Bất động sản 24h

Miễn phí dán Thẻ thu phí tự động cho ô tô

16/05/2016

Thẻ định danh phương tiện giao thông E-Tag được dán trên ô tô phục vụ cho việc thu phí tự động không dừng khi xe qua các trạm thu phí.

 

 

Thẻ E-Tag định danh phương tiện kết hợp với tài khoản giao thông có thiết kế mỏng, nhỏ gọn sẽ được dán trên kính xe ô tô.

 

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, từ ngày hôm nay (16/5) sẽ bắt đầu triển khai dán miễn phí Thẻ định danh phương tiện giao thông E-Tag trên ô tô, phục vụ cho việc thu phí tự động không dừng qua các trạm thu phí.

Thẻ E-Tag định danh phương tiện kết hợp với tài khoản giao thông có thiết kế mỏng, nhỏ gọn sẽ được dán trên kính xe ô tô. Khi được dán thẻ E-Tag và tài khoản giao thông có đủ tiền, xe ô tô đi qua trạm thu phí sẽ không mất thời gian dừng mua và kiểm soát vé, đảm bảo phương tiện được vận hành liên tục (không dừng), hạn chế ùn tắc tại các trạm thu phí khi mật độ phương tiện tăng cao.

Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam và Liên danh TASCO - VETC đã tổ chức khoá tập huấn nghiệp vụ dán thẻ E-Tag và mở tài khoản giao thông ETC cho 37 Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới khu vực phía Bắc.

Theo ông Nguyễn Hữu Trí, Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, việc dán thẻ E-Tag là bước chuẩn bị để chính thức thực hiện thu phí tự động không dừng trong tháng 7/2016, đúng theo kế hoạch của Bộ GTVT. Giải pháp này nhằm đảm bảo sự minh bạch trong công tác thu phí, tạo sự thuận lợi cho người tham gia giao thông cũng như giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí hiện nay.

Theo thoibaokinhdoanh

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC