Bất động sản 24h

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản khi có 1 tỷ đồng

16/02/2017

Vừa qua ông hoàng tơ lụa KhaiSilk - Hoàng Khải với kinh nghiệm của mình, vừa chia sẻ một kênh đầu tư BĐS khác cho những nhà đầu tư có tầm tiền 1 tỷ.

Mua căn hộ cao cấp cho thuê, sở hữu các bất động sản nghỉ dưỡng như biệt thự biển hay condotel cũng như đầu tư sinh lời từ office...đang là xu hướng đầu tư BĐS được ưa chuộng.

Trên trang cá nhân facebook của mình, Hoàng Khải cho rằng bất động sản Nha Trang nói chung và Cam Ranh nói riêng đang có nhiều cơ hội và tiềm năng để phát triển, có khả năng đem lại lợi nhuận cao cho nhà đầu tư trong thời gian tới.

Lý giải về điều này, ông Khải cho biết sân bay Cam Ranh hiện luôn trong tình trạng quá tải hơn 30% so với công suất thiết kế và đang mở rộng lớn gấp 3 lần. Song song đó, Cam Ranh đang sở hữu một bãi biển dài nằm thoai thoải với làn nước trong xanh và bình lặng.

Hơn thế nữa, Nha Trang là thành phố có diện tích khiêm tốn, hiện đang trở nên chật trội và không được phép xây dựng các khu resort sát biển. Tuy nhiên, ở Bài Dài - Cam Ranh thì khác, tỉnh Khánh Hòa luôn khuyến khích đầu tư các resort tại đây. Nhất là mới đây Thủ tướng đã chấp thuận về việc cho đầu tư dự án sân gofl 90ha ở Cam Ranh, bên cạnh nhiều khu đô thị rộng lớn đã và đang được xây dựng rầm rộ tại đây.

"Đây sẽ là một trong những yếu tố vô cùng cạnh tranh cho phân khúc nghỉ dưỡng ở đây. Ngoài ra, trước khi vào Nha Trang phải đi qua Cam Ranh thì khách du lịch sẽ ở Cam Ranh và sẽ đi thăm Nha Trang tương tự như du khách đến Đà Nẵng trước rồi mới tới Hội An", ông Khải nói.

Do đó, Hoàng Khải cho biết bất động sản ở Cam Ranh rất tiềm năng và sẽ là cơ hội cho những nhà đầu tư nhạy bén. Trên trang cá nhân doanh nhân Hoàng Khải chia sẻ "ai mà có tiền khoảng 1 tỷ hoặc 1,3 tỷ thì nghỉ đến việc mua miếng đất ở Cam Ranh để đầu tư, đừng mua căn hộ để cho thuê".

Theo Hoàng Khải, giá đất Cam Ranh đang trong thời kỳ hợp lý, chấp nhận được, trong khi đó giá đất Nha Trang lại đắt đỏ. Nên rất có thể sẽ có sự lan tỏa và một cuộc di dân từ các nơi khác đến Cam Ranh, kể cả người Nha Trang.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, năm 2016 đất Nha Trang tăng giá mạnh bởi có rất nhiều người tìm đến thành phố này mua đất.

So với hồi đầu năm, giá BĐS tại đây đã tăng gấp rưỡi, thậm chí có khu vực tăng gấp đôi. Theo thống kê của Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa (KAREB), giá các dự án căn hộ nghỉ dưỡng ven biển hiện đã tăng hơn 30% kể từ khi mở bán (từ 28 triệu đồng/m2 đến 55 triệu đồng/m2), thậm chí có dự án tăng gấp đôi.

Trong 12 tháng qua, có khoảng 7.000 sản phẩm BĐS được chào bán mới ra thị trường. Trong đó, 70% là căn hộ nghỉ dưỡng còn lại là đất nền, biệt thự.

Rất nhiều dự án nghỉ dưỡng ra đời như Vinpearl Empire Codotel, La Luna Resort Nha Trang, Panorama Nha Trang, Gold Cost Nha Trang, Ocean Gate Nha Trang, A&B Central Aquare Nha Trang… hay các biệt thự ven biển trên đảo Hòn Tre như: Vinpearl Nha Trang Bay Resort & Villas, Vinpearl Golf Land Nha Trang…

Thống kê của Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hoà cho thấy thời gian qua, một số dự án tòa nhà hỗn hợp đa năng có căn hộ khách sạn đã bán ra thị trường với số lượng khoảng 4.520 căn hộ du lịch.

Cụ thể, dự án khách sạn căn hộ 1 thuộc Khu du lịch Hải Đảo đã bán ra thị trường 201 căn; dự án khách sạn căn hộ 2 thuộc Khu du lịch Hải Đảo 103 căn; dự án Vinpearl Empire Condotel (đường Lê Thánh Tôn, TP. Nha Trang):1.221 căn; tòa nhà Nha Trang Center (đường Trần Phú) 146 căn; tòa nhà Mường Thanh 60 Trần Phú 468 căn; tòa nhà Havana (đường Trần Phú) 850 căn; tòa nhà The Costa 146 căn; dự án Mường Thanh Viễn Triều 694 căn. Ngoài ra, còn một số dự án đã bán nhưng không thông qua Sở Xây dựng.

Một số chuyên gia nhận định rằng các dự án BĐS nghỉ dưỡng ở Nha Trang được nhiều nhà đầu tư trong nước quan tâm vì đa dạng hơn so với Đà Nẵng về vị trí từ đảo, ven biển lẫn nằm sâu trong đất liền. Điều đáng chú ý là nếu trước đây các dự án BĐS chỉ tập trung ở TP. Nha Trang thì giờ đây, nhiều công ty, tập đoàn kinh tế, xây dựng hàng đầu đã “đổ bộ” vào Bãi Dài - Cam Ranh.

Điển hình trong số đó như Tập đoàn Vingroup với dự án Vinpearl Bãi Dài - Cam Ranh; Tập đoàn khách sạn Park Hyatt đang xây dựng khách sạn 5 sao Hyatt Regency Cam Ranh Bay Resort & Spa; dự án Golden Bay (khu đô thị đầu tiên tại Cam Ranh) do Công ty Hưng Thịnh làm chủ đầu tư; dự án Mövenpick Cam Ranh Resort đang được mở bán rầm rộ…

 

(Theo Cafef)

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC