Bất động sản 24h

Doanh nhân Khaisilk chia sẽ 8 nguyên tắc vàng cho người mua nhà

13/03/2017

Trong bối cảnh thị trường BĐS vàng thau lẫn lộn, để tìm mua được ngôi nhà chất lượng là điều mà mỗi khách hàng luôn đắn đo khi tìm hiểu một dự án nào đấy.

Cùng chủ đề: Góc lắng nghe

Vừa qua, Trên trang cá nhân facebook của mình, doanh nhân Hoàng Khải (Khải Silk) cho rằng khi mua nhà, nhiều khách hàng không chú ý đến những yếu tố cơ bản nhất như thang máy, chủ đầu tư, hướng nhà, thiết kế...

Theo đó ông Khaisilk cho biết thứ nhất khi mua nhà, chúng ta phải đo diện tích thực số mét vuông trong nhà bởi vì nó khá chênh lệch so với quảng cáo.

Thứ hai, chúng ta khi chọn nhà phải xem bản thiết kế xem trần nhà có nhiều dầm không bởi có nhiều chủ đầu tư thuê nhà thiết kế kém chất lượng nên số lượng dầm trong một dự án tăng lên rất nhiều.

Thứ ba, phải kiểm tra bản đồ quy hoạch xem trong tuơng lai liệu căn nhà mình mua có nguy cơ bị tòa nhà nào che khuất không bởi một căn nhà khác xây chắn trước mặt có thể khiến căn hộ của chúng ta mất hết tầm nhìn.

Thứ tư, phải xem kỹ hướng nhà. Nếu nhà ở hướng Tây, buổi chiều có mặt trời chiếu vào sẽ khiến nhà bị nóng và tốn điện.

Thứ năm, người mua chung cư nên tìm hiểu cả tốc độ thang máy, vì nếu thang máy tốc độ chậm thì đi lên tầng cao mất rất nhiều thời gian.

Thứ sáu, hỏi xem khung cửa sổ làm bằng chất liệu gì. Theo ông Hoàng Khải, nếu làm bằng chất liệu kém chất lượng thì chỉ sau một thời gian ssử dụng là bị cong vênh, khi ấy nước mưa sẽ thấm vào nhà.

Thứ bảy, hỏi chủ đầu tư xem toà nhà đấy ai là người quản lý, đề phòng trường hợp đơn vị quản lý yếu kém căn nhà nhanh xuống cấp.

Cuối cùng, một điều rất quan trọng là đừng để cho trang trí nội thất của chủ đầu tư đánh lừa thị giác của mình khiến mình nhìn vào thấy đẹp quá là mua.

Đồng quan điểm với ông Khaisilk, ở một góc độc khác ông Ngô Quang Phúc - Phó Tổng Giám đốc Him Lam Land lại khuyên người mua nhà nếu muốn mua được một dự án chất lượng phải tìm hiểu kỹ chủ đầu tư, đối với những dự án đã hoàn thiện thì phải xem xét dự án từ chính những cư dân đang ở đấy.

"Khách hàng có thể hỏi người dân đang sinh sống ngay dự án đó hoặc lên thăm quan một căn nhà để xem cư dân có hài lòng với dự án của chủ đầu tư này hay không… Tới tận nơi tìm hiểu thông tin là một cách trực quan sinh động nhất sẽ giúp cho mỗi khách hàng không chọn nhầm dự án", ông Phúc cho biết.

Đối với những dự án bán nhà hình thành trong tương lai, ông Phúc khuyên người mua nhà cần tìm hiểu kỹ lịch sử của chủ đầu tư. Khách hàng muốn biết một chủ đầu tư nào đó có tốt hay không thì cần tìm hiểu thêm thông tin về lịch sử kinh doanh của họ, rồi đến trực tiếp các công trình mà họ đã xây dựng và bàn giao để kiểm tra xem chất lượng có ổn định hay không.

"Đối một sản phẩm BĐS, điều quan trọng nhất là ở cái tâm chủ đầu tư. Khi đầu tư một căn hộ chủ đầu tư phải luôn đặt vị trí mình là người đi mua nhà, phải làm sao ngôi nhà mình có thể ở được và hài lòng thì mới bán cho khách hàng. Giá trị này không phải được tạo ra bởi một dự án, hay một sớm một chiều, mà là cả một quá trình và như một sự cam kết", ông Phúc cho hay.

 

Theo Trí thức trẻ

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC