Bất động sản 24h

Chính phủ yêu cầu quản chặt các khoản vay bất động sản

03/07/2015

Như vậy 2 tháng đúng chỉ đạo gỡ khó về vốn cho lĩnh vực bất động sản, nghị quyết phiên họp tháng 6 của Chính phủ vừa tuyên bố đã nhắc đến vấn đề “Giám sát chặt chẽ khi cho vay các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro” và đặc biệt trong đó nếu là bất động sản, với các dự án lớn với thời gian hồi vốn là rất lâu

Như vậy 2 tháng đúng chỉ đạo gỡ khó về vốn cho lĩnh vực bất động sản, nghị quyết phiên họp tháng 6 của Chính phủ vừa tuyên bố đã nhắc đến vấn đề “Giám sát chặt chẽ khi cho vay các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro” và đặc biệt trong đó nếu là bất động sản, với các dự án lớn với thời gian hồi vốn là rất lâu.

>> Tìm hiểu thêm giá bán nhà mặt phố Trần Quốc Hoàn Phạm Tuấn Tài, quận Cầu Giấy

Như vậy , Chính phủ đã nêu ra các yêu cầu Ngân hàng Nhà nước sẽ vẫn duy trì việc điều hành các chính sách về lãi suất, tỷ giá để mang lại sự ổn định ,khi đó sẽ tập trung tín dụng vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, và đặc biệt là ưu tiên các dự án được Chính phủ ưu tiên.

Đặc biệt, Chính phủ đã ra chỉ thị phải giám sát  khắt khe nhất với các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro cao khi cho vay như bất động sản, với các dự án dài hơi và vốn thu hồi rất lâu.... Khẩn trương hoàn thành xây dựng và đề xuất gói tín dụng cho đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo Nghị quyết số 05/2015 của Chính phủ. 

Bộ Tài chính phải có những theo dõi chặt chẽ các hoạt động với giá cả, quản lý các loại mặt hàng mà ư Nhà nước quản lý giá theo cơ chế thị trường,giúp ổn định về kinh tế vĩ mô, và đảm bảo không xảy ra lạm phát. 

Bộ Công Thương  cần phải điều hành duy trì về sự tăng trưởng của Công Nghiệp trong nước; và quan tâm nhiều hơn đến sản lượng dầu thô của đất nước; nhanh chóng đưa ra các chính sách thúc đẩy sự phát triển....

Cũng tại nghị quyết nói trên, Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương, tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước tập trung quyết liệt thực hiện hoàn thành kế hoạch tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước năm 2015; xác định rõ trách nhiệm cá nhân người đứng đầu các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước trong việc thực hiện nhiệm vụ này.

Về công tác cải cách hành chính, Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan, địa phương tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính; thực hiện có hiệu quả đề án đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức; tập trung cải cách thể chế.

Theo vneconomy

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC