Bất động sản 24h

Xin cấp phép xây dựng qua mạng chỉ 50.000 đồng

19/06/2017

Theo thông tin từ UBND TP.HCM, việc cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ trên địa bàn thành phố chỉ mất 50.000 đồng lệ phí, với thời hạn không quá 15 ngày.

Cùng chủ đề: Thị trường Nhà đất

Thủ tục xin cấp phép xây dựng trước giờ vẫn được xem là công đoạn mất nhiều thời gian và gây trở ngại. Tuy nhiên giờ đây, UBND TP.HCM vừa ban hành quy trình dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 về cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ trên địa bàn. Với lệ phí cấp giấy phép xây dựng qua mạng là 50.000 đồng/giấy phép. Và thời hạn cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ không quá 15 ngày kể từ ngày cấp biên nhận trực tuyến (trừ những ngày nghỉ lễ, tết). UBND quận, huyện phải giải quyết cấp giấy phép xây dựng qua mạng cho chủ đầu tư.

 

xin-cap-phep-xay-dung-qua-mạng-chi-50-nghin-dong

Với dịch vụ công trực tuyến mới này, người dân có thể ngồi tại nhà cũng xin được giấy phép xây dựng. Ảnh: Internet

Cũng theo UBND TPHCM, việc cấp giấy phép xây dựng qua mạng chỉ là cung cấp thêm tiện ích cho người dân lựa chọn, không phải phương thức thay thế hoàn toàn cách làm cũ là trực tiếp nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ của UBND quận, huyện.

Theo đó,người dân có thể lựa chọn một trong hai cách giải quyết thủ tục cấp phép xây dựng cho mình: Một là ngồi tại nhà, điền thông tin cần thiết và gửi cùng với các giấy tờ kèm theo qua mạng, hai là đến trực tiếp bộ phận tiếp nhận hồ sơ của UBND quận, huyện để nộp như cách củ.

Hiện Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến đã yêu cầu các Sở, Ngành liên quan cùng 24 Quận, Huyện phối hợp triển khai mở rộng việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến này.

Ngoài ra, từ 1/7, Sở Xây dựng TP.HCM sẽ áp dụng thí điểm liên thông điện tử trong cấp phép xây dựng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong việc xin cấp phép xây dựng. Theo đó, Sở Xây dựng TP sẽ gộp ba quy trình gồm: Thiết kế cơ sở, thiết kế xây dựng, cấp phép xây dựng thành một, thực hiện chế độ một cửa liên thông. Với việc rút ngắn quy trình, thời gian cấp phép xây dựng cho những dự án thuộc thẩm quyền Sở Xây dựng sẽ được rút ngắn từ 133 ngày xuống chỉ còn 42 ngày.

 

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC