Bất động sản 24h

Chính sách mới có thực sự thu hút nhà đầu tư ngoại?

25/08/2015

Hiện nay, Việt Kiều cũng như người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam đã có thể mua và sở hữu các căn nhà với nhiều phân khúc khác nhau nhờ chính sách mới về nhà ở được ban hành năm 2015, chính thức có hiệu lực vào tháng 7 vừa qua. Tuy nhiên, có thật sự là các phân khúc đều được quan tâm?

Hiện nay, Việt Kiều cũng như người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam đã có thể mua và sở hữu các căn nhà với nhiều phân khúc khác nhau nhờ chính sách mới về nhà ở được ban hành năm 2015, chính thức có hiệu lực vào tháng 7 vừa qua. Tuy nhiên, có thật sự là các phân khúc đều được quan tâm?

>> Xem thêm giá bán nhà mặt phố Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy

Trên thực tế, đối tượng khách hàng được hướng tới ở đây là người nước ngoài, với tâm lý thoải mái cùng phong cách sống phóng khoáng thì rõ ràng, phân khúc được hướng tới ở đây là các khu nghỉ dưỡng, các khu sinh thái và các căn hộ cao cấp.

Mặc dù được ví như một hòn ngọc ở châu Á với đường bờ biển dài và không khí trong lành, thiên nhiên ưu đãi với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp. Tuy nhiên, do nhu cầu cũng như khả năng về kinh tế nên hiện giờ ở nước ta hầu như chỉ có các khu resort và khách sạn. Các khu nghỉ dưỡng, sinh thái còn khá ít ỏi,

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại khi mà chính sách mới được ban hành. Nhu cầu về nhà ở, các căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng của người nước ngoài tăng lên thì các khu vực có nhiều danh lam thắng cảnh như Phú Quốc, Đà Lạt, Huế, Mũi Né..... bắt đầu được chú ý tới nhiều hơn. Dự báo cho sự tăng trưởng của phân khúc BĐS biệt thự nghỉ dưỡng trong thời gian tới.

Một yếu tố nữa khiến phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng được quan tâm đó là giá thành xây dựng không quá cao so với các khu biệt thự liền kề hay nhà mặt phố chật hẹp mà đắt đỏ. Đặc biệt có thể sử dụng như ngôi nhà thứ hai để nghỉ ngơi mỗi khi đến các kỳ nghỉ trong năm, hoặc không dùng thì có thể cho thuê. Vì thế nên hiện nay các chủ đầu tư lớn đang rất tập trung xây dựng ở phân khúc này. Có thể kể đến như Sungroup, Vingroup....

Chung cư cao cấp

Không quá ít ỏi như phân khúc BĐS biệt thự nghỉ dưỡng, nhưng dòng sản phẩm chung cư cao cấp cũng không được đánh giá cao vì giá cả khá đắt đỏ của mình. Trong khi mục tiêu hướng tới của hầu hết người dân địa phương là sở hữu 1 căn nhà giá vừa phải mà có thể ở gần người thân của mình. Những khách hàng sở hữu các căn hộ cao cấp thường là những đại gia hoặc những gia đình có tiềm lực kinh tế mạnh chỉ chiếm 1 phần nhỏ.

Tuy nhiên, đối với khách hàng là người nước ngoài cũng như Việt Kiều về nước thì phân khúc này lại có khá nhiều ưu điểm phù hợp với phong cách sống của họ. Cùng với các tiện nghi hiện đại, vị trí thuận lợi, còn giá cả không quá quan trọng. Thế nên hàng loạt các dự án chung cư cao cấp bắt đầu xuất hiện trở lại ngay sau khi chính sách mới được áp dụng. Có thể kể đến như: Watermark ở Tây Hồ hay Leman Trương Định, Diamond Island tại Tp.HCM, , Gate Way Thảo Điền...

Các khu sinh thái, nhà vườn

Đã từng là một trong những sản phẩm làm mưa làm gió trên thị trường BĐS giai đoạn 2008 khi bong bóng BĐS chưa vỡ. Tuy nhiên, ngay sau đó liền đi xuống cùng với sự suy giảm của thị trường BĐS. Cho đến hiện tại, phân khúc nhà vườn, các khu sinh thái vẫn chưa thể khôi phục trở lại như các phân khúc khác.

Do phong cách sống vội vã hiện nay, cùng với việc có quá nhiều thứ phải bon chen, làm việc mỗi ngày nên việc mua 1 trang trại để rảnh rảnh rỗi rỗi lại về chơi là một điều khá xa xỉ. Công với tâm lý ngại đi xa, ngại chuẩn bị của mỗi người nên hầu hết các khu sinh thái, nhà vườn sau vài năm được mua lại đã nhanh chóng bị bán đi với giá cắt lỗ hợp lý. Hiện nay, chính sách mới đang được kỳ vọng sẽ giúp phân khúc này sôi động trở lại với sự quan tâm của du khách đến các vùng quê, cao nguyên đẹp như Đà Lạt, Ba Vì,....Những nơi lý tưởng để xây dựng các khu sinh thái, nhà vườn với khí hậu ôn hòa.

(Theo CafeLand) 

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC