Bất động sản 24h

Savills: Bất động sản ở Việt sẽ có bước phát triển mạnh trong 5 năm tới

27/05/2015

Những chuyên gia của Savills Việt đã cho rằng, trong vòng 5 năm tới, bất động sản ở Việt Nam sẽ có những bước phát triển mạnh hơn dựa vào chính sự tăng trưởng của nền kinh tế vĩ mô, sự gia tăng của tầng lớp trung lưu cũng như sự đa dạng của nguồn cung, cầu…

Những chuyên gia của Savills Việt đã cho rằng, trong vòng 5 năm tới, bất động sản ở Việt Nam sẽ có những bước phát triển mạnh hơn dựa vào chính sự tăng trưởng của nền kinh tế vĩ mô, sự gia tăng của tầng lớp trung lưu cũng như sự đa dạng của nguồn cung, cầu…

>> Tham khảo thêm giá bán chung cư handi resco lê văn lương

Ngày 21/5, tại một buổi trao đổi thông tin với báo chí về nền thị trường bất động sản Việt Nam trong vòng 20 năm phát triển nền kinh tế xã hội (1995-2014), ông Nell MacGregor -Giám đốc điều hành của Công ty Savills tại Việt Nam đã cho rằng hiện nay thị trường bất động sản đang ở tại mức đáy, tuy nhiên lại đang trên đà phục hồi, giá cả thì tương đối ổn định và khá hợp lý.

Theo như ông Nell MacGregor, trong vòng 5 năm tới, giá sẽ không bị “thổi” lên và thị trường sẽ không bị lặp lại tình trạng “bong bóng” như trong những năm 2008 và 2010. Đặc biệt là từ ngày 1/7 tới đây, Luật Kinh doanh bất động sản sẽ có hiệu lực, nhiều người nước ngoài đang rất háo hức họ chuẩn bị tiền để mua nhà, nhất là những chuyên gia Singapore, quốc gia hiện đang dẫn đầu dòng vốn FDI tại TP. Hồ Chí Minh.

Những chuyên gia của Savills tại Việt Nam đã cho rằng, trong vòng 5 năm tới, bất động sản Việt Nam sẽ có những bước phát triển mạnh hơn dựa vào sự tăng trưởng của nền kinh tế vĩ mô, sự gia tang của tầng lớp trung lưu cũng như sự đa dạng của nguồn cung, cầu…

Một số nền thị trường tiêu điểm phải kể đến như là TP. Hồ Chí Minh với dự án đường sắt đô thị, Đà Nẵng - địa phương đang được đầu tư một cách mạnh mẽ về hạ tầng, thu hút được lượng nhiều khách du lịch và Hải Phòng.
Theo báo cáo của Công ty Savills tại Việt Nam đánh giá, trong vòng 20 năm qua tại Việt Nam đã đạt được tăng trưởng kinh tế khá ấn tượng, từ một nước nghèo đã trở thành nước có thu nhập trung bình và tương lai sẽ vượt qua hầu hết các nước Châu Á khác. Việt Nam hiện đang trở thành tâm điểm của những nhà đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đầu tư đăng ký đã lên đến 70 tỷ USD trong năm 2008 và là một trong 10 quốc gia được nhận kiều hối nhiều nhất ở trên thế giới.

Tính riêng chỉ trong năm 2014, kiều hối gửi về Việt Nam là khoảng 12,5 tỷ USD, trong đó ở lĩnh vực bất động sản chiếm đến từ 17%-20%.

Với đó, chính sách tiền tệ mà tiêu điểm chính là việc hạ lãi suất xuống chỉ còn 6,5%/năm đã đem lại rất nhiều lợi ích cho nền kinh tế, khuyến khích được những nhà đầu tư nước ngoài. Điều này đã tạo được điều kiện khá tốt để thị trường bán lẻ có thể thay đổi về bản chất và cả số lượng với hàng trăm nghìn m2 bán lẻ đã được mở ra thông qua những sự gia nhập của nhiều thương hiệu cao cấp trên toàn cầu như McDonalds, Starbucks…

Trong khi đó, nền thị trường văn phòng cũng đã đạt được tốc độ tăng trưởng khá tốt khi nguồn cầu nội địa liên tục tang đến từ nhóm những công ty tài chính, bảo hiểm và bất động sản.

Về nền thị trường nhà ở, do tỷ lệ số người trong một hộ gia đình giảm từ gần 5 người xuống còn gần 4 cho nên thế hệ trẻ ngày nay đã trở nên độc lập hơn, kéo theo những nhu cầu nhà ở ngày càng tăng cao, nhất là phân khúc các căn hộ chung cư.

TRẦN XUÂN TÌNH - TTXVN

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC