Bất động sản 24h

Những cách bố trí phòng ngủ cấm kỵ trong phong thủy

17/06/2017

Phòng ngủ là nơi ta nghỉ ngơi, thư giãn, đắm chìm vào giấc ngủ ngon để lấy lại năng lượng sau một ngày làm việc.

Cùng chủ đề: Không gian sống - Phong thủy

Vậy ta nên thiết kế, bài trí phòng ngủ sao cho tốt cho sức khỏe, tinh thần và hợp với tính cách là điều nhiều người hướng tới

Bài viết này sẽ chỉ cho chúng ta biết một số vị trí phòng ngủ đại kỵ về mặt phong thủy nên tránh đặt, phòng ngừa những tai họa, rủi ro không đáng có cho bản thân.

1. Cấm để giường ngủ đối diện cửa phòng

Trong phong thủy, cấm kị không bao giờ được để bất kỳ phần nào của giường đối diện với cửa, vì nó sẽ gây ra vấn đề sức khỏe đến các bộ phận khác nhau của cơ thể.

 

nhung-cach-bo-tri-phong-ngu-cam-ky-trong-phong-thuy

Trong phong thủy, cấm kị không bao giờ được để bất kỳ phần nào của giường đối diện với cửa

Những tác động gây ra khi giường ngủ đối diện cửa

- Cửa đối diện với đầu: Sẽ gây ra đau đầu, đau nửa đầu hoặc thậm chí dẫn đến những cơn ác mộng

- Cửa đối diện với dạ dày: Sẽ gây ra vấn đề về hệ tiêu hóa và dạ dày.

- Cánh cửa đối diện bên phải của cơ thể của bạn: Sẽ gây ra vấn đề gan và đau ngực phải.

- Cánh cửa đối diện bên phải của cơ thể của bạn: Sẽ gây ra vấn đề dạ dày và đau ngực trái.

- Cửa đối diện với chân: Sẽ gây ra vấn đề liên quan đến phần cơ thể dưới, chẳng hạn như thấp khớp, đau chân hoặc thậm chí là tai nạn.

nhung-cach-bo-tri-phong-ngu-cam-ky-trong-phong-thuy

2. Thanh xà nhà phía trên giường ngủ

Theo quan niệm phong thủy, xà ở trong phòng ngủ có thể gây ra một số tác động xấu, tùy theo vị trí của nó mà ảnh hưởng đến người cư ngụ. Chẳng hạn nếu xà ở trên đầu giường có thể làm cho nhức đầu, đôi khi còn bị buồn nôn; đồng thời cũng có thể ảnh hưởng đến vùng bụng, gây tác động xấu đến bộ máy tiêu hóa. Còn nếu xà nhà ở trên phần cuối giường thì lại có thể gây trì trệ, cản trở đến sự thay đổi, di chuyển hay thăng tiến của người cư ngụ.

Chẳng hạn một nhà doanh nghiệp thấy mình ít giao du, đi lại hẳn sau khi chuyển đến một ngôi nhà mà giường ngủ của ông có một cái xà to nằm trên phía cuối giường

 

nhung-cach-bo-tri-phong-ngu-cam-ky-trong-phong-thuy

Theo quan niệm phong thủy, xà ở trong phòng ngủ có thể gây ra một số tác động xấu, tùy theo vị trí của nó mà ảnh hưởng đến người cư ngụ.

Xét thấy thực tế đã có không ít tai nạn xảy ra do xà, kèo, dầm bị gẫy, sập, rơi xuống. Vì vậy tránh kê giường ngủ dưới các xà, kèo… cũng là một biện pháp phòng ngừa tai họa.

Đối với giường ngủ, trong trường hợp không thể di chuyển được, nhà phong thủy khuyên người ta biện pháp hạn chế ảnh hưởng xấu của xà bằng cách kê lùi giường xuống một chút không để “bóng” của xà chiếu thẳng xuống đầu hoặc đặt giường dọc theo xà, không để giường bị chắn ngang.

3. Giường ngủ cách bồn cầu, bếp nấu hoặc bàn thờ một bức tường

Bồn cầu, bếp nấu, bàn thờ là những nơi đại kị không nên đặt giường ngủ ở gần, kể cả là đã ngăn cách bằng một bức tường. Giường đặt cạnh bồn cầu sẽ khiến bạn dễ sinh bệnh tật, đặt gần bếp nấu sẽ khiến bạn thường xuyên lo lắng, chức năng gan bị ảnh hưởng do yếu tố lửa phát ra từ bếp. Còn nếu đặt cạnh bàn thờ, việc sinh hoạt vợ chồng sẽ gặp rắc rối.

4. Giường ngủ đối diện gương soi

Theo Phong thủy, gương đặt trong phòng ngủ là điều cấm kỵ nhất vì gương gây ra hậu quả tai hại nhất là phá hoại, chia rẽ mối quan hệ vợ chồng, hôn nhân. Gương cũng tạo điều kiện cho người thứ ba xen vào và làm đổ vỡ mối quan hệ tốt đẹp của vợ chồng. Nếu nhất thiết phải đặt gương trong phòng ngủ thì tốt nhất hãy đóng hoặc che phủ gương lại trước khi đi ngủ. Tuyệt đối không bao giờ treo gương lên trần nhà.

Nếu đặt gương đối diện trực tiếp với giường ngủ thì gương có thể phản chiếu trực tiếp hình ảnh của giường ngủ. Các bậc thầy về Phong thủy cho rằng khi gương phản chiếu trực tiếp hình ảnh của giường ngủ sẽ tạo ra năng lượng âm, phá vỡ mối quan hệ vợ chồng, đặc biệt gây ra sự phản bội của một trong hai người.

Về mặt Phong thủy, phòng ngủ này không tốt đối với hai vợ chồng vì cửa kính đặt bên hông giường phản chiếu trực tiếp giường ngủ. Tuy nhiên, nếu làm tấm màn che khuất cửa kính thì có thể giảm bớt ảnh hưởng xấu do nó gây ra.

Nằm ngủ đối diện với gương sẽ làm bạn dễ rơi vào trạng thái mê man, ngủ không sâu, khó tập trung suy nghĩ về mọi chuyện.

 

nhung-cach-bo-tri-phong-ngu-cam-ky-trong-phong-thuy

Các bậc thầy về Phong thủy cho rằng khi gương phản chiếu trực tiếp hình ảnh của giường ngủ sẽ tạo ra năng lượng âm, phá vỡ mối quan hệ vợ chồng

5. Giường ngủ nằm dưới cầu thang

Vị trí giường ngủ này cực kỳ xấu, nó sẽ khiến người nằm trên giường dễ mơ ác mộng và không may mắn.

 

 

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC