Bất động sản 24h

Một số tuyệt chiêu bỏ túi cho “sếp“

25/12/2014

Ứng dụng Ngũ hành vào cuộc sống thường ngày và công việc kinh doanh dần trở thành đề tài được nhiều người quan tâm, đặc biệt là các giám đốc, nhà điều hành doanh nghiệp.

Ứng dụng Ngũ hành vào cuộc sống thường ngày và công việc kinh doanh dần trở thành đề tài được nhiều người quan tâm, đặc biệt là các giám đốc, nhà điều hành doanh nghiệp.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ bốn tuyệt chiêu đơn giản mà thâm sâu để hỗ trợ các "sếp" thành công trong công việc và giữ được sự hài hòa trong cuộc sống gia đình.

Mot so tuyet chieu bo tui cho “sep“

  1. Cách chọn nhân viên trong công ty
    • Nếu muốn cấp dưới phục tùng: nên chọn người có mạng bị mạng mình khắc, ví dụ sếp mạng Mộc nên tìm nhân viên mạng Thổ. Có một lưu ý cực kỳ quan trọng là chỉ nên khắc về niên mạng, nhưng không được khắc nhau trong công việc, vì theo quy luật chế hoá Ngũ hành, Mộc quá khắc Thổ sẽ khiến Thổ sinh Kim và khắc ngược lại Mộc, không tốt. Quản lý tốt là phải nắm lợi được phần thâm tàng, đừng vì những việc hiển hiện trước mắt mà gây trở ngại cho chính mình. 
    • Nếu muốn nhân viên suy nghĩ độc lập: nên chọn người sinh xuất cho bạn, ví dụ sếp mạng Thủy thì nên chọn nhân viên mạng Kim để họ vừa không bị bạn khắc chế, vừa sinh ra/hỗ trợ bạn trong công việc.
    • Nếu sếp tự tin muốn nhân viên trở thành người chung vai, gọi là tỷ hòa, với mình: nên chọn nhân viên cùng mạng. Ví dụ sếp mạng Hỏa chọn nhân viên mạng Hỏa.
  2. Cách chọn đối tác
    • Nếu đủ năng lực đứng đầu trong việc hợp tác: nên chọn đối tác sinh xuất ra bạn. Ví dụ, bạn mạng Mộc thì nên chọn đối tác mạng Thủy. 
    • Nếu bạn là người quyết đoán: hãy chọn đối tác mang mệnh bị mình khắc. Ví dụ, bạn mạng Mộc thì chọn đối tác mạng Thổ.
    • Nếu bạn tự vấn mình thiếu khả năng ra quyết định: nên chọn đối tác có mạng mà mạng mình sinh xuất cho. Ví dụ, bạn mạng Mộc thì chọn đối tác mạng Hỏa.
    • Lưu ý, không nên chọn người mà mạng của bạn bị khắc, ví dụ bạn mạng Thủy thì tránh chọn đối tác mạng Thổ, sẽ bị lép vế đủ bề. 
  3. Cách chọn niên mạng vợ chồng
    • Mạng vợ sinh cho mạng chồng là tốt (vượng phu)
    • Mạng chồng khắc mạng vợ thì vợ phục tùng, âu cũng giữ được cuộc sống hạnh phúc trong gia đình, nhất là khi công việc làm ăn hay làm người chồng nóng giận, bất phân minh. 
    • Chồng lớn tuổi mà mạng sinh xuất cho vợ, ví dụ như chồng mạng Kim và vợ mạng Thuỷ, thì chồng sẽ rất chiều chuộng vợ. Đây cũng là một tuyệt chiêu cho các cô gái trẻ mong muốn tìm được người chồng chăm chiều. 
    • Tối kỵ là mạng chồng bị mạng vợ khắc. Ví dụ chồng mạng Hỏa, vợ mạng Thủy thì gia đình đó có nhiều sóng gió, cơm không lành canh khó ngọt. 
  4. Cách đặt tên công ty: ảnh hưởng lớn đến sự thành bại. Cái tên cần phải phản ánh những ước vọng tốt đẹp của người chủ, quan điểm và tiêu chí của công ty. Mẹo nhỏ mà không nhỏ để đặt tên công ty tốt, ngoài ba yêu cầu trên, là cái tên phải hài hoà về âm dương. Để biết sự hài hoà, chúng ta xét âm bằng và trắc với quy luật bằng (gồm không dấu và dấu huyền) là Âm và trắc (gồm các dấu còn lại) là Dương.
    • Ví dụ tên công ty Đại Phát là hai trắc, Thái Dương mang sắc thái hùng dũng vươn lên nhưng tạo cảm giác gợn miệng khó đọc, Dương quá rồi cũng sẽ hóa Âm; hay tên Thu Nhàn là hai bằng, Thái Âm, mang sắc thái êm đềm nhưng dịu dàng quá trở nên thiếu sức sống.
    • Nên chọn tên cân bằng âm dương như Hoà Phát (1 trắc, 1 bằng) hay Thu Thảo (1 trắc, 1 bằng) sẽ tốt hơn.

Dịch Linh

Batdongsan24h.com.vn