Bất động sản 24h

Bất động sản tầm trung vẫn đang và sẽ thống lĩnh thị trường

15/05/2015

Theo số liệu lấy từ CBRE, trong quý I năm nay có tổng 5.150 căn hộ được rao bán ở hầu hết các phân khúc tại TP.HCM. Trong đó, đáng quan tâm nhất là sự trở lại của phân khúc BĐS tầm trung ở cả hai lĩnh đất nền vực lẫn căn hộ.

Theo số liệu lấy từ CBRE, trong quý I năm nay có tổng 5.150 căn hộ được rao bán ở hầu hết các phân khúc tại TP.HCM. Trong đó, đáng quan tâm nhất là sự trở lại của phân khúc BĐS tầm trung ở cả hai lĩnh đất nền vực lẫn căn hộ. Phân khúc tầm trung vẫn tiếp tục dẫn dắt thị trường bất động sản.

>> Xem thêm giá bán nhà mặt phố nguyễn thị định, Cầu Giấy, Hà Nội

Phân khúc trung bình luôn không ngừng chứng tỏ độ “hot” khi lượng giao dịch những tháng đầu năm không ngừng tăng lên mang lai doing số đáng kể. Theo số liệu thống kê từ CBRE, các giao dịch tại phân khúc trung bình với số lượng dao dịch cao nhất trong ba tháng đầu năm, tăng lên 17% so với quý I/2014. Sức hút từ phân khúc bình dân được lý giải vì đáp ứng được yêu cầu thật và hợp lí với khả năng tài chính của người dân tỏng nước.

Nhà đầu tư Kiến Á với dự án CitiHome (Q.2) là một minh chứng rõ nét nhất cho dòng sản phẩm bình dân tạo nên sức hút mạnh trên thị trường. Theo thông tin từ chủ đầu tư, vào cuối năm 2014, 200 căn hộ Block A trong dự án đã tiêu thụ hết với tốc độ rất nhanh chỉ trong vòng 2 tháng. Giữa tháng tư năm nay, Kiến Á tiếp tục rao bán block B với mức giá rất phù hợp với nhiều tầng lớp chỉ từ 858 tr/căn.


 
Những dự án có mức giá tốt luôn thu hút sự quan tâm của khách hàng

Đáng kể nhất là sự trở lại thị trường bất động sản của ông lớn Sacomreal trong phân khúc trung bình. Hai dự án Jamona Apartment và Carillon 2 mà hai chủ đầu tư này bung ra đều có tốc độ tiêu thụ rất nhanh chay hàng ngay trong ngày công bố dự án. Tiếp đó, hơn 200 căn hộ (chiếm tỉ lệ 100%) thuộc dự án Carillon 2 (Q. Tân Phú) đã được bán hết.

Trước đó, vào ngày 29/3, Sacomreal cũng đã tung ra dự án mới Jamona Apartment tại Quận 7 với tổng 1.290 căn hộ diện tích dưới 70m2. Ngay trong ngày mở bán đầu tiên, ước tính có hơn 500 căn hộ thuộc dự án đã tìm được chủ sở hữu mới, tính đến thời điểm hiện này,có tổng hơn 800 căn hộ Jamona Apartment đã được bán. Đây có thể được coi là một kỷ lục bán hàng trong ngành của các dự án căn hộ thuộc khu vực Quận 7.

Đại diện Công ty Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) sẽ tung ra thị trường các khu nhà căn hộ thuộc phân khúc bình dân, tập trung chủ yếu tại khu vực quận 9: Chung cư TDH-Phước Long, lô I và lô H của TDH-Bình Chiểu, TDH-Tocontap. Trong đó, đi đầu là kế hoạch xây dựng Chung cư TDH-Phước Long, tọa lạc tại phường Phước Long B, quận 9 vừa được bắt đầu công xây dựng phần thân, dự kiến sẽ được tung ra thị trường sớm vào cuối quý II này để đáp ứng nhu cầu. Chung cư TDH-Phước Long là dự án đầu tiên thuộc dòng sản phẩm S-Home có diện tích từ 45 - 80 m2 với giá bán dự kiến rất hợp lí chỉ từ 650 triệu/căn.

Theo Tấn Tài

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC