Bất động sản 24h

Bí quyết giúp đầu tư bất động sản thành công

23/02/2017

Xác định mục tiêu, xác định khả năng tài chính cũng như xây dựng đội ngũ hỗ trợ là những lời khuyên ông Greg Ohan, Giám đốc JLL Việt Nam dành cho các nhà đầu tư đang có ý định chuyển hướng từ vàng và ngoại tệ sang bất động sản

Theo ông Greg Ohan, hiện nay các chủ đầu tư thường áp dụng các điều khoản thanh toán tốt, ngân hàng cũng đưa ra nhiều mức lãi suất hấp dẫn và ngày càng có nhiều người Việt Nam lẫn Việt kiều đã bắt đầu mua nhà. Với các nhà đầu tư, khi bước vào thị trường hãy chắc chắn rằng bạn đã tìm hiểu những điều dưới đây:

  1. Xác định mục tiêu:

Hãy viết ra mục tiêu của mình – cái mà bạn muốn đạt được bằng cách đầu tư vào bất động sản và hãy xác định nó một cách chi tiết nhất có thể. Chia mục tiêu thành nhiều giai đoạn và xác định thời gian cho từng giai đoạn đó.

      2. Xác định khả năng tài chính và xây dựng chiến lược: 

Hãy tìm sự giúp đỡ của cố vấn tài chính hoặc chuyên viên tư vấn để bạn nắm rõ khả năng tài chính của mình. Nếu không đủ khả năng để thanh toán các khoản tối thiểu hoặc các khoản phí khác, hãy tiết kiệm tối đa cho đến khi bạn bắt đầu đầu tư.

      3. Xây dựng đội ngũ hỗ trợ: 

Ngoài chuyên gia đầu tư bất động sản và cố vấn tài chính, chuyên viên ngân hàng, kế toán và luật sư cũng rất quan trọng trên con đường đầu tư của bạn.

      4. Mua những dự án có chiến lược và phù hợp với mục tiêu: 

Qua kinh nghiệm đầu tư của bản thân, ông Greg Ohan đã đúc kết được ba nguyên tắc: Nên mua tài sản với mức giá thấp hơn giá thị trường để giảm thiểu rủi ro; Nên mua tài sản ở những khu vực có tiềm năng phát triển mạnh (khu vực gần Tp. Hồ Chí Minh hoặc gần trung tâm Hà Nội, nơi có cơ sở hạ tầng mới và phù hợp với nhu cầu thuê); Trường hợp mua tài sản đang phải thế chấp, người bán tài sản đó phải chứng minh được dòng tiền của họ khả năng thanh toán.

Luôn nắm bắt những thay đổi của thị trường và giữ vững mục tiêu. Đầu tư bất động sản không dành cho những người nhút nhát, nếu bạn mạo hiểm đầu tư vào thời điểm thị trường bùng nổ thì hãy chắc chắn rằng bạn cũng có thể vượt qua chúng bất cứ lúc nào, ông Greg Ohan nói.

 

Nhà đầu tư nên mua tài sản ở những khu vực có tiềm năng phát triển mạnh, khu vực gần Tp. Hồ Chí Minh hoặc gần trung tâm Hà Nội, nơi có cơ sở hạ tầng mới và phù hợp với nhu cầu thuê.

 

(Theo Cafeland)

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC