Bất động sản 24h

M&A bất động sản 2015 vừa qua: Bất ngờ với nhiều thương vụ

23/06/2015

So với2014 được cho là năm bùng nổ của M&A bất động sản, thì bước sang năm 2015 thị trường này lại trở lên âm thầm đầy bất ngờ.

So với2014 được cho là năm bùng nổ của M&A bất động sản, thì bước sang năm 2015 thị trường này lại trở lên âm thầm đầy bất ngờ.

>> Xem thêm mở bán chung cư 219 Trung Kính, Cầu Giấy

Nhiều “Ông lớn” tư nhân tham gia khấy động mạnh thị trường

Cùng với nhiều tên tuổi hàng đàu liên tục cho ra những dự án quy mô như Hưng Thịnh Corp,Vingroup, Him Lam, Đất Xanh,…Bất động sản đang ghi nhận nhiều tên tuổi mới nổi khác cũng  đang cố gắng giúp tái cầu trúc lại thị trường nhờ hoạt động M&A.

Trong đó phải kể đến đầu tiên là Novaland ở thị trường Tp.HCM, thông qua hoạt động M&A đến nay Novaland  đang liên tục cho ra và duy trì các dự án bất động sản bao gồm cả lớn và nhỏ, và đầu tư chủ yếu vào những căn hộ trung và cao cấp.

Con số thống kê của công ty  trong năm 2014 Novaland đã giao dịch thánh công 3000 căn hộ, nguồn hàng chủ yều mà tập đoàn này có được là nhờ mua lại các dự án từ tay của các tập đoàn đã có tiếng khác như Galaxy 9, Lexington Residence, Icon 56…Và bắt đầu năm 2015 mới chỉ có nửa năm trôi qua nhưng tập đoàn đã đạt chỉ tiêu tăng gấp đôi  số căn hộ giao dịch thành công và cho ra thị trường 6.000 căn họ.

Không chỉ có Novaland hay Vingroup mà thị trường ghi nhận có nhiều đại gia tài chính, bất động sản khác cũng đang cố lên kế hoạch và các dự án để đẩy mạnh đầu tư của mình. Trong đó, “tay chơi” mới là vợ chồng ông Trần Anh Tuấn và bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường đang gây sự chú ý mạnh. Ông Tuấn là doanh nhân rất nhạy bén và có tài , từng trúng thầu chợ Thượng Đình nên có biệt danh Tuấn "chợ", sau đó không lâu ông đã thành công vượt bậc và trở thành chủ của ngân hàng Maritime Bank. Còn bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường không những là doanh nhân tài năng khi bà điều hành tập đoàn VID Group phát triển cực mạnh nhiều khu công nghiệp lớn ở phía Bắc, và bà còn là đại biểu của quốc hội.

Cặp vợ chồng doanh nhân nổi tiếng này đang cố gắng dùng thế mạnh của mình, ra sức thâu tóm và chi phối nhiều công ty BĐS  với mục tiêu tham gia vào thị trường này . Trong đó có điều rất đáng chú ý là ông Tuấn đang nắm giữ số cổ phần rất lớn tại Địa ốc Việt Hân, và ban đầu là khởi động dự án Goldmark City (Hà Nội) và hiện đang có 5000 căn hộ đang được rao bán trên thị trường.

Sau Goldmalk City, VID Group vẫn duy trì sức mạnh và sự bành trướng của mình với hình thức sở hữu 60% công ty Hano-VID, chủ đầu tư dự án Goldsilk Complex (Hà Đông)- đó là một nhóm dự án gồm 2 tòa chung cư 32 tầng và 47 căn nhà thấp tầng; Và mới đây nhất có thể kể đến là The Gold View (346 Bến Vân Đồn)  được cho thi công trên mảnh đất May Diêm Sài Gòn mà được công bố mới đây…

Kiều Thuật

Theo Trí thức trẻ

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC