Bất động sản 24h

Ocean Group đối diện nguy cơ bị huỷ niêm yết

30/11/2015

Sáng 30/11, nếu tờ trình lựa chọn đơn vị kiểm toán không được ĐHCĐ bất thường lần 3 thông quan thì cổ phiếu Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group, mã: OGC) sẽ bị huỷ niêm yết bắt buộc.

ĐHCĐ bất thường lần 3 của Ocean Group cần “chốt” đơn vị kiểm toán Deloite

Sau 2 lần triệu tập họp thất bại, ĐHCĐ bất thường lần 3 mới có thể diễn ra với số lượng cổ đông thưa vắng, chỉ đạt 8.2% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết. Các nhà đầu tư, cổ đông có lẽ đã “chán” những buổi họp ĐHCĐ ảm đạm, mà lãnh đạo tập đoàn dường như cũng bế tắc chưa tìm được “ánh sáng cuối đường hầm”.

Một nội dung quan trọng được trình ý kiến ĐHCĐ lần này là thông qua tờ trình lựa chọn đơn vị kiểm toán. Ở ĐHCĐ thường niên hồi tháng 7, OGC đã tạm thời thông qua lựa chọn Deloite Việt Nam là đơn vị thực hiện kiểm toán BCTC bán niên 2015 để thực hiện đúng theo quy định công bố thông tin của Sở Giao dịch CK TP.HCM (HOSE). Vì lúc đó, HOSE cũng hối thúc OGC phải sớm thực hiện phát hành báo cáo tài chính đúng hạn, dù sở đã nhiều lần cảnh báo. Nếu tại Đại hội này, tờ trình không được thông qua thì báo cáo tài chính đã được kiểm toán bởi Deloite vừa qua cũng thành vô hiệu.

Quá thời hạn công bố báo cáo, cổ phiếu OGC sẽ bị hủy niêm yết bắt buộc theo quy định về công bố thông tin.

Chia sẻ với cổ đông, ông Lê Quang Thụ - Chủ tịch HĐQT OGC cũng nhấn mạnh tính cấp bách của việc “chốt” đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính để tuân thủ quy định hoạt động trên sàn. Việc này sẽ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi và lợi ích của các cổ đông, tập đoàn nên rất mong các cổ đông dự họp biểu quyết thông qua tờ trình.

Trong phiên giao dịch sáng 30-11, cổ phiếu OGC giao dịch quanh mức 4.200 đồng/CP, tăng đáng kể trong vòng 1 tháng qua nhưng phiên sáng nay không có giao dịch. Hiện, cổ phiếu OGC vẫn trong diện bị cảnh báo, hạn chế giao dịch.

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC