Bất động sản 24h

Kiếm trăm triệu mỗi tháng nhờ kinh doanh mặt bằng nhỏ

13/09/2016

Anh Đào Văn Hân làm môi giới bất động sản tự do trong nghề được gần 15 năm cho biết mình từ Vĩnh Phúc vào Nam làm thuê và lập nghiệp hơn 10 năm nhưng vẫn phải ở nhà trọ do chưa đủ tiền mua nhà.

Tuy nhiên, cách đây khoảng 1 năm mọi việc đã thay đổi khi anh chuyển sang thuê mặt bằng làm nhà trọ cho thuê.

Đầu tiên anh thuê mặt bằng trống khoảng 500 m2 trên đường Lũy Bán Bích (quận Tân Phú) với giá 75 triệu đồng/tháng trong 5 năm.

Sau đó, anh cho thuê phần mặt tiền rộng khoảng 200 m2 với giá 40 triệu đồng/tháng, nhận trước 4 tháng. Cộng với số tiền dành dụm được khoảng hơn 300 triệu đồng, trên phần đất còn lại,anh xây 50 phòng trọ (10-12 m2/phòng) trong 2 tầng bằng phần lớn vật liệu đã qua sử dụng.

 

Mặt bằng trống đang được nhiều người săn tìm để cải tạo, cho thuê lại

 

Chỉ trong 2 tháng, anh Hân đã cho thuê hết số phòng trọ, với giá 1,2-3,5 triệu đồng/phòng/tháng. Hiện nay, tổng số tiền anh thu về từ cho thuê lại từ 120-130 triệu đồng/tháng. “Trừ chi phí, mỗi tháng, anh bỏ túi 40-45 triệu đồng” - anh Hân cho biết.

Tiếp tục một thời gian sau, anh Hân thuê tiếp khu đất rộng vài trăm mét vuông trên đường Hoàng Sa (quận Phú Nhuận) rồi phân ra cho thuê lại, mỗi tháng kiếm được khoảng 20 triệu đồng.

Theo đó ông Hồ Văn Q. cũng, được giới kinh doanh giới bất động sản nhỏ lẻ biết đến nhờ chuyên thuê đất, cải tạo rồi cho thuê lại. Ông Q. cho biết lúc đầu, ông thuê khu nhà xưởng ở gần Bến xe Miền Tây. Sau đó, ông xây nhà trọ, phần phía ngoài cho thuê để ô tô.

Hợp đồng cũ đã hết hạn, chủ đất muốn cho thuê thêm 5 năm nữa nhưng giá từ 15 triệu đồng tăng lên 25 triệu đồng/tháng. “Với giá thuê cũ, mỗi tháng tôi lãi 40 triệu đồng, theo giá mới, lợi nhuận cũng còn 30 triệu đồng. Trong khi chi phí đầu tư ban đầu của tôi chi khoảng 200 triệu đồng” - ông Q. chia sẻ.

Một thành viên Hiêp hội Bất động sản TP HCM cho rằng hiện nay, do nhu cầu mặt bằng ở TP rất lớn nên việc thuê mặt bằng, cải tạo cho thuê lại là rất tiềm năng. Hiện nhiều người thuê một đội ngũ nhân viên chuyên “săn” mặt bằng đẹp, nhà to để cải tạo, chia nhỏ cho thuê lại.

 

(Sưu tầm)

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC