Bất động sản 24h

Người trẻ đừng vội mua nhà - Batdongsan24h.com.vn

18/11/2016

"Tôi mua một căn nhà vào năm 30 tuổi. Nếu thời gian quay trở lại, tôi sẽ không bao giờ làm thế", một triệu phú tự lập người Mỹ nói với CNBC

Quan điểm phải sở hữu một căn nhà là không nên

Theo Grant Cardone, nhà là một cái bẫy, nó ngăn cản người ta đến với thành công. "Khi đó, giấc mơ Mỹ sẽ tựa như một cơn ác mộng, nơi con người không thể di chuyển, không bao giờ thực sự sở hữu và cần liên tục chi thêm tiền để giữ nó", ông chia sẻ

.Triệu phú 58 tuổi giải thích mỗi ngày trôi qua, sở hữu một căn nhà sẽ khiến "tiền bay ra khỏi túi" bởi những khoản như thanh toán thế chấp, thuế bất động sản cũng như chi phí sửa chữa. Thậm chí những khoản này chỉ là một phần nhỏ trong những chi phí phải trả khi sở hữu một căn nhà.

Quan điểm phải sở hữu một căn nhà là không nên

Cardone từng ngập trong nợ nần và nghiện ma túy trước khi trở thành tỷ phú tự lập vào tuổi 30. Ảnh: CNBC.

Đồng tình với quan điểm nhà không phải là một tài sản, Robert Kiyosaki, tác giả của cuốn sách "Rich Dad, Poor Dad" (tạm dịch: Bố giàu, bố nghèo), nhấn mạnh nhà nên được coi là trách nhiệm bởi chúng đắt đỏ và không luôn tăng về mặt giá trị.

"Tôi không nói là đừng mua nhà. Thứ mà tôi nói là bạn nên hiểu sự khác nhau giữa một tài sản với một trách nhiệm. Khi tôi muốn mua một căn nhà lớn, điều đầu tiên mà tôi làm là mua những tài sản tạo ra dòng tiền để chi trả cho căn nhà đó", Kiyosaki viết.

Tùy theo hoàn cảnh kinh tế của từng người khi mua nhà

Tất nhiên, mọi thứ cũng phụ thuộc và tình hình cá nhân của từng người. Theo đó, mua nhà có thể tốt hơn đi thuê. Và điều quan trọng nhất mà một người đang có ý định mua nhà là cân nhắc ưu và nhược điểm của việc sở hữu một căn hộ trước khi đưa ra quyết định.

Tuy nhiên, đối với batdongsan24h.com.vn, sự lựa chọn khá đơn giản. Lập trường của batdongsan24h.com.vn là nếu không có 2 tỷ VNĐ tiền mặt trong ngân hàng, thì bạn không nên mua nhà".

Cardone trở thành một triệu phú tự lập với việc xây dựng 5 doanh nghiệp và một tài sản hàng triệu USD vào tuổi 30. Tuy nhiên, trước đó, ông từng ngập trong nợ nần và nghiện ma túy.

Người đàn ông này chia sẻ thành công hiện tại của ông ảnh hưởng rất lớn từ những lời khuyên của mẹ.

“Bà ấy từng nói việc đầu tư tốt nhất là đầu tư vào bản thân. Nó sẽ luôn đưa bạn quay trở lại sau mỗi lần vấp ngã. Không ai có thể lấy nó đi. Nó là của bạn”, Cardone nói. xem thêm

Theo cafeland

Batdongsan24h.com.vn

 

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC