Bất động sản 24h

Người đàn bà 'u mê' chuyển khoản 690 triệu đồng sau cú điện thoại

05/08/2016

Cảnh sát đang điều tra nghi án giả danh cảnh sát gọi điện thoại lừa đảo, rồi thuê người mở tài khoản để nhận tiền chuyển khoản của nạn nhân.

Theo điều tra, vào tháng 6, một phụ nữ trung niên ở quận Long Biên (Hà Nội) nhận được cuộc gọi của người tự xưng công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đang bà nợ tiền cước viễn thông và bị nghi liên quan một vụ án hình sự. "Viên cảnh sát" yêu cầu người phụ nữ này phải chuyển 690 triệu đồng vào một số tài khoản để “phục vụ công tác điều tra”.

Sau nhiều lần bị gọi điện thoại dọa dẫm và thúc giục, người phụ nữ đã làm theo yêu cầu để rồi sau đó mới biết bị lừa. Cuối tháng 7, cảnh sát xác định, số tài khoản nhận tiền đứng tên Dương Văn Tuyền, 24 tuổi ở Cao Bằng. Mở rộng vụ án, cảnh sát xác định thêm 7 thanh niên cùng ở Cao Bằng có liên quan gồm: Hoàng Văn Duy (24 tuổi), Lăng Văn Nhót (26 tuổi), Lâm Văn Nhu (21 tuổi), Vũ Tiến Cường (22 tuổi), Lăng Văn Thắng (25 tuổi), Đinh Văn Phong (31 tuổi), Dương Đức Thuận (27 tuổi).

Tuyền khai cuối tháng 5 cùng Duy xuống Hà Nội rút tiền cho người đàn ông Trung Quốc để nhận được hoa hồng. Trước đó, qua hướng dẫn của Duy và Cờ (người Trung Quốc), nhóm Tuyền chia nhau đến các ngân hàng để mở tài khoản, làm thẻ ATM.

Ngày 2/6, thấy ngân hàng thông báo có người chuyển 700 triệu đồng vào tài khoản của mình, Tuyền rủ Nhót đi rút. Giữ lại 10 triệu đồng theo thỏa thuận, nhóm này mang 680 triệu đồng gửi vào một tài khoản do Cờ hướng dẫn. Hai ngày sau, tiếp tục có người chuyển gần 700 triệu đồng... 

Nhóm Tuyền khai chỉ nói chuyện với Cờ qua điện thoại và bằng tiếng địa phương, không biết tung tích, địa chỉ.

Cảnh sát nghi ngờ kẻ giả danh "cảnh sát" gọi điện thoại là Cờ và nhiều người là nạn nhân của nghi can này.

Theo Vnexpress

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC