Bất động sản 24h

Người bán hàng nghìn căn hộ là một cô giáo trường cấp 3

26/06/2016

Trong giới địa ốc Hà Nội, bà chủ Công ty CP Viethousing Nguyễn Mai Khanh tạo ấn tượng về bán nhà trong những năm qua, điều thú vị là bà chủ công ty này vẫn đang là một cô giáo trường cấp 3.

Sinh ra ở một làng quê nghèo Phú Thọ, từ nhỏ chị đã nung nấu ước mơ làm giàu và nỗ lực học tập để rồi có được tờ giấy báo nhập học của trường Đại học sư phạm, thời đó là ước mơ của biết bao cô gái nghèo ở khắp làng quê Việt Nam.

Sau nhiều năm tu nghiệp chị đã trở thành một giáo viên chuyên Sử của một trường THPT tại Hà Nội. Chia sẻ với chúng tôi, chị Mai Khanh bộc bạch câu chuyện đến với bất động sản cũng là cái duyên khi mình là một nhà giáo, gần như không qua một lớp đào tạo chính quy nào về nghề môi giới BĐS, và chị cũng chẳng biết quản lý doanh nghiệp địa ốc là gì.

“Những năm 2011 khi thị trường nhà đất bùng nổ, đâu đâu cũng sôi sục buôn buôn bán bán nhà đất, có 1 người bạn rủ mình đi “lướt sóng” nhà đất kiếm lời. Lúc đó tôi chẳng hiểu gì về thị trường, cũng không có vốn nhưng cũng đi theo bạn. Sau 1 vài lần “lướt” căn hộ thành công, thấy mình có khả năng trong nghề môi giới nên đã gắn bó với bất động sản từ lúc nào không hay.” Chị Mai Khanh chia sẻ.

Xuất phát điểm từ đó, từ bàn tay trắng của một nhà giáo đến nay cô giáo Mai Khanh đã trở thành một “nữ tướng” của Công ty Viethousing được lập ra để kinh doanh bất động sản. Công ty của cô giáo Mai Khanh chuyên phân phối sản phẩm bất động sản Vinhomes của Tập đoàn VinGroup, và là thế hệ môi giới thành công nhất trong chuỗi các đại lý của Vinhomes.

Những thành công của chị Mai Khanh khiến cả giới địa ốc không khỏi ngỡ ngàng, bất ngờ về tài năng, trình độ quản lý cũng như sự đam mê thắp lửa truyền nghề của cô. Theo chia sẻ của cô giáo Mai Khanh, trong năm 2015, công ty Viethousing của chị đã phân phối lên đến khoảng gần 800 căn hộ dự án Vinhomes Royal City, gần 200 căn dự án Park Hill và cả trăm căn biệt thự dự án Vinhomes Reverside và biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl.

Đây là những con số mà bất cứ một sàn địa ốc lớn nào cũng phải ao ước, cô giáo Mai Khanh đã trở thành một “nữ tướng” môi giới đáng nể trong lĩnh vực bất động sản, là nhà môi giới bán nhiều nhà nhất cho tập đoàn VinGroup.

Chia sẻ về chiến lược phát triển công ty cũng như kế hoạch kinh doanh của mình, cô giáo Mai Khanh cho biết “năm 2016 công ty vẫn tiếp tục phân phối chính các dự án của VinGroup, trong 6 tháng qua đã bán thành công khoảng 500 căn hộ dự án Vinhomes Gardenia Mỹ Đình, và sắp tới công ty sẽ đẩy mạnh quy mô nhân sự, thành lập thêm chi nhánh để tham gia bán hàng ở một số dự án mới của VinGroup.”

Từ một cô giáo cấp 3, chị Nguyễn Mai Khanh đã trở thành một doanh nhân địa ốc

Nhiều người vẫn tự hỏi tại sao một cô giáo không có kinh nghiệm mà lại bán được nhiều sản phẩm đến vậy, chị Mai Khanh chia sẻ “lúc đầu vì chưa có kỹ năng nên tôi rất chân thành, tôi đặt mình vào vị trí người mua nhà xem họ cần gì và tôi tìm cho họ đúng cái mà họ cần. Cả khách mua và khách bán đều rất tin tưởng tôi, và họ yên tâm khi giao dịch với tôi”.

Nhưng có lẽ chính sự chân thành và đam mê công việc nên cô giáo Mai Khanh đã tạo nên những thành quả bất ngờ cho giới địa ốc. Thực tế, những kỹ năng mà không một trường lớp nào đào tạo được đó là kinh nghiệm thực tế, chị Mai Khanh đã va vấp với việc môi giới nhà đất, những thương vụ kết nối giao dịch thành công nhiều căn hộ của bạn bè đã giúp cô “bén duyên” với nghê môi giới. Thời điểm đầu tiên bước chân vào nghề, chỉ trong hơn 1 tháng hồi giữa 2011, chị đã bán được tới 11 căn hộ ở dự án Times City, và kiếm được 200 triệu đồng tiền hoa hồng khi vẫn là một giáo viên. Và đây cũng chính là bước ngoặt quan trọng dẫn chị tới cái nghề môi giới BĐS mà chị đang theo đuổi.

Sau đó, thị trường BĐS Hà Nội bước vào chu kỳ suy thoái, cũng như nhiều môi giới khác chị Mai Khanh gặp rất nhiều khó khăn, nhiều Sales nhà đất bỏ thị trường sang làm nghề khác. Nhưng với sự đam mê của mình, chị Mai Khanh vẫn tiếp tục bám trụ thị trường.

Đây là thời gian chị tập trung học kỹ năng marketing online, làm website, đăng tin rao vặt… Lúc này chị vẫn còn phải đi dạy ở trường THPT nên rất bận, “cứ hễ rảnh lúc nào là tôi ngồi vào máy tính, buổi tối tôi thường thức đến 12h đêm để nghiên cứu và đăng tin”- Chị Khanh tâm sự.

Ở lại thị trường và quyết bán Times City, cuối năm 2013 đầu 2014 thị trường BĐS có nhiều dấu hiệu tích cực, cô giáo Mai Khanh đã lập nên nhóm Viethousing cùng với một số bạn bè, ban đầu có 10 người phân phối căn hộ ở Times City. Và đây chính là bước ngoặt thứ hai của chị Mai Khanh để trở thành một “nữ tướng” môi giới địa ốc lừng danh như hiện nay.

Chia sẻ về những thành công của mình, chị Mai Khanh cho rằng chỉ có đam mê và thấu hiểu. “Nhân viên của công ty phải chuyên nghiệp, chỉ bán dòng sản phẩm duy nhất của VinGroup, hiểu nhu cầu của khách hàng. Xây dựng được đội ngũ saler giỏi gắn bó với công ty- Tuyển được sale giỏi mà không giữ được sales thì cũng là thất bại.” chị Mai Khanh chia sẻ.

Nguồn CafeF

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC