Bất động sản 24h

Bất động sản ‘hốt’ vốn ngoại

06/07/2015

Bắt đầu từ 1.7, luật Nhà ở mới được nhà nước ban hành chính thức có hiệu lực đã mở ra cơ hội cho phép người nước ngoài chỉ cần nhập cảnh VN là được mua nhà, còn Việt kiều được tự do mua nhà như người trong nước đã “hấp dẫn” số lượn lớn vốn ngoại “chảy” vào bất động sản trong nước.

Bắt đầu từ 1.7, luật Nhà ở mới được nhà nước ban hành chính thức có hiệu lực đã mở ra cơ hội cho phép người nước ngoài chỉ cần nhập cảnh VN là được mua nhà, còn Việt kiều được tự do mua nhà  như người trong nước đã “hấp dẫn” số lượn lớn vốn ngoại “chảy” vào bất động sản trong nước.

>> Xem thêm giá bán nhà mặt phố Trung Hòa, Quận Cầu Giấy

Nhiều ông lớn đã tung ra các dự án đón đầu làn sóng mua nhà đất của Việt kiều, người nước ngoài - Ảnh: Đình Sơn

Tại buổi quảng cáo mở bán căn hộ cao cấp Vinhomes Central Park nằm ở ngay trung tâm TP.HCM mới đây, chỉ sau 2h đã thu hút được hơn 400 khách nước ngoài quan tâm , và con số đặt mua nhà ngay  buổi  mở bán là 112 người . Dự án Vinhomes cũng là dự án có nhiều người nước ngoài tham gia nhất hiện nay.

Cón nhiều dự án nữa trong nước và các doanh nghiệp đang cố gắng đáp ứng được nhu cầu của khách ngoại.Bắt cùng với xu hướng tập đoàn Novaland  đang cho tổ chức sự kiện “100 căn hộ đầu tiên chào đón kiều bào và người nước ngoài”. Đặc biệt, và cam kết sẽ hoàn lại tiền cộng với các chi phì phát sinh trong một tháng đầu sử dụng mà khách hàng không hài lòng và muốn trả lại nhà. 4 dự án được áp dụng chương trình này đó là The Sun Avenue (Q.2), The Botanica (Q.Tân Bình), Lucky Palace (Q.6), Sunrise CityView (Q.7).

Không chỉ tại TP.HCM, mà các nhà đầu tư ở khu vực khác cũng đang nhắm đối tượng là khách ngoại ở các khu vực phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang...  Nổi bật nhất kể đến đó là dự án Grand World Phú Quốc, với số vốn đầu tư lên đến hơn 4.600 tỉ đồng của Tập đoàn LDG Group đang hấp dẫn được rất nhiều việt kiều và khách ngoại quốc.

Tại TP.HCM, có nhiều khu vực đang có rất nhiều người nước ngoài như Q.2, Q.7... Các thống kê từ trung tâm phục vụ khách hàng tại Phú Mỹ Hưng cũng cho thấy, chỉ tại đây đã lên tới 11.000 người nước ngoài, tương đương gần 41% dân cư Phú Mỹ Hưng, chính số lượng người nước ngoài đông như vậy đã tạo lên các khu chợ quốc tế.

Đình Sơn

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC