Bất động sản 24h

CĐT The Garden Hill nói "cũng là nạn nhân như khách hàng góp vốn”

21/04/2017

Hơn 50 khách hàng góp vốn tại dự án The Garden Hill 99 Trần Bình (Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội) sau 7 năm dài thì giờ đã ký được hợp đồng mua bán, chỉ còn gần chục căn hộ là chủ đầu tư chưa kết nối được….

Cùng chủ đềThị trường Nhà đất

Thông tin với báo chí chiều 19/4, ông Vũ Văn Huề, Giám đốc Công ty Đức Phương  - chủ đầu tư dự án The Garden Hill 99 Trần Bình cho biết, trong số 63 khách hàng đã ký thoả thuận với Công ty CP Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị Hà Nội mới về việc góp vốn đầu tư dự án do Công ty TNHH Đức Phương làm chủ đầu tư thì hiện tại 90% khách hàng đã đạt được thỏa thuận với chủ đầu tư bằng hình thức ký hợp đồng mới, đối với 10% khách hàng cũ còn lại sẽ được công ty giải quyết triệt để vì đến bây giờ chủ đầu tư cũng chưa kết nối được với số khách hàng này.

 

Ông Vũ Văn Huề, Giám đốc Công ty Đức Phương cho biết, hiện đã ký hợp đồng mới với 90% khách hàng góp vốn trước đây, đối với 10% khách hàng cũ còn lại sẽ được công ty giải quyết triệt để vì đến bây giờ chủ đầu tư cũng chưa kết nối được với số khách hàng này.

 

“Chúng tôi cũng là nạn nhân giống như các khách hàng góp vốn nên chúng tôi rất thấu hiểu hoàn cảnh của khách hàng cũ”, ông Huề nói.

Do hợp tác không "xuôi chèo mát mái", 3 công ty Công ty CP Đầu tư Phát triển Nhà & Đô thị mới Hà Nội, Công ty Đức Phương và Công ty BIDGROUP đã có những thỏa thuận phải giải quyết từ vài năm trước và không còn hợp tác.

Khách hàng cũ đã rút vốn khoản đầu tư 3.400 m2 dự án, số vốn góp còn lại đối với 2.400 m2 tương đương với khoảng 25 khách hàng góp vốn tiếp tục theo dự án nên chủ đầu tư đồng ý lấy lại phần diện tích 3.400 m2.

Công ty CP Đầu tư Phát triển Nhà & Đô thị mới Hà Nội là đơn vị huy động vốn góp phải giải quyết những quyền lợi liên quan đến số khách hàng cũ đã rút vốn 3.400 m2, và coi như chủ đầu tư không còn ràng buộc và có trách nhiệm với những khách hàng cũ đó. Còn đối với số khách hàng tham gia góp vốn 2.400m2, Công ty Đức Phương và BIDGROUP đồng ý ký hợp đồng với giá 21 triệu đồng/m2 ngay sau khi đủ điều kiện mở bán.

 

Dự án The Garden Hill 99 Trần Bình ,Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Theo Giám đốc Công ty Đức Phương, sau khi nhận lại tiền góp vốn do Công ty Đức Phương trả, Giám đốc Công ty CP Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị mới Hà Nội không xử lý cũng là lúc các khách hàng góp vốn trước đấy kéo đến dự án đòi quyền lợi. Khi đó, chúng tôi mới biết Công ty CP Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị mới Hà Nội chưa hề trả tiền cho khách hàng góp vốn như đã ký. Ngoài ra, Công ty CP Đầu tư Phát triển Nhà & Đô thị mới Hà Nội còn huy động 25% của khách hàng góp vốn. Từ ngày 25/5/2015 đến ngày 29/8/2015, chúng tôi đã ký văn bản thông báo đồng ý kế thừa những hợp đồng mà hơn 60 khách hàng đã ký với Công ty CP Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị mới Hà Nội trên cở sở tuân thủ đúng pháp Luật. Chúng tôi vẫn thừa nhận số tiền 25% mà khách hàng cũ đã đóng cũng như sẽ hỗ trợ thêm lãi suất của số tiền khách hàng đã đóng.

Cũng theo Giám đốc Công ty Đức Phương, ngày 15/11/2016, dự án được cấp phép xây dựng và đã gửi công văn cho các khách hàng cũ với nội dung: những khách hàng nào tiếp tục tham gia, công ty sẽ chiết khấu 15% so với giá bán cộng với hỗ trợ lãi suất cho khoản tiền 25% mà khách hàng đã góp vốn. Khách hàng nào không có nhu cầu tham gia tiếp, chúng tôi sẽ hoàn lại tiền mà khách hàng đã góp vốn cộng với lãi suất.

Liên quan đến khoản tiền “chênh” mà khách hàng nói phải trả từ 5-7 triệu đồng/m2, ông Huề cho hay, Công ty Đức Phương không biết và cũng không hề thu được đồng nào từ Công ty CP Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị mới Hà Nội.

Còn với vấn đề tại sao giá công bố cao hơn so với giá hợp đồng góp vốn trước đây, ông Huề giải thích: Chúng tôi cũng đã mất rất nhiều chi phí để chuyển đổi từ đất 50 năm sang đất sổ đỏ, từ 19 tầng lên 25 và 29 tầng, chất lượng công trình tốt hơn, chất lượng của một chung cư cao cấp chứ không còn là một tòa nhà giá thấp như trước.

Về phía khách hàng, đa số đã tạm hài lòng với cách giải quyết của Công ty Đức Phương khi áp dụng thêm chính sách, với những khách hàng cũ ký hợp đồng trước ngày 15/4/2017 sẽ được miễn phí dịch vụ 3 năm.

 

(Theo Infonet)

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC