Bất động sản 24h

Đất nền quận 9 tăng giá – Ai nên mua lúc này?

18/12/2016

Giá đất nhiều tuyến đường khu vực quận 9 đang có mức tăng trung bình từ 10 - 40% so với cùng kỳ năm ngoái. nhưng lượng giao dịch lại đang có dấu hiệu chững lại.

Đất  nền quận 9 tăng giá – Ai nên mua lúc này

Đất quận 9 Giá tăng, giao dịch chững lại

Khu vực quanh vòng xoay Phú Hữu, đường Nguyễn Cư Trinh, Bưng Ông Thoàn, Lò Lu, Lã Xuân Oai, Lê Văn Việt…đang là những nơi thuộc quận 9 có giá đất biến động mạnh nhất trong thời gian qua.

Một dự án đất nền quận 9  trên đường Bưng Ông Thoàn đang được chào bán với giá 35 triệu/m2. So với thời điểm đầu năm, giá bán của dự án này đã tăng khoảng 30%. Khảo sát thực tế trên cung đường này thì khu vực có mức tăng mạnh nhất là đoạn đi qua dự án Villa Park. Một nền đất có diện tích 138m2 nằm đối diện cổng Villa Park đang được bán giá 39 triệu/m2.

Nhiều dự án thuộc tuyến đường Lò Lu, Lã Xuân Oai cũng đang có mức tăng giá khá mạnh. Cách đây một năm có giá trên dưới ngưỡng 12-15 triệu/m2 nay đã tăng lên khoảng từ 20 - 25 triệu/m2.

Nằm mặt tiền đường Gò Cát một dự án đang bán với giá 20 triệu/m2, thời điểm đầu năm dự án này có mức giá từ khoảng 13 triệu/m2.

Tuyến đường Lê Văn Việt ghi nhận tăng 42%, giá đất từ cột mốc bình quân 42 triệu/m2 đầu năm đến nay đã chạm ngưỡng 59,47 triệu/m2.

Đường Đỗ Xuân Hợp cũng ghi nhận tăng 30%, hiện được định giá bình quân 52 triệu/m2. Dựa hơi tuyến metro số 1 đang thi công giá đất dọc xa lộ Hà Nội đoạn đi qua địa bàn quận 9 cũng ghi nhận mức tăng giá khoảng 16%.

Anh Hưng, môi giới nhà đất nền quận 9 cho biết, anh vừa bán lại cho khách hàng một nền đất có diện tích 54m2 với giá 1,6 tỷ tại dự án nằm cách đường Nguyễn Cư Trinh khoảng 100m, gần vòng xoay Phú Hữu. Cách đây khoảng 5 tháng giá trị của mảnh đất này là 1,3 tỷ.

Mặc dù có giá tăng nhưng giao dịch đất nền tại quận 9 lại đang có dấu hiệu chững lại. Anh Hưng cho biết, trong năm nay giai đoạn giao dịch mạnh nhất là khoảng từ tháng 3 đến tháng 10, mấy tháng cuối năm thì chững lại, so với cùng kỳ năm ngoái thì giao dịch cũng ít hơn.

Vốn vay thì không nên lướt sóng

Anh Hưng cho biết, nguyên nhân chính khiến giá đất nền quận 9 tăng mạnh là do ăn theo các dự án hạ tầng đang được đầu tư mạnh của khu vực này như là đường cao tốc, đường Vành đai, tuyến metro số 1, bến xe miền đông mới đang được xây dựng, bệnh viện, và đặc biệt là sự phát triển mạnh mẽ của nhiều công ty lớn ở khu Công nghệ cao.

“Cùng với hạ tầng thì khu công nghệ cao đang là đòn bẩy cho giá đất của quận 9. Hiện rất nhiều dự án của các công ty công nghệ lớn của thế giới đang xây dựng tại đây như Samsumg. Khi hoàn thành sẽ thu hút một lực lượng lao động đông đảo đổ về đây”, anh Hưng giải thích.

Mặt khác, khu vực này cũng đang sôi động với hàng loạt dự án chung cư, nhà phố, biệt thự của các doanh nghiệp lớn dần được hình thành cũng kích thích giá đất khu vực tăng lên.

Theo anh Hưng, do thấy được tiềm năng của quận 9 nên nhiều năm nay đã có làn sóng thu gom bất động sản của nhiều nhà đầu tư chờ tăng giá để bán lại. Điều này cũng chính là nguyên nhân khiến giá đất tăng nhưng giao dịch thì chững lại.

Đất quận 9 thật sự hấp dẫn với những nhà đầu tư “cá mập” có dòng tiền ổn định, không phải phụ thuộc quá nhiều vào tiền vay ngân hàng. Còn đối với những nhà đầu tư nhỏ lẻ, vốn ít và phụ thuộc ngân hàng thì không nên lướt sóng phân khúc này vì tiềm ẩn rủi ro”, anh Hưng phân tích.

Vốn vay thì không nên lướt sóng - Batdongsan2hh.com.vn

Batdongsan24h.com.vnNếu có nhu cầu ở thực thì mua

Giám đốc một công ty bất động sản dự báo, khả năng giá đất quận 9 trong thời gian tới sẽ tiếp tục được đẩy lên, cùng với hiện tượng sốt ảo do nhà đầu tư găm hàng.

Theo vị này, với những người có nhu cầu mua để ở thì phải cân nhắc kỹ về các yếu tố như pháp lý của dự án, cơ sở hạ tầng đã được xây dựng đồng bộ, số lượng khách mua có nhu cầu ở thực dự án là bao nhiêu tránh trường hợp mua xong lại ở một mình.

Cũng theo chuyên gia này, khách hàng không nên có tâm lý chờ giá giảm để mua vì quỹ đất khu vực này ngày càng hẹp, tâm lý chuộng nhà đất rất lớn, trong khi hạ tầng giao thông đang ngày một hoàn thiện sẽ khiến giá đất sẽ tiếp tục tăng lên.

“Nếu có nhu cầu mua bất động sản ở thực và xét thấy dự án phù hợp, pháp lý, cơ sở hạ tầng ổn định, giá tăng trong biên độ chấp nhận được thì mua, không nên có tâm lý chờ đợi”, vị này chia sẻ.

 

(Theo Cafeland)

Batdongsan24h.com.vn

Có thể bạn muốn xem:  đất nền quận 9 bđs quận 9 nhà quận 9

BÀI VIẾT KHÁC