Bất động sản 24h

Giao dịch bất động sản giảm mạnh 2 tháng đầu năm

25/03/2017

Theo Báo cáo của Hiệp hội bất động sản Việt Nam, lượng giao dịch trên thị trường bất động sản 2 tháng đầu năm giảm mạnh ở cả Hà Nội và TP HCM.

Cùng chủ đềThị trường Nhà đất

 

Giao dịch địa ốc giảm mạnh khiến các chủ đầu tư phải chi mạnh cho hoạt động khuyến mại, quà tặng trong các đợt mở bán gần đây. Ảnh minh họa.

Tại Hà Nội, trong tháng 2 chỉ có khoảng 850 giao dịch thành công, giảm so với tháng 1. Tại TP.HCM, số lượng giao dịch thành công trong tháng 2 cũng chỉ đạt khoảng 900 giao dịch, giảm 35% so với tháng trước đó.

Lượng giao dịch trong tháng 2/2017 ở mức thấp nhất kể từ năm 2015 đến nay. Các giao dịch thành công vẫn tập trung tại những dự án căn hộ thuộc phân khúc trung và cao cấp, có vị trí đẹp, hạ tầng đồng bộ, hiện đại.

 

Lượng giao dịch trong tháng 2/2017 ở mức thấp nhất kể từ năm 2015 đến nay. (Ảnh minh họa: KT)

 

Biểu đồ giao dịch bất động sản được công bố cho thấy lượng giao dịch bất động sản trong tháng 2/2017 thấp nhất từ năm 2015 đến nay. 

Nguyên nhân khiến lượng giao dịch bất động sản ở hai thành phố lớn nhất cả nước giảm mạnh trong tháng 2, theo VNREA, do tháng này là tháng gắn liền với Tết cổ truyền nên lượng giao dịch bất động sản đã bịnh ảnh hưởng.

Ngoài ra, một nguyên nhân khác khiến giao dịch bất động sản tháng 2 giảm mạnh, vì thời điểm này, các chủ đầu tư chưa coi là thời điểm tốt nhất cho hoạt động mở bán nên thường “ém hàng”, để mở bán sau dịp Tết.

Mặc dù lượng giao dịch bất động sản trong 2 tháng đầu năm 2017 giảm mạnh, nhưng theo đánh giá của VNREA, giá bất động sản đầu năm 2017 lại không có xu hướng giảm. Thậm chí trong tháng 2, lượng giao dịch giảm mạnh, nhưng giá bán vẫn có xu hướng ổn định.

Báo cáo của VNREA cũng cho biết lượng hàng tồn kho bất động sản cả nước vẫn tiếp tục giảm, nhưng tốc độ giảm hiện nay đã chậm lại.

Theo đó, tính đến cuối tháng 2/2017, tồn kho bất động sản còn 29.573 tỷ đồng, giảm 1.450 tỷ so với tháng 12/2016, nhưng so với tháng 1 thì tồn kho chỉ giảm 575 tỷ đồng.

Đặc biệt, theo đánh giá của VNREA, hàng tồn kho bất động sản hiện nay chủ yếu là các sản phẩm đất nền dự án có vị trí xa trung tâm, thiếu hạ tầng đồng bộ. Điều đó khiến lượng hàng tồn kho vẫn tiếp tục xu hướng giảm chậm lại trong thời gian tới.

 

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC