Bất động sản 24h

Đầu tư bất động sản đang cho thấy hấp dẫn hơn vàng, chứng khoán

15/05/2015

Thị trường bất động sản luôn cho thấy độ hấp dẫn , đầy tiềm năng , song ai cũng biết là rất khó để thuộc 2 bài học “bong bong bất động sản” và “mỹ nhân kế” chính vì thế, cẩn trọng và giám sát tình hình lien tục để hạn chế rủi ro – Tiến sĩ Võ Trí Thành, nhà chuyên môn về kinh tế cao cấp khuyến cáo.

Thị trường bất động sản luôn cho thấy độ hấp dẫn , đầy tiềm năng , song ai cũng biết là rất khó để thuộc 2 bài học “bong bong bất động sản” và “mỹ nhân kế”   chính vì thế, cẩn trọng và giám sát tình hình lien tục để hạn chế rủi ro – Tiến sĩ Võ Trí Thành, nhà chuyên môn về kinh tế cao cấp khuyến cáo.

>> Xem thêm: Bán nhà 5 tầng mặt phố Trung Hòa Cầu Giấy giá tốt tại Hà Nội

Tại Hội nghị BĐS 2015 chủ đề “Cơ hội đầu tư cho nửa thập kỷ tới” được diễn ra sáng 12/5 tại TP.HCM, Tiến sĩ Võ Trí Thành cho hay, thị trường BĐS đang trở lại và có những bước hồi sinh, khởi sắc với lượng giao dịch chuyển biến tích cực và tăng mạnh trên thị trường. Thanh khoản cũng dần tăng lên, thị trường BĐS không chỉ nhận được sự để ý ở phân khúc giá rẻ mà ngay cả phân khúc trung và cao cấp cũng được quan tâm thường xuyên.

TS. Võ Trí Thành có nói : có nhiều nguyên nhân bền vững để tìm hướng đi cho thị trường bất động sản. Theo đó, người có nhu cầu giờ chuyên nghiệp hơn, năng lực về pháp luật được trang bị tốt hơn. Nền kinh tế trong nước đang có sự phục hồi rõ nét. Cơ sở hạ tầng, đặc biệt tại Hà Nội và TP.HCM đang có những bước hoàn thiện nhanh chóng. Điển hình trong đó là dự án Metro ở TP.HCM, dù tiến độ có thể trễ lại mất 1-2 năm nhưng giá BĐS liên quan đã tăng  10-20% cho thấy dấu hiệu rất tích cực. 
Ngoài ra, kỳ vọng phát triển của Việt Nam khoảng 20 năm tới đây sẽ từ 6,5 - 7,5%. Khi đó, tầng lớp trung lưu sẽ nhiều hơn, nhu cầu cũng vì thế mà tăng lên. Bất động sản khi đó sẽ có 3 tiêu chuẩn chính là xanh, công năng; thông minh, biểu tượng. Theo nhu cầu mới được dự đoán thì nhiều dự án BĐS Việt Nam phải thay thế nhanh chóng.

Chuyên gia Võ Trí Thành khẳng định rằng, thị trường BĐS sẽ có những phân khúc tăng lên đó là nhà ở và các căn hộ cho thuê. Với mức cho chênh lệch 5% hiện đang được nhận định là khá hấp dẫn so với tiền gửi. Với thị trường vàng thì năm nay có lẽ không phải là dành cho vàng. Về tỷ giá, nhiều dự đoán cho rằng Ngân hàng Nhà nước sẽ sử dụng 2% cho hết năm nay. Đối với chứng khoán, sự phục hồi có nhiều mối lien hệ tới cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước. TP.HCM đang rất quyết tâm cổ phần hóa hầu hết các doanh nghiệp nhà nước nhưng hiện cũng khá khó khăn. Ủy ban chứng khoán cũng đang lên kế hoạch nâng cấp lên thị trường cận biên sang mới nổi nhằm mang lại độ thu hút cao hơn, nới room chắc sẽ được ký bởi gắn liền với cam kết hội nhập nhưng dòng vốn của khối ngoại hiện mang tính đầu tư ngắn hạn nhiều hơn…

Tuy nhiên,nền kinh tế nhà nước vẫn còn rất nhiều vấn đề, đơn giản nhất chính là ngân sách, nợ công, hệ thống ngân hàng đang cải cách lien tục, áp lực tỷ giá ,nợ xấu, sở hữu chéo. Do đó phải nhìn nhận ra những vấn đề trong tương quan thị trường tài chính với nhau. 
 
“Một mặt Chính phủ đang rất kỳ vọng thị trường bất động sản hồi phục, mặt khác lại lo lắng bởi phát triển nóng quá thì e ngại đối phó không kịp. Đó là điều khó khăn, và mâu thuẫn trong điều hành chính sách vĩ mô” - TS. Thành chia sẻ.

Nguồn Đất Việt

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC