Bất động sản 24h

Hiệu ứng Donald Trump cho dân sales Bất động sản

11/11/2016

Là người viết cuốn sách có tên "Nghệ thuật đàm phán", Donald Trump là dân sales cáo già thực thụ. và là bậc thầy trong lĩnh vực Bất động sản,

Không chỉ riêng lĩnh vực Bất động sản

Không chỉ riêng lĩnh vực Bất động sản

Một tổng thống giàu nhất trong lịch sử nước Mỹ

Hãy nhìn từ cách Donald Trump bán ô tô. Ông cho rằng, nếu bạn muốn bán một chiếc ô tô, hãy dành 5 USD để rửa, đánh bóng, bôi dầu mỡ và sau đó bạn sẽ bán lời thêm được tới 400 USD. Đây là một trong những nguyên tắc luôn được Trump áp dụng khi đi đám phán các hợp đồng của mình.

Ngược lại, nếu bạn muốn mua một thứ gì đó, Trump cũng có câu trả lời cho bạn. "Hãy thuyết phục người bán rằng, thứ mà họ đang bán thực sự không có giá trị mấy", Trump nói. Ông luôn tự nói quá về mình và hạ giá trị của đối phương, để cho họ thấy rằng, nếu không bán cho Trump, họ sẽ chẳng bán được nó cho ai khác cả.

Khi xây nhà, Trump luôn mạnh tay nâng giá. "Tôi luôn thêm 50-60 triệu USD vào đơn giá các toà nhà. Nếu khách nói nó có giá 75 triệu USD, tôi sẽ nói nó phải là 125 triệu USD, rồi xây nó với 100 triệu USD. Về cơ bản, đây là một việc khá tệ nhưng khách hàng lại thích và nghĩ rằng tôi làm rất tốt".

Cũng trong lĩnh vực xây dựng, vị tỷ phú bất động sản này còn hướng dẫn các kiến trúc sư: "Hãy làm như thể chúng ta đã đầu tư rất nhiều vào các bản vẽ. Khi đó, chỉ cần thêm một bài diễn thuyết hoàn hảo, chúng ta sẽ thành công". Trump tin rằng một bài diễn thuyết trông giống như được chuẩn bị bởi một công ty hàng đầu với nguồn ngân sách lớn sẽ tạo được niềm tin lớn hơn.

 Có một năng lực, trực giác sáng tạo hơn ngươi

 Có một năng lực, trực giác sáng tạo hơn ngươi

Tỷ phú bất động sản Trump sẽ chính thức nhậm chức tổng thống Mỹ vào ngày 20/1/2017

Ý chí quyết tâm và sự nhẫn nại là một trong những tính cách khiến Trump thành công. Khi mới gia nhập thị trường bất động sản, Trump đã ngay lập tức phát hiện và nhắm tới khoảnh đất thuộc sở hữu của Genesco, nơi sau này trở thành toà tháp Trump Tower

Tuy nhiên khi đó, thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn, việc mua bán bị nhiều người cho là không thực tế. Thế nhưng, Trump vẫn rất quyết tâm và giành được khoảnh đất đó. "Sự kiên nhẫn chính là sự khác biệt giữa thành công và thất bại", Trump nói.

Lắng nghe trực giác là một phần quan trọng đối với Donald Trump. "Cho dù các con số trên giấy tờ có tốt như thế nào đi nữa, thì bạn vẫn cần phải lắng nghe trực giác của mình". Ngoài ra, Trump còn thích tự mình thực hiện các khảo sát, hơn là nghe lời các công ty tư vấn. "Tôi tin vào việc hỏi ý kiến người khác trước khi đưa ra quyết định. Tôi hỏi tôi hỏi tôi hỏi, cho đến khi tôi bắt đầu để cho bản năng của mình mách bảo. Và đó là lúc tôi ra quyết định. Tôi đã học được rất nhiều từ việc sử dụng các bản điều tra thị trường ngẫu nhiên hơn là từ những công tư tư vấn giỏi nhất", Trump nói.

Sự kiên nhẫn đã giúp Trump thành công ở thị trường bất động sản. Ông gia nhập thị trường khi mọi người đều đang bỏ chạy, và kiên nhẫn ở lại với thị trường đến khi giá hồi phục. "Một cơ hội tốt hơn sẽ đến với những người biết kiên nhân và tỉnh táo", Trump nhận định.

Không chỉ có vậy, Trump còn mở các khoá dạy đánh golf và thành công với môn thể thao này. Trump đã biến các khoá học của mình thành một môn thể thao nhiều sức hút, thời thượng với tầng lớp giàu có.

Nhắc đến Trump, không thể không nhắc đến show truyền hình nổi tiếng "Người Tập Sự - The Apprentice". Chính Trump đã đem lại thành công cho chương trình truyền hình thực tế này bởi ông có niềm tin rằng mình là người phù hợp. Theo Trump, khả năng hiểu rõ bản thân là vô cùng quan trọng. Có thể có những người chơi golf và đánh tennis rất giỏi, nhưng họ không bao giờ chơi thử các môn đó mà lựa chọn ngồi nhà xem tivi.

Donald Trump cho rằng, dù bạn làm trong bất kỳ lĩnh vực nào,  nhất là bất động sản chỉ cần đừng sợ hãi và làm theo những gì bản năng mách bảo, chắc chắn thành công sẽ đến.

 

(Theo cafeland)

Batdongsan24h.com.vn

 

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC