Bất động sản 24h

Ngắm ngôi nhà triệu đô nhờ bài trí nội thất khéo léo

27/12/2014

Ngắm ngôi nhà triệu đô nhờ bài trí nội thất khéo léo

Căn nhà này được rao bán với giá chính xác là 2 triệu 375 ngàn đôla, tọa lạc ở Malibu Califolia. Có diện tích 214m2 và đã được sửa chữa, nâng cấp, tu bổ trong khoảng một năm rưỡi. Sau một thời gian dài được sửa sang, ngôi nhà như được lột xác hoàn toàn, từ một ngôi nhà có cách bài trí đơn giản và khá công nghiệp đã trở thành một ngôi nhà mang được dấu ấn riêng. Đó là do khi thiết kế nội thất cho ngôi nhà, các nhà thiết kế đã sử dụng những thủ thuật bài trí nội thất rất thông minh giúp cho không gian ngôi nhà trở nên vô cùng thoải mái. Cùng khám phá xem những thủ thuật thiết kế mà các kiến trúc sư đã áp dụng cho ngôi nhà này nhé.

1. Quy tắc chia cho 3

Là nguyên tắc lấy chiều cao tường nhà làm chuẩn, sau đó các đồ nội thất hay trang trí sẽ được bài trí ở độ cao bằng 1/3 so với chiều cao của tường nhà để tạo cho căn phòng có được cảm giác cao hơn.

Ngôi nhà bán giá triệu đô nhờ 5 mẹo cực "đắt" trong bài trí nội thất 1

Ở phòng bếp này nguyên tắc chia cho được được áp dụng cho bộ ghế ăn. Các bộ ghế ăn theo như thông thường, ghế hay được gấp hoặc kê sát vào tường để che bớt đi vẻ cồng kềnh chiếm diện tích của căn phòng, nhưng ở đây bộ ghế xuất hiện ngay giữa không gian mà lại không tạo cảm giác trật hẹp. 

2. Quan tâm đến bố cục

Bố cục hài hòa cho căn phòng cũng là một yếu tố rất quan trọng trong việc bài trí nhà cửa. Ngôi nhà được bố trí khoa học sẽ làm cho không gian trở nên thoáng và đẹp hơn. Trong bức ảnh này bạn sẽ thấy các đồ nội thất gỗ từ bàn cafe, ghế, ván sàn hay thậm trí là khung ảnh cũng đều có chung một bố cục với sắc màu tương tự nhau. Chính yếu tố này đã làm lên sự gắn kết tạo cảm giác dễ chịu mà vẫn thời trang.

Ngôi nhà bán giá triệu đô nhờ 5 mẹo cực "đắt" trong bài trí nội thất 2

3. Ánh sáng

Trong bất kỳ cách bài trí nội thất nào thì yếu tố ánh sáng đều rất quan trọng, nếu không có được nguồn ánh sáng tự nhiên dồi dào thì ánh sáng nhân tạo phải được chú trọng để đảm bảo cho căn phòng luôn sáng sủa và thoáng. Ngôi nhà này may mắn được tọa lạc ở nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên, với hệ thống cửa sổ giúp cho căn phòng có được lượng ánh sáng tự nhiên rất phong phú. Tuy nhiên hệ thống đèn điện cũng cần được quan tâm.

Ngôi nhà bán giá triệu đô nhờ 5 mẹo cực "đắt" trong bài trí nội thất 3

 

4. Giảm thiểu nội thất

Với tiêu trí đơn giản, ngôi nhà này đã không bị quá tải bởi các đồ trang trí nội thất. Thay vì sử dụng nhiều các món đồ trang trí cũng như nội thất thì căn phòng này chỉ nhấn mạnh vào một số chi tiết quan trọng. Trong thiết kế đơn giản luôn mang lại một vẻ đẹp tiềm ẩn hãy nhớ nhé.

Ngôi nhà bán giá triệu đô nhờ 5 mẹo cực "đắt" trong bài trí nội thất 6

5. Gam màu sáng

Nếu bạn đang tìm kiếm một gam màu có thể sử dụng và phù hợp với nhiều kiểu thiết kế và phong cách khác nhau thì gam màu trắng chính là màu bạn cần. Màu trắng không chỉ là lựa chọn tốt cho nội thất mà còn là lựa chọn hoàn hảo cho màu sơn của tường. Màu trắng giúp cho không gian trở nên sáng hơn rất nhiều so với các màu khác, tạo cho không gian dường như lớn hơn và làm nổi bật các món đồ nội thất hay những tác phẩm mà bạn treo trên tường.

Ngôi nhà bán giá triệu đô nhờ 5 mẹo cực "đắt" trong bài trí nội thất 8

Minh Kiệt theo ttvn.vn

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC