Bất động sản 24h

Tìm nhà giá rẻ hiếm như… "tìm kim đáy bể"

11/08/2016

Chỉ cần gõ cụm từ “dự án căn hộ dưới 1 tỷ đồng Hà Nội” trên dụng cụ Google, ngay lập tức sẽ cho ra tới 7.840.000 kết quả kiếm tìm trong 0,79 giây. Có thể thấy, việc kiếm tìm thông báo về các dự án căn hộ này là không khó, thế nhưng, từ “tìm” đến “mua được” lại là cả một vấn đề nan giải.

Chọn một trong những website về một chung cư nhà ở hỗ trợ vay vốn trong các kết quả kiếm tìm nêu trên, PV đã tìm đến một sàn giao thiệp Bất động sản nước nhà (BĐS) tại Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội, nhân viên môi giới sàn này giới thiệu một số dự án chung cư BĐS mà sàn đang phân phối, trong đó có một Căn hộ gần Bến xe Yên Nghĩa,chung cư Sun Grand City 69B Thụy Khuê quận Tây Hồ và một chung cư tại quận Long Biên, Hà Nội.


 

Nhà không chênh

Cò đất này cho biết thêm, nói là các nhà đầu tư, nhưng thật ra cũng là mấy ông mấy bà lãnh đạo của CĐT ôm các căn đẹp, căn nhỏ. Và mặc dầu sàn đã hết hàng nhưng vẫn đăng tin dưới tiêu đề “dự án căn hộ chung cư dưới 1 tỷ ở Hà Nội”. Đây là một chiêu thức bán hàng, vì ngay bây giờ sàn này vẫn còn ôm nhiều căn diện tích khá lớn. bởi vậy, việc “hớt váng” những người có thu nhập khá sẵn sàng chi thêm từ 200 - 300 triệu đồng để mua lại các căn này vẫn có thể.

 

 

Tình trạng này cũng diễn ra hao hao khi PV tìm đến một dự án căn hộ chung cư ở quận Hoàng Mai, theo thông tin trên mạng là vừa mới Chào bán cách đây không lâu. Nhưng khi gọi đến số điện thoại liên lạc trên các website, các môi giới đều cho biết những căn tại dự án chung cư này hầu hết đã được phân phối hết trước cả thời điểm Mở cửa và giờ chỉ có thể mua lại các “suất ngoại giao” với giá chênh lên tới gần 100 triệu đồng/căn.

Khi đề cập đến vấn đề chung cư chưa Chào bán nhưng đã phân phối hết, người này cho hay, đây là do các cam kết phải dành một số lượng dự án chung cư nhất thiết cho các đối tác khi cùng hiệp tác phát triển Căn hộ.

Trên thực tại, nếu muốn triển khai các dự án chung cư nhà ở giá lỗ vốn, các chủ đầu tư thường hợp tác phát triển thi công mới tại các khu đất ở dành cho cán bộ của các công ty công lập. Đối với hình thức liên kết này, tổ chức sẽ chỉ phải mất chi phí xây dựng và sau đó được thanh toán bằng một số lượng căn hộ nhất mực tại dự án căn hộ chung cư, số còn lại sẽ do công ty quản lý và phân phối cho cán bộ, công viên chức của công ty.

Do đó, số lượng chung cư sun grand city do doanh nghiệp này bán ra thực tại không nhiều. Đấy là chưa kể, với mức giá khá thấp, đa số các sàn đã cho nhân viên của mình tiến hành đặt cọc ngay từ khi dự án căn hộ chung cư mới các thông báo ra thị trường, sau đó muốn chuyển nhượng thu tiền chênh.

Nhiều chuyên gia cũng như quý khách nhà kiểm tra, dự án căn hộ có tầm tiền khoảng 1 tỷ đồng là phân khúc căn hộ chung cư được người mua quan tâm nhất hiện nay. Một khảo sát gần đây của một sàn BĐS tại Hà Nội cho thấy, có tới 70% số người tham dự khảo sát có nhu cầu mua nhà khoảng 1 tỷ đồng và muốn vay vốn từ nhà băng.

Nhưng thực tiễn, rất ít chung cư nhà giá gốc khách có nhu cầu có thể mua mà không mất tiền chênh. hẳn nhiên, không phải là không có Căn hộ dưới 1 tỷ đồng mà khách có nhu cầu có thể mua. Song nghịch lý ở chỗ, các dự án căn hộ chung cư này lại chưa có hạ tầng đồng bộ, những người mua ở thực lại chẳng thể ở được. Đặc biết, các dự án căn hộ này cũng chưa biết đến bao giờ xong để có thể bàn giao nhà cho người dân.

 

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC