Bất động sản 24h

Sức khỏe tốt hay xấu đều bởi không gian sống!

15/04/2017

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, không gian sống ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, tâm lý,… của con người. Vì vậy, sở hữu một không gian sống lý tưởng luôn được nhiều người quan tâm, nhưng không phải ai cũng sẵn sàng để thay đổi. Lý do là ?

Cùng chủ đề: Không gian sống - Phong thủy

Vấn đề tài chính

Nhiều người thường lấy lý do rằng: Gia đình tôi chưa đủ tài chính nên không thể chọn một không gian sống tốt hơn. Hoặc nếu ở nhà cũ, dù có xuống cấp một chút nhưng để được khoản tiền tiết kiệm, sẽ an tâm hơn cho cuộc sống,…

Những điều này là cần thiết phải suy xét tới trong cuộc sống, tuy nhiên nó không phải là lý do để mỗi người trì hoãn lựa chọn một không gian sống tốt hơn. Hơn nữa, hiện nay hầu hết các ngân hàng đều có chính sách cho vay tài chính rất tốt, tại nhiều dự án bất động sản khách hàng có thể được hỗ trợ tới 70% giá trị căn hộ, được ưu đãi lãi suất rất hấp dẫn. Vậy tài chính đâu còn phải lý do cản đường bạn thay đổi không gian sống?

 

Khách hàng mua căn hộ The Golden Palm từ nay đến hết 30/4/2017 sẽ được tặng ngay ô tô sang trọng.  Khách hàng có nhu cầu vay tài chính còn được hỗ trợ lãi suất 0% cho khoản vay tối đa lên tới 70% giá trị căn hộ.

Do “ngại”

Với nhiều người, tài chính không phải là vấn đề đáng phải quan tâm, nhưng việc ngại thay đổi nơi sống cũng khiến nhiều người chấp nhận nơi ở cũ xuống cấp và có nhiều bất cập.

Vợ chồng anh Hương (Giảng Võ, quận Ba Đình) chia sẻ: Gia đình anh sống tại quận Ba Đình gần 20 năm nay tại một khu tập thể cũ hiện đang có dấu hiệu xuống cấp. Dù rất muốn chọn một căn hộ mới, hiện đại, rộng rãi hơn để gia đình tiện sinh hoạt nhưng do “ngại” chuyển nhà, “ngại” phải bắt đầu tại một nơi mới khiến gia đình anh chấp nhận sống tại căn hộ cũ. Tuy nhiên gần đây, khi tình trạng chất lượng căn hộ xuống cấp, hệ thống xử lý rác thải,… của khu tập thể có vấn đề, anh và vợ chợt bừng tỉnh và gấp rút tìm hiểu một số dự án chung cư mới, vượt qua tâm lý e ngại vì cuộc sống và an toàn của cả gia đình.

Do chưa chọn được nơi ở phù hợp

Không lo ngại vấn đề tài chính, luôn khao khát được chọn một nơi ở mới, nhưng vợ chồng anh Bình (quận Thanh Xuân) lại đau đầu vì không chọn được nơi ở mới phù hợp. Anh Bình chia sẻ: Vợ chồng anh hiện ở chung với bố mẹ tại căn hộ 5 tầng tại khu vực quận Hà đông, nhưng vợ chồng anh dự kiến sẽ ra ở riêng trong thời gian tới. Do con gái anh sắp bước vào lớp 1, anh làm ở quận Cầu Giấy còn vợ làm ở dưới Hà Đông, nên vợ chồng anh vẫn luôn phân vân lựa chọn nơi ở. Chọn nơi nào để thuận tiện cho cả gia đình, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cuộc sống.

Còn anh Chiến hiện sống tại tòa 34T, khu Trung Hòa – Nhân Chính (quận Thanh Xuân). Anh Chiến muốn chuyển sang một dự án mới để làm mới không gian sống của mình, nhưng vẫn muốn gần nơi ở cũ vì “khu Trung Hòa – Nhân Chính đã rất phát triển, hệ thống dịch vụ tốt”. Tuy nhiên, chọn dự án nào vẫn khiến anh băn khoăn dù hiện nay quanh nơi ở cũ của anh có hàng trăm dự án mới.

Cùng với những lý do nêu trên là hàng trăm lý do khác đã và đang cản bước nhiều người thay đổi, lựa chọn một nơi ở mới tốt hơn. Tuy nhiên, nếu không gian sống hiện tại của bạn quá chật chội và thiếu tiện ích,… thì đừng ngần ngại bởi: Đã đến lúc cần phải thay đổi không gian sống của bạn!

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC