Bất động sản 24h

Hai dấu hiệu âm thầm báo trước sự đi xuống của một gia đình

07/04/2023

Người xưa có một câu rất hay rằng: “ Gia hòa vạn sự hưng”, ý là một nhà muốn hưng thịnh, trước hết phải hòa thuận.

Gia hòa vạn sự hưng được hiểu là gia đình có hòa thuận thì mọi hành động, việc làm, sự việc diễn ra sẽ đều thuận buồm xuôi gió và tất nhiên kết quả thu được tất yếu sẽ là sự thịnh vượng. Và ngược lại một gia đình luôn xảy ra xung đột tranh chấp trước hết sẽ là gia đình bất hạnh, mọi người không vui vẻ,không đồng lòng với nhau thì làm sao có thể tạo dựng được sự nghiệp, lấy đâu để hưng thịnh.

Nếu một gia đình thường xuyên có những dấu hiệu này chứng tỏ đang ngày càng đi xuống.

Những thứ ở trong nhà biến mất không thể giải thích được.

Có lẽ ai trong chúng ta cũng từng rơi vào trường hợp bỗng đồ đạc trong nhà không cánh mà bay, tìm mỏi mắt vẫn không sao thấy. Bạn nghĩ rằng có thể mình đã để nó ở đâu, cũng có thể ai đó để sang chỗ khác mà mấy hôm nữa rồi sẽ thấy.

Nhưng nếu điều này xảy ra thường xuyên, hãy nghĩ đến việc đó có thể là dấu hiệu cho thấy điều không ổn đang xảy ra. Không thứ gì có thể biến mất không thể giải thích được, có thể là bạn để lạc nó ở đâu đó và sẽ tìm thấy sau vài ngày. Trong trường hợp bạn thực sự không thấy, chỉ có hai khả năng: một là ai đó đã làm hỏng rồi vứt đi một cách lặng lẽ; hai là đã có người khác lấy dùng. Dù là rơi vào trường hợp nào thì điều đó cũng không tốt cho một gia đình.

Nếu đồ vật đó bị hỏng và bị ai kia vứt đi một cách lặng lẽ, nó cho thấy rằng các thành viên trong gia đình đang thiếu sự tin tưởng lẫn nhau, thiếu đi sự trung thực. Bạn đã làm hỏng thứ gì đó ở nhà không phải vấn đề quá lớn, hoàn toàn có thể trung thực nói ra. Nhưng cuối cùng người đó lại chọn cách xử lý trong âm thầm, không muốn chịu trách nhiệm, vờ như không biết điều gì xảy ra.

Không thấy đồ là chuyện nhỏ nhưng điều gì đằng sau đó mới là chuyện lớn. Khi các thành viên trong gia đình thiếu sự tin tưởng lẫn nhau, thiếu trách nhiệm thì khi xảy ra biến cố lớn, nhất định sẽ càng không thể đoàn kết cùng nhau giải quyết. Như vậy, gia đình có có thể cùng nhau thịnh vượng và tiến về phía trước.

Tình huống thứ hai là khi đồ vật đó của bạn đã bị lấy bởi ai đó. Điều này cho thấy có người trong nhà có tính tại máy, lấy đồ của người khác dùng như đồ của mình và tuyệt nhiên không một lời xin phép, hỏi han. Nếu cứ tiếp tục như vậy, sự xa cách giữa các thành viên trong gia đình sẽ ngày càng sâu sắc hơn  khi thiếu đi sự tin tưởng và có người chỉ muốn nhận phần lớn về phía mình, không muốn phải cho đi.

Sự giao tiếp giữa các thành viên trong gia đình ngày càng ít đi, cảm giác ngày càng xa cách.

Một gia đình muốn thịnh vượng thì không khí gia đình phải đầm ấm, hòa thuận. Các thành viên trong gia đình sẵn sàng chia sẻ, giao tiếp với nhau và mọi thứ đều có thể được trình bày rõ ràng trên bàn. Đó có thể là những câu chuyện nhỏ về cuộc sống hằng ngày hay một số màu thuận, khó khăn gặp phải trong công việc.

Tất cả các vấn đề dù lớn hay nhỏ đều không phải điều tệ nhất, đáng sợ là khi giữa mọi người thiếu sự giao tiếp với nhau. Khi các thành viên trong gia đình ngày càng ít giao tiếp với nhau, điều đó có nghĩa rằng mỗi người đều có những suy nghĩ riêng nhưng không ai muốn nói ra và mỗi người chỉ muốn xoay quanh cuộc sống của riêng mình. Một gia đình như vậy, không cùng nhìn về một hướng, thiếu sự sẻ chia sẽ không thể đoàn kết, ngày càng trở nên xa cách hơn và thiếu hiểu biết về nhau. Khi lòng người xa cách, mối quan hệ sẽ ngày càng sa sút.

Gia đình thịnh vượng hay không, không phải ngẫu nhiên hay trời định sẵn. “Gia hoa thì vạn sự hưng”, gia đình có thuận hòa, đoàn kết thì mọi việc mới thuận buồm xuôi gió và kết quả là sự thịnh vượng.

Nguồn: phunutoday.vn

 

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC