Bất động sản 24h

BDS Phan Thiết: Tiềm năng nhưng phải thông thái khi xuống tiền!

12/03/2021

Ôtô nườm nượp đổ về quanh dự án sân bay Phan Thiết để thăm dò đất, chính quyền lên kế hoạch ngăn ngừa sốt ảo và cảnh báo lừa đảo.

Đất Phan Thiết tiềm năng bền vững

Một người dân địa phương cho biết, bốn ngày qua, ôtô từ khắp nơi đổ về xã Thiện Nghiệp, nơi có dự án sân bay Phan Thiết sắp triển khai thi công. Quán cà phê cách trụ sở xã vài chục mét, xe hơi đậu dày đặc. Những người ăn mặc sang trọng vào quán ngồi "tụm ba tụm bảy" vừa trao đổi vừa gọi điện thoại giao dịch mua bán đất rôm rả.

 

 

Đường ở trung tâm xã Thiện Nghiệp, sáng 10/3/2021

Mức giá hấp dẫn, tiềm năng tăng giá cao nhờ đòn bẩy hạ tầng

Đầu tiên là giá bất động sản ở Phan Thiết rẻ hơn hẳn so với giá bất động sản ở Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng. Khí hậu Phan Thiết ấm áp quanh năm, du lịch biển có lợi thế khai thác 4 mùa. Rất phù hợp với những người sợ thời tiết lạnh, đây là nơi lý tưởng để dân Hà Nội nghỉ hè, nghỉ đông và là tài sản đầu tư thích hợp.
1- 2 năm trở lại đây các du khách khi quay lại Phan Thiết thì thấy đã khác nhiều, và bất ngờ trước sự ra đời của hàng loạt dự án lớn, tầm cỡ. Kinh nghiệm từ thị trường BĐS trước đây cho thấy khi có cao tốc và các tiện ích hoàn thành, giá trị tài sản cũng sẽ tăng lên rất nhanh".
Phân tích về điểm yếu của thị trường bất động sản Phan Thiết hiện nay, một số nhà đầu tư cho rằng, lúc này giao thông từ các tỉnh tới Phan Thiết chưa thuận tiện, điều đó khiến giá bất động sản ở đây còn thấp. Tuy vậy, điểm sáng là các tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết và sân bay Phan Thiết đang được triển khai theo đúng tiến độ, dự kiến hoàn thành năm 2022. “Nếu chốt lời ngay tại thời điểm này thì chưa thể đạt lợi nhuận kỳ vọng, nhưng chờ hạ tầng đường cao tốc, sân bay xong thì chắc chắn giá bất động sản tại Phan Thiết sẽ là miếng bánh thơm phức 
Cẩn trọng khi xuống tiền

Hiện cơ quan nhà nước cho cắm các bảng cảnh báo "trên địa bàn hiện chưa có dự án phân lô bán nền nào được cấp có thẩm quyền cho phép" để người dân từ nơi khác nắm rõ, tránh bị lừa, đồng thời phát nội dung cảnh báo rộng rãi trên hệ thống truyền thanh xã để tăng hiệu quả tuyên truyền.

 

Biển cảnh báo của UBND xã Thiện Nghiệp bị phá hoại

Còn theo các nhà đầu tư lâu năm thì khuyên người mua nếu mua đất dự án, hãy chọn những dự án tốt như Novahill của NOVAl hay Sentosa của Hưng Thịnh....Vì họ có tên tuổi, uy tin trên thị trường. Nếu chọn đất rêng lẻ thì nên chọn đất thổ cư và không nằm trong quy hoạch, đặc biệt phải cận giang, cận thị, chứ những nơi đồng không hiu quạnh thì vốn phải trường nếu không là mắc cạn. Phải khắc cốt những bài học thất bại đã được lặp đi lặp lại nhiều nơi, nhiều năm qua.

 

 

 

 

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC