Bất động sản 24h

Độc đáo với cánh cửa bí ẩn trong nhà giống như phim bom tấn

26/12/2014

Độc đáo với cánh cửa bí ẩn trong nhà giống như phim bom tấn

Ý tưởng về thiết kế cánh cửa bí ẩn được bắt nguồn từ câu chuyện căn phòng vàng giấu mỹ nhân của Pháp vào thế kỷ 17. Công dụng của cánh của bí ẩn có thể được chia làm 3 loại: không gian bí mật, không gian phân cách và trang trí căn phòng. Đối với những căn phòng nhỏ, để có được không gian riêng bí mật, các nhà thiết kế thường lợi dụng bức tường mỏng để ẩn mình.

>> Xem thêm: Thiết kế thi công showroom điện thoại, cửa hàng, shop, spa, phòng karaoke... chuyên nghiệp bởi  minhkiet.com.vn

Thiết kế cửa bí ẩn được bắt nguồn từ câu chuyện căn phòng vàng giấu mỹ nhân của Vương quốc Pháp vào những thập niên 17. Ở Pháp nổi tiếng với những thiết kế cửa bí mật trong cung với những bức tường mang phong cách châu Âu cổ điển của cung điện, các nhà thiết kế thời xưa đã chế tạo ra các cửa ẩn bí mật thông với mật thất. Từ ý tưởng ban đầu phục vụ cho nhau cầu riêng tư của chủ nhân, ngày nay các nhà thiết kế đã sử dụng nó để bổ sung vào yếu tố thẩm mỹ  vận dụng vào để trang trí nhà cửa.

1. Cửa ẩn sau giá để sách

Trong một số biệt thự ngày nay, cửa ẩn bí mật vẫn còn giữ y nguyên công dụng như những cung điện thời xưa của nước Pháp. Rất nhiều biệt thự sử dụng cửa ẩn vào tường để thiết kế cửa ẩn cho phòng. Để tăng thêm phần bảo mật, họ còn đặt thêm tủ đồ hoặc vật trang trí trước cửa, như vậy cánh cửa giường như được hòa vào nền tường của căn phòng. Hơn nữa các cửa ẩn còn được sử dụng vào việc tạo không gian, thường được dùng trong các phòng kép như phòng nghỉ ngơi, phòng thay đồ, phòng đọc sách...

Cửa bí ẩn cho nhà cuốn hút như trong phim bom tấn - 1

Cửa bí ẩn cho nhà cuốn hút như trong phim bom tấn - 2

Dùng cả một bức tường để trang trí cho không gian này, bên ngoài trang các tủ sách và vật trang trí được sắp xếp khéo léo làm cho bạn không thể nhìn thấy được đâu là cánh cửa dẫn đến một căn phòng khác. 

Cửa bí ẩn cho nhà cuốn hút như trong phim bom tấn - 3

2. Cửa ẩn xoay 180 độ

Trong những căn hộ lớn, cửa phòng khách, khu nghỉ ngơi, nhà vệ sinh, phòng thay đồ... thường được nhiều người thiết kế thành cửa ẩn. Làm như vậy có thể phân rõ được không gian chung và riêng, đảm bảo cho chủ nhà có được không gian riêng tư, không bị làm phiền bởi các yếu tố ngoài.

Cửa bí ẩn cho nhà cuốn hút như trong phim bom tấn - 5

Ngoài ra cửa ẩn còn có tác dụng khác để bù đắp về mặt không gian. Ví dụ như một số phòng vệ sinh được đặt đối diện với phòng ăn hoặc phòng khách, khiến người khác cảm thấy kỳ quặc. Lúc này cửa ẩn có thể tránh được tình cảnh khó xử đó.

Cửa bí ẩn cho nhà cuốn hút như trong phim bom tấn - 6

3. Cửa ẩn có màu sắc dễ thương

- Cửa ẩn dán hình

Cửa bí ẩn cho nhà cuốn hút như trong phim bom tấn - 7

Những căn phòng hiện đại rất thích hợp để sử dụng những cánh cửa ẩn có thiết kế như thế này, ví dụ như tô sơn hay giấy dán có màu hoặc trang trí hòa vào màu sắc của nền tường.

Cửa bí ẩn cho nhà cuốn hút như trong phim bom tấn - 8

- Cửa ẩn trơn màu

Cửa bí ẩn cho nhà cuốn hút như trong phim bom tấn - 9

Trong các căn hộ nhỏ, cửa ẩn được sử dụng khá nhiều để tiết kiệm không gian cho căn phòng. Trong khi các không gian chức năng như phòng ngủ, phòng bếp, phòng vệ sinh... vẫn cần phải có đầy đủ khiến không gian trở nên trật hẹp, lộn xộn. Do vậy , các nhà thiết kế thông minh sẽ thiết kế các cánh cửa bí mật, ví dụ như xây nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang, đầu giường phòng ngủ xây tủ quần áo...

4. Cửa ẩn theo hình dáng

- Cửa ẩn theo hình dáng tường

Cửa bí ẩn cho nhà cuốn hút như trong phim bom tấn - 10

Tách riêng không gian chung và riêng tư là tác dụng chính của cửa ẩn. Nhưng đôi khi do kết cấu căn phòng không được hợp lý nên khiến việc bố trí căn phòng trở nen khó khăn hơn.

- Lợi dụng tường sau kệ TV

Cửa bí ẩn cho nhà cuốn hút như trong phim bom tấn - 11

Bức tường sau kệ TV thường được thiết kế khá trau truốt và tinh sảo bởi đây là vị trí trung tâm của ngôi nhà. Gia chủ có thể đục một lỗ trên tường để thiết kế kệ để đồ trang trí, hay giấy dán tường trang trí bối cảnh hoặc biến thành một cánh của ẩn.

Minh Kiệt theo Khám Phá

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC