Bất động sản 24h

Nữ Bộ trưởng Nhật chỉ thị bắn hạ 'bất kỳ vật gì hướng đến'

09/08/2016

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Tomomi Inada hôm nay yêu cầu bắn hạ bất cứ vật gì hướng tới lãnh thổ nước này, hành động nhằm ngăn chặn tên lửa của Triều Tiên.

 

Tân bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản thể hiện quan điểm cứng rắn ngay từ khi nhậm chức. Ảnh: AP

Chỉ thị này của bà Inada được đưa ra dường như đảm bảo cho Lực lượng phòng vệ (SDF) sẵn sàng chặn đứng bất cứ vật thể nào, vào bất kỳ lúc nào, khi các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên khó phát hiện trước do Bình Nhưỡng sử dụng các bệ phóng di động, hãng tin Kyodo cho biết.

Chính phủ Nhật Bản từng đưa ra yêu cầu bắn rơi vật thể hướng đến nước này dựa trên cơ sở từng trường hợp, sau khi phát hiện những dấu hiệu Triều Tiên chuẩn bị phóng tên lửa.

Triều Tiên hôm 3/8 phóng tên lửa đạn đạo tầm trung xuống khu vực Nhật Bản cho là vùng đặc quyền kinh tế ở biển Nhật Bản. Tokyo lên án hành động của Bình Nhưỡng đã bất chấp lệnh cấm của Liên Hợp Quốc", cho rằng đây là hành động "đe dọa nghiêm trọng" an ninh của Tokyo.

Tháng trước, Triều Tiên đã phóng ba tên lửa. Các chuyên gia quân sự cho rằng đó là hai tên lửa tầm trung Rodong và một tên lửa tầm ngắn Scud, có tầm bắn bao trùm Hàn Quốc.

 

The0 Vnexpress

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC