Bất động sản 24h

3 điểm then chốt để doanh nghiệp không lãng phí tiền quảng cáo BĐS

02/09/2016

Khi đã hiểu được tại sao người dùng Internet vẫn chưa thể “thích” quảng cáo trực tuyến, câu hỏi tiếp theo được đặt ra cho các nhà kinh doanh Bất động sản (BĐS) là: làm thế nào để mang lại trải nghiệm quảng cáo tốt nhất cho người dùng?

Nắm rõ đặc điểm ngành hàng, nhu cầu khách hàng để chọn mạng lưới và hình thức quảng cáo là vẫn là cách làm bài bản nhất trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là BĐS - sản phẩm xa xỉ kén người mua.

Thứ nhất, các doanh nghiệp cần “thuộc nằm lòng” tại lĩnh vực kinh doanh này, khách hàng của mình có đặc điểm gì và hứng thú với loại quảng cáo như thế nào. Ở thời đại Digital Marketing phát triển mạnh, việc tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Internet đang dần trở thành mẫu số chung của tất cả các doanh nghiệp khi nền tảng công nghệ được chia sẻ mạnh mẽ. Vậy, điều làm nên sự khác biệt cho quảng cáo của các nhà kinh doanh chỉ có thể nằm ở nội dung thông điệp, hay nói cách khác nằm ở chính sự thấu hiểu người dùng sâu sắc.

Với ngành BĐS - 1 trong những ngành mà hành trình ra quyết định của người mua là phức tạp nhất, quá trình truyền thông cho dự án cần được chia thành nhiều giai đoạn phù hợp với tiến độ: mở bán, giao nhà, giải quyết căn tồn.... Bên cạnh đó, mỗi dự án địa ốc sẽ có đối tượng khách hàng tiềm năng riêng biệt, xây dựng nên chân dung khách hàng tiềm năng về độ tuổi, nhu cầu, sở thích, hành vi… Từ đó, các banner quảng cáo sẽ được thiết kế phù hợp, đưa đến khách hàng vào khoảng thời gian phù hợp nhất.

Thứ hai, lựa chọn mạng lưới quảng cáo trực tuyến (adnetwork) có độ phủ rộng và sở hữu các trang uy tín, chất lượng. Các nhà đầu tư bất động sản phần lớn tìm đến các mạng lưới quảng cáo uy tín có khả năng phủ được lượng người dùng Internet lớn như Google Display Network, Admicro... để đảm bảo độ phủ truyền thông cho dự án của mình.

Tuy nhiên, ngoài yếu tố về độ phủ rộng, các nhãn hàng cũng cần chú ý đến các trang báo (publisher) sẽ hiển thị quảng cáo của mình. Đây là điều quan trọng vì đối tượng tiềm năng của thị trường địa ốc (nhóm từ 25-55 tuổi, trí thức, nam giới chiếm đa số) thường sẽ tập trung tại các trang báo điện tử lớn và uy tín hàng đầu Việt Nam như Dân Trí, Tuổi Trẻ, Lao Động, VnExpress... Vì vậy, quảng cáo sẽ thu về hiệu quả cao hơn nếu bước đầu lựa chọn mạng quảng cáo hội tụ đủ các yếu tố về số lượng: tiếp cận được lượng người dùng lớn và chất lượng: sự uy tín, phù hợp của các publisher trong mạng lưới với khả năng tiếp cận độc giả tiềm năng.

Cuối cùng, người kinh doanh BĐS cần hiểu rõ sản phẩm quảng cáo mà mình sẽ sử dụng và những công nghệ đi cùng sản phẩm đó. Như đã phân tích về một số loại quảng cáo gây khó chịu cho người dùng, để tối ưu hóa trải nghiệm với sản phẩm quảng cáo, các doanh nghiệp cần chú trọng đến định dạng, hình thức, thiết kế của banner bên cạnh nội dung thông điệp phù hợp.

Những loại sản phẩm gây chú ý quá mức, màu sắc thiếu hài hòa, mở rộng quá nhanh... nên bị loại khỏi lựa chọn. Thay vào đó, người kinh doanh địa ốc có thể tận dụng những sản phẩm quảng cáo sáng tạo và phù hợp hơn. Ví dụ về Admicro - mạng quảng cáo trực tuyến luôn đi đầu trong việc sáng tạo quảng cáo, thiết kế chuyên biệt theo phong cách từng dự án, và hiển thị tại những vị trí ấn tượng nhất đối với độc giả là một lựa chọn tốt.

Không dừng lại ở việc nhắm trúng đối tượng, tiếp cận tập khách hàng rộng hơn, nhắc nhở họ về dự án để tăng hiệu quả cho chiến dịch truyền thông cũng là điều quan trọng. Hiện nay, những chiến thuật quảng cáo như Targeting (nhắm trúng khách hàng mục tiêu), Retargeting (“gợi nhắc” đối tượng về dự án) hay Frequency Capping (giới hạn số lần người dùng thấy quảng cáo) đang trở nên cần thiết và không thể thiếu với một mạng lưới quảng cáo chuyên nghiệp, đề cao trải nghiệm người dùng cũng như hiệu quả chiến dịch truyền thông.

Các adnetwork đang ngày càng chuyên nghiệp và quan tâm nhiều hơn đến trải nghiệm người dùng trong việc hiển thị quảng cáo. Chính vì vậy, các doanh nghiệp nên nắm rõ xu hướng này để đưa thông điệp dự án đến khách hàng một cách hiệu quả nhất, từ đó khiến khách hàng hứng thú hơn với sản phẩm quảng cáo của mình.

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC