Bất động sản 24h

Bất động sản và cô gái đẹp!

20/05/2015

Trong tuần qua, tại hội nghị bàn về cơ hội đầu tư trong bất động sản đã diễn ra tại TP HCM, vấn đề được nhiều người quan tâm nhất hiện nay là thời điểm này liệu có thích hợp cho việc đầu tư vào bất động sản?

Trong tuần qua, tại hội nghị bàn về cơ hội đầu tư trong bất động sản đã diễn ra tại TP HCM, vấn đề được nhiều người quan tâm nhất hiện nay là thời điểm này liệu có thích hợp cho việc đầu tư vào bất động sản?

Câu hỏi không hề dễ trả lời trực diện, nhưng hầu hết lời giải thích của giới chuyên môn đều cho rằng, so với những kênh đầu tư hiện nay như là vàng, chứng khoán, ngoại tệ, thì bất động sản vẫn luôn là kênh đầu tư có lợi thế lớn nhất.

>> Xem thêm giá bán nhà mặt phố nguyễn thị định cầu giấy có diện tích 85m2, 140m2 giá hấp dẫn

Một vị chuyên gia kinh tế đã ví von, bất động sản như một cô gái đẹp, nếu không có thì thấy rất thiếu, càng gần lại càng thấy hấp dẫn, nhưng khi ở bên cô ấy ta cũng không kém phần thấy chông chênh nếu không đủ tự tin và tiềm lực.
Dẫu biết như vậy, song ở đời, tâm lý đầu tư chung của mọi người vẫn chấp nhận rủi ro!


 Hình ảnh minh họa

Theo như phân tích của giới quan sát, điểm mới của thị trường bất động sản gần đây chính là sự gia tăng về thanh khoản lẫn về giá bán tại một số dự án. Đây chính là những yếu tố cơ bản của nền thị trường nhằm thu hút dòng vốn trở lại của giới đầu tư, đầu cơ địa ốc. Với đặc thù chính của thị trường là khi giá càng tăng, sẽ lại có nhiều người nhảy vào mua, còn khi giá giảm lại không mua.

Theo như ghi nhận, đây cũng là lần đầu tiên trong những năm qua, một số dự án về bất động sản khi chào bán thu hút khá mạnh lượng khách hàng tham gia mua sản phẩm, thậm chí có những dự án còn xuất hiện hiện tượng khách hàng phải tham gia bốc thăm để nhận quyền mua.

Điều này một mặt do xuất phát từ thực tế, dự án được mở bán gồm nhiều yếu tố thuận lợi về vị trí, giá bán…, nhưng mặt khác cũng không thể loại trừ sự găm hàng của giới đầu cơ. Mới đây, một nhà đầu tư đã mua căn hộ của một dự án tại quận 2, TP HCM tiết lộ với người viết rằng, đã “lướt sóng” thành công một căn hộ tại dự án này với giá tiền chênh lên đến gần 200 triệu đồng.

Theo nhà đầu tư này thì đây là một dự án thu hút sự tham gia rất lớn của giới đầu tư và chỉ trong khoảng thời gian ngắn, gần 2.000 căn hộ đã được chủ đầu tư bán và có không ít khách hàng kiếm được khá nhiều số tiền chênh lên từ dự án này.

Tương tự, trong lần trò chuyện với một phóng viên, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh, ông Lê Hoàng Châu đã khẳng định thị trường bất động sản gần đây xuất hiện khá nhiều nhà đầu tư. Trong đó, không ít người đã kiếm được nguồn lợi nhuận lớn do biết nắm bắt xu thế thị trường, đơn cử như hai vợ chồng đã mua cùng lúc lên đến 30 căn hộ của một dự án tại quận 7, sau đó đã bán lại để kiếm một khoản lợi nhuận khá lớn.

Tuy nhiên, theo ông Châu, cho dù bất động sản luôn có nhiều cơ hội để đầu tư, song  trong nền thị trường mà nguồn cung đang khá dồi dào như hiện nay, thị trường vẫn luôn thuộc về người mua.

Tại một buổi báo cáo tình hình thị trường bất động sản, bà Dương Thùy Dung - Trưởng một bộ phận Nghiên cứu Công ty CBRE, đã nhấn mạnh trong sự kiện bán hàng của một số dự án gần đây, có nhiều khách hàng đã mua cùng lúc 10 đến 20 căn hộ, thậm chí có những người mua lại nguyên cả sàn căn hộ để bán lại ra thị trường.

“Đây chính là yếu tố quan trọng giúp số lượng căn hộ chào bán ra thị trường tăng lên và giúp thị trường trở nên sôi động hơn ở thời gian tới” - bà Dung nói và phân tích, bất động sản lâu nay vẫn luôn là kênh đầu tư được chú trọng. Trong bối cảnh lãi suất đang giảm, vốn vay theo đó cũng dễ dàng tiếp cận hơn và chi phí cho vay vốn trung bình cũng giảm từ 17%/năm, 2011 xuống đến 10%/năm, 2014 đã kích thích giới đầu tư tham gia vào nền thị trường này.

Không phủ nhận, bất động sản vẫn luôn là một kênh đầu tư được đánh giá là hấp dẫn, đặc biệt đối với một thị trường đang có được sự phục hồi mạnh, cùng với nhiều yếu tố thuận lợi trong thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, xu hướng chính của nền thị trường hiện nay vẫn chủ yếu là tập trung vào nhu cầu thực tế

Nghĩa là đối với các dự án bất động sản có vị trí tốt, chủ đầu tư uy tín, dự án xây dựng bài bản thì cơ hội đầu tư hay đầu cơ đều khá là an toàn, bởi đây chính là những dự án xuất phát từ nhu cầu thật, giá trị thật, còn nếu để lệch “đường ray” này, nhà đầu tư coi chừng sẽ bị “mắc cạn”.

Cũng giống như một cô gái đẹp, rất hấp dẫn nhưng lại khó có thể gắn bó lâu dài nếu chỉ là “cái đẹp ngoài da”!

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC