Bất động sản 24h

Đặt hũ gạo chuẩn phong thủy rước may mắn, tài lộc vào nhà

29/06/2017

Gạo là lương thực không chỉ là yếu tố sinh tồn quan trọng mà còn đại diện cho tài lộc của một gia đình. Hũ gạo không chỉ đơn thuần là nơi để đựng gạo mà nó còn có tác dụng phong thủy vô cùng to lớn.

Cùng chủ đề: Không gian sống - Phong thủy

Ngày xưa, hũ gạo được coi là gia tài lớn nhất của một gia đình, chính vì vậy mà nhiều người rất coi trọng việc cất giữ gạo. Và cho đến nay, gạo vẫn là lương thực chính của người Việt Nam ta, chính vì vậy bất cứ gia đình nào cũng phải có một cái hũ đựng gạo. Và theo phong thủy vị trí để hũ gạo sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tiền bạc và may mắn của một gia đình. Vậy làm cách nào dựa trên phong thủy để biến hũ gạo thành nơi gom tụ may mắn và tài lộc? 

Các chuyên gia phong thủy lưu ý với chúng ta rằng, để tài vận gia đình luôn hanh thông, già đình êm ấm, hạnh phúc thì khi đặt hũ gạo, nên tuân thủ theo 7 quy tắc dưới đây:

1. Không nên dùng thùng nhựa, hũ nhựa để đựng gạo 

Hiện tại đa phần mọi người đều quen với việc dùng hũ nhựa để đựng gạo vì giá thành rẻ, nhẹ lại tiện dụng. Tuy nhiên theo phong thủy mà nói, nhựa thuộc Hỏa, gạo lại là thực vật dễ cháy. Hỏa thiêu đồng nghĩa với gia chủ thường tiêu hao tiền bạc, tiêu dùng rất tốn kém.

 

Đặt hũ gạo chuẩn phong thủy rước may mắn, tài lộc vào nhà

Không nên dùng thùng nhựa đựng gạo

Đựng gạo trong thùng nhựa về lâu dài sẽ không tốt cho sức khỏe, đồng thời cũng không mang lại may mắn cho gia chủ. Thay vào đó hãy dùng thùng bằng gốm sứ hoặc đất sét để đựng gạo vì năng lượng thổ rất mạnh và bền vững, mang nhiều may mắn cho gia chủ. Nhiều người thích đựng gạo trong thùng gỗ và việc này cũng rất tốt.

 

Đặt hũ gạo chuẩn phong thủy rước may mắn, tài lộc vào nhà

Chất liệu tốt nhất của hũ gạo nên là gốm sứ 

Hũ gạo bằng gốm sứ thuộc hành Thổ. Trong phong thủy Thổ là nền tảng của vạn vật sinh trưởng, rất tốt với thực vật. Vì vậy nếu dùng vật bằng gốm, sứ làm hũ đựng gạo thì chắc chắn gia đình sẽ gặp may trong chuyện tiền bạc, dễ phát tài lại ít khi gặp khó khăn về tài chính.

Nhiều gia đình có thói quen để sẵn gạo trong túi cho tiện sử dụng thay vì mua hũ hoặc hũ đựng gạo. Tuyệt đối không được lấy gạo từ trong túi vì đây là điều cực kỳ tối kỵ trong phong thủy. Vì túi có ý nghĩa rất xấu đại diện cho sự nghèo khổ, thiếu thốn. 

 

Đặt hũ gạo chuẩn phong thủy rước may mắn, tài lộc vào nhà

Tuyệt đối không được lấy gạo từ trong túi vì đây là điều cực kỳ tối kỵ trong phong thủy

2. Không đặt hũ gạo hướng Đông và Đông Nam

Theo phong thủy đây là hướng mộc, mà mộc thì khắc thổ. Phong thủy cho rằng gạo là sản phẩm làm từ thóc lúa, được trồng từ đất nên hũ gạo sẽ thuộc thổ. Nếu đặt hũ gạo hướng mộc thì kinh tế trong nhà giảm sút.

Hướng thích hợp nhất để đặt hũ gạo là hướng Tây hoặc Đông Bắc vì đây là hướng của hành Thổ.

3. Nên để hũ gạo nơi kín đáo

Người Á Đông quan niệm hũ gạo giống như cái kho của gia đình nên cần được cất giữ ở chỗ kín đáo, tránh để người ngoài nhìn thấy hũ gạo khi họ đi từ cửa vào. Hãy đặt hũ gạo ở trong góc khuất trong bếp.

4. Hũ gạo phải được đậy kín và kê cao 

Nên kê hũ gạo ở nơi cao, khô ráo và nên dùng nắp đậy kín hũ gạo. Về phong thủy việc này giúp đường công danh sự nghiệp của gia chủ rộng mở và thăng tiến. Về góc độ khoa học, việc đặt hũ gạo ở nơi cao ráo khô thoáng sẽ hạn chế sự phát triển của các loại nấm mốc có hại cho sức khỏe. 

Tuyệt đối né tránh những nơi ẩm ướt hay có nước nhỏ vào hũ gạo gây ẩm mốc. Không chỉ có hại cho sức khỏe mà trong phong thủy điều này đồng nghĩa với chủ nhà sẽ gặp điều xui xẻo, bị kẻ xấu hãm hại đặt điều, dễ vướng vào chuyện thị phi.

5. Nên dùng hũ gạo sâu hơn là hũ gạo nông bởi nó tượng trưng cho sự giàu có, no đủ.

6. Không nên để hũ gạo bị rỗng

Ngày đầu tiên sử dụng hũ gạo nên đổ gạo vào thật đầy để tạo điềm tốt với ngụ ý nhiều phúc, nhiều lộc mọi chuyện suôn sẻ. Việc này cũng đồng nghĩa với việc không được để hũ gạo bị trống rỗng vì sẽ gây ảnh hưởng xấu đến công danh, sự nghiệp và tiền tài của gia chủ. Nếu gạo đã vơi đi một nửa thì nên đổ thêm gạo mới vào.

7. Nên đặt một phong bao lì xì ở đáy hũ gạo

Có thể đặt một đồng tiền hoặc sợi dây đỏ, bao lì xì vào đáy hũ gạo với ý nghĩ chiêu tụ may mắn đến nhà. Luôn phủ lên trên với một tấm vải màu đỏ thắm vào đầu năm âm lịch sẽ giúp vận may trong gia đình luôn gia tăng và không bao giờ suy giảm.

Đặt hũ gạo chuẩn phong thủy rước may mắn, tài lộc vào nhà

Có thể đặt một đồng tiền hoặc sợi dây đỏ, bao lì xì vào đáy hũ gạo với ý nghĩ chiêu tụ may mắn đến nhà​

 

 

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC