Bất động sản 24h

Người Trung Quốc “kết” bất động sản Mỹ

22/06/2015

Xu hướng mơi này của người Trung Quốc cho thấy họ ngày càng xem bất động sản Mỹ là một kênh đầu tư an toàn và mang lại hiệu quả...

Xu hướng mơi  này của người Trung Quốc cho thấy họ ngày càng xem bất động sản Mỹ là một kênh đầu tư an toàn và mang lại hiệu quả...

>> Xem thêm: Mở bán chung cư 219 Trung Kính, Quận Cầu Giấy

Theo số liệu mới nhất cho thấy người Trung Quốc đã vượt qua người Canada để lần đầu tiên giành lấy vị trí dẫn đầu về khách nước ngoài mua nhà ở Mỹ, tờ Wall Street Journal dẫn số liệu từ Hiệp hội Quốc gia Các nhà bất động sản Mỹ (NAR) cho biết.

 Theo số liệu thống kê cho thấy khách Trung Quốc đã chiếm tới 16% tổng số khách nước ngoài mua nhà cho gia đình và căn hộ ở Mỹ trong thời gian 12 tháng kết thúc vào tháng 3/2015, đây là con số đã tăng 4% so với năm 2013. 

 Trong khi đó người Canada mặc dù đã giảm nhưng vẫn chiếm 14% số khách nước ngoài mua nhà ở Mỹ trong cùng khoảng thời gian trên, đây là con số giảm mạnh so với mức 23% của năm 2013. Đứng ở vị trí thứ ba trong danh sách này là khách Ấn, chiếm 8%, và có sự tăng nhẹ  so với số liệu từ lầm thăm dò trước.

Trong suốt nhiều năm trở lại đây, người Canada thường muốn tìm đến vùng khí hậu ấm hơn so với nước họ lên họ là đối tượng khách nước ngoài mua nhiều nhà nhất ở Mỹ. Những người mua nhà  ở mỹ chủ yếu là để nghỉ ngơi hoặc đã về hưu và muốn nghỉ dưỡng ở đây. Do đồng tiền của mỹ gần đây cho thấy dấu hiệu mất giá đã dẫn đến tình trạng giảm sút số lượng người Canada mua nhà ở mỹ. Trái lại vơi người canada thì , số nhà Mỹ bán cho khách Trung Quốc lại tăng lên rõ rệt.

 Cùng số liệu thống kê trong cuộc khảo sát này cho thấy giá các cuộc mua bán nhà với người Trung Quốc bằng USD cũng chiếm ưu thể áp đảo. Theo đó họ đã chi ra 28,6 tỷ USD để mua nhà ở Mỹ đó là con số tính trong thời gian 1 năm kết thúc vào tháng 3 năm nay, so với mức 11,2 tỷ USD của người Canada và 7,9 tỷ USD của người Ấn Độ.

 Những thống kê càng cho thấy rằng người Trung Quốc đang dần quan tam đến BĐS mỹ và xem bất động sản Mỹ là một kênh đầu tư an toàn.

Tính chung, thì số lượng người nước ngoài mua nhà ở mỹ đã giảm 10% so với năm trước đó, nhưng các giá trị giao dịch  về BĐS với người nước ngoài lại tăng 13%, đạt mức 104 tỷ USD. 

Theo NAR, nguyên nhân chính dẫn đến số lượng người nước ngoại mua nhà ở Mỹ giảm là do biến động về tỉ giá. Và nếu giá trị của đồng USD tăng lên thì sẽ còn ảnh hưởng nhiều hơn tới lượng giao dịch này.

499.600 USD là mức giá trung bình mà mỗi  người nước ngoài phải trả khi mua nhà ở Mỹ,  đó  là con số cao so với mức giá nhà trung bình ở Mỹ là 255.600 USD. Khi  đó, khách Trung Quốc chi mạnh nhất để mua nhà Mỹ, trung bình 831.800 USD mỗi căn. Mức giá trung bình của nhà Mỹ bán cho khách Canada là 380.300 USD.

Theo vneconomy

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC