Bất động sản 24h

Hà Nội: Công bố đường dây nóng xử lý “bôi trơn” khi làm sổ đỏ

25/04/2016

Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội đã thiết lập thông tin đường dây nóng. Trong đó, công khai số điện thoại và email của giám đốc và lãnh đạo phòng hành chính-tổng hợp tại bộ phận một cửa và trên phiếu giải quyết thủ tục hành chính.

 

Với tinh thần nói không với “bôi trơn,” lãnh đạo Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội cho biết sẽ liên tục cắt giảm thủ tục hành chính để gỡ vướng cho người dân đến làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở (gọi tắt là sổ đỏ).

Đặc biệt, để tiếp nhận phản ánh trực tiếp của người dân trước một số hành vi nhũng nhiễu của cán bộ thụ lý hồ sơ làm sổ đỏ, từ ngày 12/4, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội đã thiết lập thông tin đường dây nóng. Trong đó, công khai số điện thoại và email của giám đốc và lãnh đạo phòng hành chính-tổng hợp tại bộ phận một cửa và trên phiếu giải quyết thủ tục hành chính.

Người dân đi làm sổ đỏ khi gặp cán bộ yêu cầu “bôi trơn,” hoặc phát hiện có trường hợp cán bộ nhũng nhiễu gây khó khăn cho quá trình xử lý hồ sơ có thể phản ánh thông tin tới đường dây nóng của Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội.

Cùng với việc công bố đường đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh, xử lý vi phạm của cán bộ thụ lý hồ sơ, hiện nay, thời gian thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến công tác cấp sổ đỏ tại Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội cũng đã được rút ngắn, nhiều thủ tục và thành phần hồ sơ được cắt giảm.

Cụ thể, từ đầu năm 2016 đến nay, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội đã tập trung rà soát và chuẩn hóa Bộ thủ tục hành chính liên quan đến công tác cấp sổ đỏ theo tinh thần cắt giảm 30-50% thủ tục và thành phần hồ sơ.

Ngoài ra, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội cũng đã phối hợp với cơ quan Thuế để thực hiện nội dung trao đổi, cung cấp thông tin đất đai theo hình thức thư điện tử, rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục xác định giá đất làm căn cứ thủ tục liên quan đến đăng ký biến động và cấp sổ đỏ.

Người dân đi làm sổ đỏ khi gặp cán bộ yêu cầu “bôi trơn,” hoặc phát hiện có trường hợp cán bộ nhũng nhiễu gây khó khăn cho quá trình xử lý hồ sơ có thể phản ánh thông tin tới đường dây nóng của Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội theo số điện thoại của giám đốc văn phòng: 04.37344995; email: vpdkdd_sotnmt@hanoi.gov.vn hoặc lãnh đạo phòng hành chính - tổng hợp: 04.37344996; email: lethithuhien_sotnmt@hanoi.gov.vn.

Theo nguồn Thơibaokinhdoanh

 

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC