Bất động sản 24h

Năm 2017 bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục lên ngôi

12/01/2017

Theo thông tin được đưa ra trong báo cáo về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng do Công ty tư vấn Alternaty phát hành hôm 11/1, lượng du khách quốc tế gia tăng mạnh mẽ là động lực thúc đẩy thị trường bất động sản nghỉ dưỡng phát triển trong năm qua.

Điều này được minh chứng qua số lượng các dự án đang được tích cực hoạch định, xây dựng và chuẩn bị khai trương.

 

Trong năm 2017, thị trường khách sạn & resort sẽ tiếp tục tăng trưởng, thậm chí có thể tăng tốc

Trong 2016, lượt khách quốc tế đã tăng 26% so với năm 2015, nhờ vào sự tăng trưởng của một số thị trường trọng điểm như Trung Quốc (tăng 51%), Hàn Quốc (tăng 39%), Nga (tăng 28%) và Thái Lan (tăng 26%). Nhật Bản, Mỹ, Đài Loan và Malaysia cũng đang tăng hơn 10%. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn đang phụ thuộc khá nhiều vào 4 nguồn thị trường chính khi các nguồn thị trường này đang chiếm hơn một nửa tổng lượng khách. Trung Quốc chiếm 27% tổng lượt du khách quốc tế, theo sau là Hàn Quốc (15%), Nhật Bản (7%) và Mỹ (6%).

Theo Alternaty, trong năm 2016 phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng không chỉ phát triển mạnh ở các điểm đến du lịch quen thuộc mà cả những địa điểm mới cũng đang có động thái tích cực như: Hồ Tràm, Sapa, Quy Nhơn, Cát Bà, Đồng Hới,... Trong vài năm tới, Việt Nam sẽ trở thành một địa điểm được yêu thích bởi các du khách muốn khám phá hoặc quay trở lại Việt Nam khi càng có nhiều thương hiệu, nhiều dự án mới gia nhập thị trường với mức giá phòng hấp dẫn.

Nha Trang, Cam Ranh và Phú Quốc sẽ đón nhận một làn sóng nguồn cung lớn trong vòng 2-3 năm tới. Với tốc độ tăng trưởng lượt khách du lịch đáng kể, các thị trường này có khả năng thoát khỏi tình trạng cung vượt cầu. Tuy nhiên, các chủ đầu tư không nên quá kỳ vọng đồng thời chuẩn bị ngân sách để vượt qua giai đoạn khó khăn sắp tới.

Một Resort lỳ tưởng là điểm đến của nhiều du khách ở Phú Quốc

Hoạt động M&A trên thị trường hiện nay vẫn còn rất hạn chế. Nhiều nhà đầu tư đang tích cực tìm kiếm các dự án khách sạn & resort nhưng số lượng dự án chất lượng, thích hợp để đầu tư trên thị trường lại không đủ đáp ứng nhu cầu.

Dù vậy, Alternaty kỳ vọng thị trường sẽ chứng kiến nhiều hoạt động M&A diễn ra trong vài năm tới khi có khá nhiều dự án mới sẽ gia nhập thị trường và một vài chủ đầu tư trong số đó có thể phải thoái vốn khi kết quả hoạt động kinh doanh ban đầu không đáp ứng được kỳ vọng của họ.

Một điểm nhấn trên thị trường gần đây là sự xuất hiện ngày càng nhiều các dự án condotel trên thị trường. Sự quan tâm quá mức của các chủ đầu tư đối với mô hình condotel làm dấy lên lo ngại khi ngày càng nhiều các dự án condotel được công bố và cạnh tranh nhau không chỉ về mặt quy mô mà còn về mức cam kết lợi nhuận. Nhiều chủ đầu tư cố gắng gắn cái tên “căn hộ khách sạn” cho dự án của họ chỉ vì dự án tọa lạc tại địa điểm du lịch mà chưa dành đủ sự quan tâm cần thiết cho việc vận hành và quản lý “căn hộ” như một “khách sạn”. Đây thật sự là mối lo ngại vì để có thể đáp ứng được mức lợi nhuận đã cam kết, các dự án condotel này cần phải đạt được kết quả hoạt động kinh doanh ấn tượng.

Trong năm 2017, thị trường khách sạn & resort sẽ tiếp tục tăng trưởng, thậm chí có thể tăng tốc. Tuy nhiên, Alternaty cho rằng thị trường có nhiều tiềm năng để phát triển nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Các chủ đầu tư cần cẩn trọng, không quá chạy theo xu hướng thị trường vì các xu hướng này có thể chỉ thành công trong một số trường hợp tại một số thời điểm nhất định.  

 

Theo CafeLand

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC