Bất động sản 24h

BĐS thương mại đang được "săn đón" bởi các Đại gia Châu Á

21/07/2015

Hiện các nguồn vốn tích cực nhất mà lĩnh vực BĐS Việt Nam nhận được đó chính là vốn đầu tư đến từ các quốc gia như Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Hiện các nguồn vốn tích cực nhất mà lĩnh vực BĐS Việt Nam nhận được đó chính là vốn đầu tư đến từ các quốc gia như Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc và Nhật Bản.

>> Tìm hiểu thêm giá bán nhà mặt phố trần quốc hoàn, Quận Cầu Giấy

Tổng giám đốc CBRE Việt Nam, ông Marc Townsend đã cho rằng, thị trường bất động sản thương mại tại Việt Nam đang có những cái nhìn khá lạc quan đối với người nước ngoài.

Những động thái của các "ông lớn" ngoại quốc gần đây cũng cho thấy được điều đó khi cổ phần kiểm soát khu phức hợp Diamond Plaza nổi tiếng tại Tp.HCM đã được mua lại bởi Tập đoàn Lotte đến từ Hàn Quốc.

Quỹ đầu tư Qatar và Ngân hàng Goldman Sachs cũng đang có ý định mua lại toà tháp 72 tầng Keangnam Landmark Hà Nội và đang được định giá 770 triệu USD.

Ông Marc Townsend, Tổng giám đốc CBRE Việt Nam

Theo chính sách mới đây của Chính phủ, từ ngày 1/9, các công ty niêm yết có vốn đầu tư của nước ngoài 100% sẽ được cấp phép hoạt động nếu không thuộc những lĩnh vực nhạy cảm. Nhờ điều này mà các hoạt động thu mua BĐS sẽ được đẩy mạnh bởi các nhà đầu tư nước ngoài.

Nguồn vốn nước ngoài tích cực nhất trong lĩnh vực bất động sản vẫn đến từ các quốc gia như Hồng Kông, Nhật Bản, Hà Quốc và Singapore, nhưng chỉ khi các điều luật mới được cân nhắc thì tâm lý đầu tư mới tăng lên.

Song song với đó là những dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế vĩ mô và tiềm năng lâu dài về nền kinh tế của Việt Nam cũng đang dành được nhiều sự kỳ vọng của các nhà đầu tư nước ngoài.

Theo ông Marc, ngoài những yếu tố cơ bản đã kể ở trên thì lợi nhuận cho thuê cao cùng chi phí bất động sản tương đối thấp chính là bước thu hút các nhà đầu tư bất động sản nước ngoài đến Việt Nam.

Cũng theo ôn Marc, Luật Kinh doanh BĐS được sửa đổi và Luật Nhà ở sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/7 vừa qua cũng đã tạo thành một trong những cú hích lớn đối với thị trường bất động sản đã trầm lắng bấy lâu nay.

Cụ thể, người nước ngoài đã được phép sở hữu đa dạng loại bất động sản theo luật quy định với những mục đích khác nhau như thế chấp, thừa kế và cho thuê lại. 

Những đối tượng được áp dụng các quy định trên bao gồm cả tổ chức và cá nhân nước ngoài như công ty, ngân hàng và quỹ đầu tư, đây được coi như điểm tựa vững chắc thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực nhà ở, đặc biệt với phân khúc cao cấp cùng mức đầu tư từ nước ngoài dự kiến đạt tới 10%.

Trong khi đó, sự quan tâm về vấn đề sở hữu nhà ở nhưng đầu tư thương mại nước ngoài sẽ nhận được những tác động như thế nào từ điều luật mới này, đây chính là vấn đề khiến không ít các nhà đầu tư quốc tế cũng như trong nước đang băn khoăn.

Luật Kinh doanh BĐS mới đóng một vai trò quan trọng không kém Luật Nhà ở khi nhờ luật này, các tổ chức nước ngoài đã có thể mua lại cơ sở sản xuất, văn phòng hay các tài sản BĐS khác nữa để phục vụ cho mục đích kinh doanh của mình. 

Bên cạnh đó, để tiếp tục phát triển các dự án bất động sản chưa hoàn thiện cũng được luật mới cho phép được chuyển nhượng sang cho nhà đầu tư.

Thực tế cho thấy, nhờ điều luật mới được ban hành mà cánh cửa cũng mở rộng hơn với các nhà đầu tư nước ngoài khi có thể được sở hữu các cơ sở sản xuất tại Việt Nam một cách đầy đủ. không những vậy các hoạt động giao dịch cũng sẽ được đẩy mạnh hơn rất nhiều.

Theo BizLive

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC