Bất động sản 24h

Hà Nội - Đất riêng thổ cư giá 1 tỷ hấp dẫn người mua

03/11/2016

Đất riêng thổ cư ngoại thành Hà Nội có giá từ 600 - 1 tỷ đồng đang hút người mua, nhất là các gia đình trẻ thay vì mỏi mắt tìm mua chung cư giá rẻ.

Đất riêng thổ cư – Đang được nhiều người nhắm tới

Đa số người mua nhà tìm mua căn hộ chung cư có giá rẻ, hợp túi tiền chỉ trên dưới 1 tỷ đồng nhưng cầu ít, vì vậy nhiều người đã chuyển hướng tìm mua đất thổ cư giá rẻ ở các khu vực ngoại thành Hà Nội.

Anh Lê Văn Xuân, một môi giới nhà đất khu vực Vân Canh, Hoài Đức (Hà Nội) cho hay, những mảnh đất riêng thổ cư  Hoài Đứccó diện tích 30-50m2 lúc nào cũng có khách hỏi mua, nhưng thời gian gần đây lượng khách hỏi mua những mảnh đất có giá trên dưới 1 tỷ đồng nhiều hơn trước.

Đất riêng thổ cư – Đang được nhiều ngườ nhắm tới

Quy hoạch tổng thể khu đô thị Vân Canh HUD

“Chung cư giá rẻ thời gian gần đây không còn nhiều trên thị trường nên việc khách hàng “săn” đất riêng thổ cư giá rẻ là điều dễ hiểu.

Hạ tầng phát triển - Đất riêng thổ cư lên ngôi

Theo ghi nhận của giới bất động sản chuyên nghiệp thì mảng đất riêng thổ cư Hà Nội đang khá hấp dẫn bởi quy hoạch phát triển hạ tầng đồng bộ, hiện đại, tầm nhìn vĩ mô .

Chẳng hạn như khu vực Vân Canh không quá xa trung tâm Hà Nội, cơ sở hạ tầng phát triển đầy hứa hẹn, nhất là tuyến đường nối giữa khu đô thị Mỹ Đình  – Vân Canh đã và đang hoàn thiện trong khi đó hồi tháng 10/2016 vừa qua Hà Nội cũng đã khởi công cải tạo mở rộng tuyến đường 70 lên 50m đoạn từ điểm nối tuyến Mỹ Đình Vân Canh ra ngã tư Nhổn (QL32). Rồi hang loạt các con đường chạy qua như Lê Trọng Tấn mở rộng lên 60m, đường tâm linh hơn 100m....khiến việc lưu thông trở nên thuận lợi hơn đến nhiều khu vực”, anh Xuân cho hay.

Đơn cử, chủ một mảnh đất hơn 50m2 đã có sổ đỏ, ngõ vào hơn 2.5m ở thôn Kim Hoàng đất riêng thổ cư Vân Canh đang rao bán giá 22 triệu đồng/m2. Theo nhìn nhận, mảnh đất này nằm rất gần khu đô thị HUD, Đại học Vân Canh, .... và nằm gọn trong lõi đô thị của Hoài Đức, gần ga tàu điện Nhổn ga Hà Nội, giáp ranh quận Nam Từ Liêm, các trường đại học… Như vậy, mảnh đất này có giá rao bán chỉ khoảng 1,1 tỷ đồng, ngang bằng với giá một căn hộ chung cư giá rẻ  hay một căn hộ ở dự án nhà ở xã hội.

Hạ tầng phát triển - Đất riêng thổ cư lên ngôi

Một mảnh đất hơn 50m2 ở khu vực Vân Canh đang được chủ nhân rao bán giá 22 triệu đồng/m2. 

Hay khảo sát về phía tây nam khu vực Tứ Hiệp, Thanh Trì. Chủ nhân mảnh đất riêng thổ cư 50m2 hướng Đông Bắc đang có nhà cấp 4 cho thuê rao bán giá 850 triệu đồng. Theo giới thiệu, mảnh đất này cách cầu Ngọc Hồi 300m,  mảnh đất này nằm rất gần khu đô thị Tứ Hiệp và chỉ cách đường Giải Phóng hơn 1km, gần chợ Tứ Hiệp, trung tâm thương mại Thanh Trì, bệnh viện Văn Điển… gần các bệnh viện, Như vậy, mỗi mét đất ở đây rao bán chỉ 17 triệu đồng/m2.

Một khu vực ngoại thành khác của Hà Nội là huyện Đông Anh, khảo sát giá đất ven theo trục đường Võ Nguyên Giáp cho thấy so với đầu năm 2015, giá đất riêng thổ cư tại khu vực hai bên tuyến đường Võ Nguyên Giáp đã tăng khoảng 10-15%.

Đất riêng thổ cư - Đông Anh

Khách chính chủ giao bán mảnh đất 67 m2 tại Vĩnh Ngọc, Đông Anh

Giá đất mặt đường tại khu vực xã Vĩnh Ngọc sát đường gom cầu Nhật Tân có giá dao động từ 60-80 triệu đồng/m2, đất trong ngõ có giá từ 20-30 triệu đồng/m2.

Thế nhưng, với những mảnh đất riêng thổ cư  Đông Anh ở các xã như Nam Hồng, Hải Bối thì giá đất được rao bán phổ biến ở ngưỡng 7- 15 triệu đồng/m2.

Đơn cử, chủ một mảnh đất 40m2 ở thôn Hải Bối, xã Hải Bối rộng 5m, dài 8m, ngõ rộng 2,7m đang được rao bán 11 triệu đồng/m2.

Hay, một mảnh đất riêng thổ cư 126m2 ở thôn Tằng My, Nam Hồng được chủ nhân giới thiệu nằm trong ngõ to cách đường liên xã 60m, cách chợ Nam Hồng và UBND xã 300m, gần trường cấp 1,2… , cách khu công nghiệp Bắc Thăng Long 1,5km, cách đường 23B 700m đang được rao bán giá 9,5 triệu đồng/m2. Như vậy, mảnh đất này có giá khoảng 1,2 tỷ đồng.

Theo quản lý sàn giao dịch nhà đất Hoàng Gia, nhiều cặp vợ chồng có nhu cầu nhà ở nhưng lại không thích mua chung cư giá rẻ mà vẫn thích mua đất để xây nhà riêng, đây cũng là một tâm lý dễ thấy ở người Việt và những mảnh đất riêng thổ cư có giá từ 600 triệu đến trên 1 tỷ đồng, đã có sổ đỏ là phân khúc được nhiều khách hàng quan tâm, dịp cuối năm càng tăng mạnh hơn.

Chính vì thế, chỉ ở khu vực ngoại thành thì khách hàng mới có cơ hội tìm những mảnh đất riêng thổ cư  giá rẻ ngang căn hộ chung cư giá rẻ.

 

Batdongsan24h.com.vn

 

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC