Bất động sản 24h

10 ý tưởng tuyệt vời tiết kiệm không gian cho ngôi nhà thuê

20/08/2016

Trang trí phòng ngủ nhỏ, làm sao cho chúng trở nên đẹp và rộng hơn là một thách thức đối với nhiều người, khi mà mọi hoạt động từ ngủ, học tập, giải trí và thư giãn đều ở đó. Nhất là khi sống chung với bạn cùng phòng, những thách thức có thể tăng lên gấp đôi.

Hầu hết các phòng cho thuê đều có gác xép. Nếu có thể, nên sắp xếp để ngủ ở trên đó và dành không gian bên dưới cho nơi tiếp khách, làm việc.

Trong trường hợp không có gác mà trần nhà cao, hãy tận dụng bằng cách nâng giường ngủ của bạn cao hơn. Làm như vậy sẽ tạo được thêm chỗ trống để cất giữ đồ dưới gầm giường. Nên dùng vải che khéo léo để dấu chúng đi như thế này.

Khi thời tiết thay đổi theo mùa, cũng là lúc bạn nên xem lại nội thất và đồ dùng cá nhân của mình. Những thứ không sử dụng trong một gian dài thì hãy cất chúng vào tủ gọn gàng, đừng lôi tất cả ra chỉ thêm chật nhà.

Điều quan trọng đối với nhà nhỏ là chọn các món đồ nội thất thông minh, đa chức năng. Chẳng hạn, thay vì mua một chiếc bàn thông thường, bạn hãy mua một chiếc ghế nệm. chúng hoàn toàn sử dụng để làm bàn và cả để ngồi.

Khi có thêm bạn sống chung phòng, trước khi đưa ra việc lựa chọn và trang trí nội thất cần bàn bạc và thống nhất với nhau để mỗi người thể hiện cá tính nhưng vừa hài hòa trong không gian chung. Nên chọn màu sắc phòng tươi sáng để tạo cảm giác rộng rãi.

Một trong những hạn chế của nhà thuê là đôi khi không được tự ý sơn lên tường. Do đó, tìm đến việc treo một bức tranh nghệ thuật, giấy dán tường hay một chiếc gương lớn cũng là ý tưởng tuyệt vời.

Để phòng sạch đẹp, đơn giản là hãy gọn gàng. Cho tất cả đồ lặt vặt vào giỏ, khay, thùng hoặc hộp lưu trữ và cất chúng vào nơi thích hợp như gầm giường, sau cánh cửa, tủ quần áo.

Ánh sáng và đèn cũng rất quan trọng. Chọn đèn có công suất phù hợp cho từng khu vực sử dụng. Một chiếc đèn lớn và phong cách như ở đây sẽ thay đổi diện mạo một căn phòng.

Tốt nhất cho nhà thuê là sử dụng nệm cho giường để dễ di chuyển thay vì giường gỗ như nhiều người chọn. Thêm một vài gối ném cho dễ thương hơn.

Dù là nhà thuê, hãy xem đó là nơi ở tuyệt vời theo cách riêng của mình. Trang trí thêm phụ kiện tường, bàn làm việc ngăn nắp hay một chiếc ghế vui vẻ để luôn thoải mái khi trở về nhà.

 

 

 

(Theo Cafeland)

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC