Bất động sản 24h

Chung cư đang ồ ạt mở bán, thị trường có sốt ảo?

29/07/2015

Hàng loạt dự án căn hộ đang được mở bán và người mua nhà cũng tăng lên. Thị trường bất động sản đang bắt đầu nóng trở lại trong thời gian gần đây nhưng theo một vài chuyên gia nhận định sẽ không xuất hiện sốt ảo như trước kia.

Hàng loạt dự án căn hộ đang được mở bán và người mua nhà cũng tăng lên. Thị trường bất động sản đang bắt đầu nóng trở lại trong thời gian gần đây nhưng theo một vài chuyên gia nhận định sẽ không xuất hiện sốt ảo như trước kia.

>> Tìm hiểu thêm giá bán nhà mặt phố trần quốc hoàn quận cầu giấy

Giám đốc khối kinh doanh của Công ty CP Chứng khoán Trí Việt, Lê Quang Trí cho hay, trong tháng 6, khi quan sát dòng tiền trên những kênh tài chính của Việt Nam là chứng khoán, vàng, bất động sản, ngoại tệ và gửi ngân hàng, doanh nghiệp nhận thấy có sự tăng trưởng trong lĩnh vực bất động sản. Với nhiều hứa hẹn về tỷ suất sinh lời cao nhưng các kênh còn lại tạm thời đành nhường quyền ưu tiên cho địa ốc.

Theo như báo cáo của các công ty tư vấn, trong quý này, diễn biến về giao dịch trên thị trường BĐS sẽ tiếp tục mạnh mẽ. Tính cả nửa đầu năm nay, lượng giao dịch chung cư cao cấp chiếm khoảng 22% trong tổng số giao dịch, tăng hơn so với năm 2014 là 18% và 6% trong năm 2013. Khi nhận định về thị trường này, Savills Việt Nam cũng đưa ra dự báo, rằng mức giao dịch căn hộ ở Hà Nội sẽ vẫn duy trì ở mức cao trong các tháng cuối năm 2015.

Thị trường đang đón nhận một nguồn cung khổng lồ từ những dự án đang mở bán. Có thể kể đến một số nguồn cung lớn từ các dự án này như Tràng An Complex 800 căn (Hoàng Quốc Việt), Imperia Garden (Nguyễn Huy Tưởng) trên dưới 1600 căn, Goldmark City (500 căn), Park Hill khoảng trên 4000 căn, Five Star (Kim Giang) 1200 căn, Home City (Trung Kính) 1200 căn, Goldsilk Complex (Hà Đông) 750 căn...

Các chủ đầu tư đua nhau mở bán

Bộ Xây dựng cũng cho biết, nửa đầu năm nay, toàn quốc có khoảng 14.000 giao dịch bất động sản thành công, cao gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Nhà ở bán chạy làm giảm lượng tồn kho bất động sản xuống chỉ còn khoảng hơn 67 nghìn tỷ đồng, con số này đã giảm hơn một nửa so với năm 2013. Theo thống kê của Cục quản lý Nhà và Thị trường bất động sản, tồn kho trong căn hộ chung cư chỉ còn hơn 2.900 căn, trong đó ở Hà Nội còn khoảng 1.300 căn.

Phó Tổng thư ký Hiệp hội bất động sản Việt Nam Trần Ngọc Quang nhận định, theo đà phục hồi từ cuối năm ngoái, nửa cuối năm nay, thị trường bát động sản sẽ có những chuyển biến tích cực, dự báo nguồn cầu và nguồn cung đều sẽ tăng.

Hiện tại, các doanh nghiệp bất động sản cũng đã công bố thanh khoản của những dự án đều rất tốt. Theo chuyên gia nghiên cứu Savills Hà Nội, trên thị trường hiện nay đếu có rất nhiều mặt hàng giúp cho người mua thoải mái lựa chọn.

Thị trường khó có thể xảy ra sốt ảo bởi nguồn cung căn hộ lớn

Theo ông Vũ Cương Quyết, đại diện một đơn vị bán hàng, các chủ đầu tư sẽ rất thận trọng, thị trường bất động sản sẽ có thể xảy ra sự tăng giá nhưng chỉ tăng ở một mức độ vừa phải.

Về giá cả, ông Quang đánh giá, xét theo diễn biến chung của thị trường bất động sản hiện tại thì việc tăng giá sẽ không có sự đột phá mà sẽ giữ vững nhịp độ như từ đầu năm đến nay.

Trong khi đó, theo đa số các chuyên gia, thì thị trường chung cư từ nay tới cuối năm sẽ có nguồn cung tương đối tốt. Do đó, thị trường sẽ khó có thể xảy ra sốt ảo, giá bán vẫn tăng đều và sự lựa chọn của người mua sẽ hướng về những chủ đầu tư uy tín hoặc dự án tốt.

Theo Vietnamnet

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC