sẽ luôn là nỗi lo lắng, sợ hãi đối với bạn.

Cắt giảm chi tiêu là khởi đầu tốt, nhưng bạn chẳng thể cắt mọi thứ bạn cần, quan trọng là hãy tìm cách kiếm thêm thu nhập.

 

Lo lắng về chi phí, hóa đơn phát sinh bất ngờ

Bạn phải hạn chế chi tiêu hoặc tìm cách nâng cao thu nhập để không phải bất ngờ vì những chi phí phát sinh.

6. Không đầu tư
Đầu tư được xem là con đường ngắn nhất dẫn đến thành công. Vì vậy, bạn càng bắt đầu sớm bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu. Nếu cảm thấy không có tiền để đầu tư, điều này đồng nghĩa với việc bạn tiết kiệm chưa đủ.
7. Luôn nghĩ giàu có nằm ngoài tầm kiểm soát

Người bình thường tin rằng giàu có chỉ dành cho những người may mắn.

Tuy nhiên, sự thật là bạn có quyền giàu có nếu bạn sẵn sàng tạo ra giá trị lớn cho người khác. Hãy tự hỏi bản thân “Tại sao không phải là mình?”. Sau đó, hãy nghĩ lớn. Người giàu luôn đặt ra những kỳ vọng cao.

Theo ngaynay.vn

Batdongsan24h.com.vn

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC