Bất động sản 24h

Những điều lưu ý xây nhà để không phải hối hận

02/06/2017

Xây nhà là việc lớn, vậy nên trước khi quyết định xây dựng, bạn cần phải xem xét rất nhiều điều ngoài ngân sách.

Cùng chủ đềGóc lắng nghe

Dưới đây là 10 điều bạn nên lưu ý trước khi có bất kỳ động thái nào về xây nhà, để tránh ân hận về sau: 

1. Kích thước lô đất

Kích thước và hình dáng của lô đất là yếu tố rất quan trọng trong việc giúp bạn xác định kích thước ngôi nhà định xây cũng như việc thiết kế, phân bổ không gian cho từng phòng trong nhà.

2. Quy mô gia đình

Có bao nhiêu thành viên trong gia đình bạn? Nếu là một gia đình lớn, bạn cần nhiều không gian hơn cho phòng ngủ, cho cả khu vực ăn uống và phòng khách. Điều này không thể xem nhẹ nhằm đảm bảo rằng mọi thành viên có thể sống thoải mái với không gian riêng của mình.

 

nhung-dieu-luu-y-khi-xay-nha-de-tranh-an-han-ve-sau

Gia đình bạn có bao nhiêu thành viên ?

3. Ngân sách

Trước khi quyết định xây dựng một ngôi nhà, hãy chắc chắn rằng bạn đã phân bổ ngân sách hợp lý thực sự có thể trả tiền cho nó nếu không muốn lãng phí thời gian trong việc lên kế hoạch.

4. Vị trí

Vị trí cũng là một vấn đề. Ngôi nhà của bạn sẽ nằm gần bãi biển hay trên một khu vực đồi núi, có bị kẹt giữa các ngôi nhà khác không? Tất cả những điều này phải được xem xét kỹ càng.

5. Phong cách sống

Cuộc sống của gia đình bạn như thế nào? Nếu thường xuyên là nơi tụ tập bạn bè, người thân thì bạn sẽ cần một khu vực bếp ăn rộng rãi. Còn nếu bạn là người thích dành thời gian ngoài trời, hãy thiết một ban công đáng yêu để thư giãn. Bạn thích xem phim? Tại sao lại không có một phòng giải trí hoặc phòng karaoke gia đình? Căn cứ vào sở thích của gia đình sẽ giúp bạn xây dựng được một ngôi nhà tuyệt vời.

 

nhung-dieu-luu-y-khi-xay-nha-de-tranh-an-han-ve-sau

Văn hóa, phong cách sống của gia đình bạn như thế nào? 

6. Thiết kế

Thiết kế nhà ở khác nhau theo phong cách mỗi người. Hãy tìm cảm hứng về kiểu thiết kế bạn muốn cho ngôi nhà của mình, sau đó, trao đổi với nhà thiết kế. Bạn cũng có thể thu thập hình ảnh để mô tả cho họ ý tưởng cho ngôi nhà mơ ước của mình.

7. Vật liệu

Bạn muốn sử dụng vật liệu gì cho ngôi nhà? Nó có sẵn tại địa phương hay phải mua và vận chuyển từ nơi khác? Bạn sẽ phải chi bao nhiêu cho việc này? Bạn có đủ ngân sách cho nó? Nếu không, bạn có thể thay thế bằng loại vật liệu khác tương đường nhưng giá thành rẻ hơn.

8. Giấy phép xây dựng

Hãy chắc chắn rằng bạn đã tuân thủ mọi quy định về luật pháp.

9. Môi trường

Ngoài thiết kế ngôi nhà và các điều kiện bên trong, không gian xung quanh cũng nên được xem xét. Đảm bảo rằng bạn sẽ không làm hại môi trường trong quá trình xây dựng hay một cách khác là sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường.

10. Thời tiết

Xây nhà phải dựa vào cả điều kiện thời tiết ở khu vực đó. Điều này sẽ đảm bảo an toàn và an ninh cho toàn bộ gia đình. Cùng với đó, hãy sử dụng các vật liệu có thể chịu được các kiểu thời tiết khác nhau.

 

(Theo Tin tức 24h)

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC