Bất động sản 24h

Những điềm báo phong thủy báo hiệu bạn sắp vướng xui xẻo

12/08/2017

Trong phong thủy, những việc lành, dữ, tốt, xấu,... đều có một phần liên quan đến những dấu hiệu báo trước. Dưới đây là những điềm báo đó

Cùng chủ đề: Phong thủy

Làm vỡ gương

Phong thủy học xa xưa cho rằng gương là vật dụng chứa nhiều điều bí ẩn. Từ thời cổ xưa, chiếc gương đã là vật linh để trừ tà và ma quỷ. Trong phong thủy, con người cũng dùng gương treo trước nhà để tránh tà ma xâm nhập. Nhiều người vẫn tin vào bản chất ma thuật của chiếc gương, cho rằng gương có thể phản chiếu những linh hồn.

Việc gương bị vỡ được coi là rất độc, gương nứt, vỡ tỏa ra luồng khí tiêu cực và phá vỡ những hình ảnh tốt đẹp bên ngoài, là điềm xấu báo hiệu sự xui xẻo và chuyện chẳng lành.

 

Người xưa quan niệm, nếu làm vỡ gương, linh hồn người sở hữu sẽ không toàn vẹn và họ sẽ gặp nhiều tai ương suốt 7 năm liền.

Có một niềm tin từ xa xưa cho rằng làm vỡ gương sẽ khiến người chủ chiếc gương phải đối mặt với 7 năm liền đầy rẫy xui xẻo, trừ phi người đó hoàn toàn chuẩn bị đón đầu để chống lại những tai ương đó.
Việc tin rằng gương vỡ có thể đem lại vận rủi đã có từ thời xa xưa, khi người La Mã phát minh ra chiếc gương.

Sự mê tín về gương vỡ có thể xuất phát từ người La Mã cổ đại, những người đầu tiên phát minh ra gương thủy tinh. Không chỉ có người La Mã, người Hy Lạp, Trung Quốc, Châu Phi, và văn hóa Ấn Độ đều tin rằng, chiếc gương có sức mạnh sở hữu một phần linh hồn của người sử dụng.
Nếu hình ảnh của chủ nhân chiếc gương bị thay đổi, thì điều đó cũng có nghĩa là linh hồn của họ cũng sẽ bị ảnh hưởng theo. Nghiêm trọng hơn, nếu người sở hữu làm vỡ chiếc gương, thì linh hồn của họ sẽ bị kẹt bên trong chiếc gương.

Nhưng tại sao lại cứ là 7 năm mà không phải con số khác? Có một câu chuyện giải thích về việc này đó là, trong thời cổ đại, nếu bạn lỡ tay làm vỡ gương của một ai đó, bạn sẽ phải làm việc cho người đó như một người hầu trong 7 năm.

Bởi vì vào thời gian đó gương là một vật dụng xa xỉ và hiếm, nên việc làm vỡ gương cũng có nghĩa là phải chi tiêu thêm một khoản tiền lớn để thay thế nó.

Bên cạnh đó, người La Mã cũng tin rằng cơ thể con người sẽ hồi sinh sau mỗi 7 năm. Vì thế, nếu làm vỡ gương, sẽ phải mất 7 năm để linh hồn người sở hữu hồi phục hoàn toàn.

Trong suốt thời gian đó, số phận người đó sẽ gặp liên tiếp những bất hạnh, vì anh ta không còn có một linh hồn khỏe mạnh để chống lại ma quỷ.
Tuy nhiên, đó chỉ là những quan niệm của người xưa và cũng không có bằng chứng khoa học nào chứng minh rằng gương vỡ lại mang đến điều xui xẻo.

Khi vô tình làm vỡ gương, không nên vứt các mảnh gương vỡ vào thùng rác. Sau khi thu dọn kĩ càng để tránh những mảnh vỡ gây bị thương cho người trong gia đình, bạn nên bọc tất cả vào một chiếc túi rồi đem đi chôn hoặc vứt xuống lòng sông sâu để mang những điều xui rủi, điềm xấu đi xa khỏi nhà. 

Làm rơi muối

Làm đổ lọ muối là dấu hiệu cho thấy điềm rủi sắp đến. Ảnh minh họa

Theo quan niệm xưa, nếu làm rơi hạt muối hoặc trong bữa ăn mà vô tình làm đổ lọ muối, đó là dấu hiệu cho thấy điềm rủi sắp đến.

Người phương Tây quan niệm rằng, hình ảnh lọ muối đổ gắn liền với sự phản phúc và dối trá, bởi trong bức tranh khắc họa bữa tối cuối cùng của Chúa, một tông đồ của Chúa có tên Judas Iscariot - kẻ đã phản bội Chúa, làm đổ lọ muối trong bữa ăn tối cuối cùng với ngài. 

Nếu chẳng may người phương Tây làm đổ lọ muối trong bữa ăn, họ sẽ ngay lập tức ném một nhúm muối qua vai trái với niềm tin rằng làm như vậy linh hồn quỷ dữ đang trực chờ sẵn để gây tai họa sẽ bị… mù mắt.

Gặp mèo đen

Năm 1233 sau công nguyên, Đức giáo hoàng Gregory thế kỷ thứ IX đã đóng chiếc đinh cuối cùng lên quan tài của mèo đen, khi ông tuyên bố mèo đen là hóa thân của ma quỷ. Với tuyên bố này, người theo đạo Ki tô đã truy tìm những con mèo đen và thiêu sống chúng tại các lễ hội nhằm trừng phạt cho sự hiện thân ma quỷ của chúng. Mọi thứ tệ đến nỗi vào thế kỷ 14, loài mèo gần như bị tuyệt chủng tại một số vùng của châu Âu.


Giáo hội lại cho rằng mèo là điềm xui, dù là mèo đen hay mèo trắng thì chúng cũng vậy. Vào thế kỷ 17, mèo đen là cặp đôi với phù thủy, thay vì được tôn thờ, nó lại trở thành một con vật đáng sợ. Chúng được sử dụng trong những nghi lễ hiến tế như là vật hi sinh.
Ở Ai-len, khi một con mèo đen đi qua trước mặt bạn có nghĩa rằng bệnh tật sẽ đến. Ở Roma, Moldavia và thậm chí tại Cộng hòa Séc, quan niệm một con mèo đen đi ngang qua trước mặt bạn sẽ mang lại điềm xui vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Trong thể thao cũng có một truyền thuyết về mèo đen: một đội bóng đã chiến thắng khi một con mèo đen xuất hiện và đi xung quanh một vận động viên bóng chày thứ 3 với ngụ ý rằng đội họ sẽ thua thảm hại.
Trong lịch sử phát triển của phương Tây, mèo đen luôn bị xem là biểu tượng của gian ác. Khi con vật này bỗng dưng xuất hiện bên cạnh một người, đồng nghĩa với việc, điềm xui sắp vận vào người ấy. Thậm chí, có người còn coi mèo đen là tế phẩm, là vật hy sinh trong những nghi lễ hiến tế. Trong thời kỳ trung đại, con vật có sắc lông huyền bí này bị “gán tội” là do những mụ phù thủy độc ác hóa thành.

Còn theo quan niệm thời Trung cổ, mèo đen là điềm báo của bất hạnh, yêu thuật và cái chết. Đôi mắt chói sáng, bộ lông u tối và dáng đi uốn lượn khi chúng xuất hiện khiến người thời xưa nghi ngại điềm xấu sắp xảy đến. 

Nghe tiếng Quạ, chim lợn kêu gần nhà

Người xưa tin rằng, khi con người sắp từ giã cõi đời, sẽ tự giải phóng một thứ mùi vô cùng đặc biệt, và lúc này chim lợn và quạ đen – 2 loài vật có thính giác vô cùng đặc biệt sẽ phát hiện và cất tiếng kêu ngay chỗ đó. Do chính quan niệm tâm linh này, nên người ta tin rằng, khi hai loài chim này kêu chỉ mũi vào nhà, thì những điềm gở đáng lo ngại và điềm báo vận hạn sẽ đến.

Nhận quà với số lượng 4

Số bốn, là "tứ" trong tiếng Trung, có phát âm nghe giống tử (chết), nên sẽ là điều không hay. Nếu bạn vô tình nhận được món quà "chẳng ai mong" này, có nghĩa bạn sắp gặp những chuyện không may mắn

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC