Bất động sản 24h

Những dự án xanh ở phía Nam Sài Thành

24/04/2015

Những dự án xanh ở phía Nam Sài Thành

Từ một vùng đất gần như không có giá trị về mặt kinh tế, Nam TP HCM đã phát triển thành một vùng đô thị rộng lớn với hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện đại, đáp ứng đầy đủ các chức năng về nhà ở, thương mại, tài chính văn hóa, y tế, giáo dục và giải trí...

Được thành lập từ tháng 5/1993, ngay từ những ngày đầu, Công ty Phú Mỹ Hưng đã được giao nhiệm vụ xây dựng và phát triển khu vực phía Nam Sài Gòn, trong đó có đại lộ Nguyễn Văn Linh và 5 cụm đô thị dọc  theo tuyến đường Nguyễn Văn Linh. Ảnh đại lộ Nguyễn Văn Linh nhìn từ trên cao

Trong các dự án của Phú Mỹ Hưng, mảng xanh chiếm một phần lớn trong quy hoạch tổng thể. Phú Mỹ Hưng là một trong những đô thị đứng đầu cả nước về tỷ lệ không gian xanh 8,9m2 mỗi người. Ảnh công viên Long Park trước khu phố Cảnh Viên 1, 2, 3 .

Công trình đầu tiên được xây dựng trong đô thị Phú Mỹ Hưng là trường Nam Sài Gòn và năm 2005, Phú Mỹ Hưng đã trao tặng cho Sở Giáo Dục TP HCM. Hiện trường có các cấp học từ mẫu giáo đến cấp 3. Ảnh học sinh trường Nam Sài Gòn trong giờ ra chơi.

]Đô thị Phú Mỹ Hưng được quy hoạch dành cho 100.000 người. Hiện có khoảng 27.000 người cư ngụ. Trong đó, người Việt Nam chiếm tỷ lệ khoảng 59%, phần còn lại là người nước ngoài đến từ các quốc gia khác trên thế giới.

Khoảng 91 khu phố của Phú Mỹ Hưng đã đi vào hoạt động. Chủ đầu tư này đang kinh doanh dự án căn hộ Scenic Valley

Khu đô thị Phú Mỹ Hưng hiện có vài trăm doanh nghiệp đang hoạt động ở nhiều ngành nghề như ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, vận tải, thương mại, dịch vụ...

Ảnh cầu Ánh Sao -  địa danh mới của TP HCM được người dân yêu thích và thường xuyên đến đi bộ cũng như thưởng ngoạn cảnh quan tại khu the Crescent của Phú Mỹ Hưng.

Mỗi năm Phú Mỹ Hưng tổ chức nhiều hoạt động kết nối cộng đồng như chương trình đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting, Hội chợ Hoa xuâng, Đêm nhạc tưởng nhớ cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn…  nhằm tạo đời văn hóa tinh thần phong phú ở khu đô thị. Ảnh Đường Hoa trong Hội chợ hoa Xuân được bố trí tại khu The Crescent .

Cùng với sự phát triển của TP HCM, đô thị Phú Mỹ Hưng góp một phần quan trọng trong việc thay đổi đáng kể bộ mặt khu vực phía Nam thành phố tạo nên một điển hình về phát triển đô thị với mô hình đô thị văn minh, hiện đại, cộng đồng nhân văn.Ảnh một góc Khu Trung tâm Thương mại Tài chính Quốc tế tại đô thị Phú Mỹ Hững.

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC