Bất động sản 24h

Hà Nội động thổ công viên "Disneyland" 4.600 tỷ

03/09/2016

Với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 4.600 tỷ đồng, công viên Kim Quy được thiết kế kết tinh giữa những nét văn hóa đặc sắc ngàn đời của vùng đất Cổ Loa và sự hiện đại của mô hình Disneyland nổi tiếng toàn cầu.

Sáng hôm qua 2/9, UBND Thành phố Hà Nội và Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group) tổ chức Lễ động thổ Dự án Công viên văn hóa du lịch vui chơi giải trí Kim Quy (Công viên Kim Quy) tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh.

Công viên văn hóa du lịch vui chơi giải trí Kim Quy, hay còn gọi Công viên Kim Quy với chủ đầu tư là Tập đoàn Sun Group chính là công viên đẳng cấp quốc tế mô phỏng truyền thống lịch sử đầu tiên có mặt tại Hà Nội.

Với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 4.600 tỷ đồng, Công viên Kim Quy trải rộng trên diện tích hơn 100 ha, được thiết kế kết tinh giữa những nét văn hóa đặc sắc ngàn đời của vùng đất Cổ Loa và sự hiện đại của mô hình Universal Studios, Disneyland nổi tiếng toàn cầu.

 

Nghi lễ động thổ diễn ra vào sáng 2/9.

Phát biểu tại lễ động thổ, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chúc mừng Hà Nội có thêm một dự án quan trọng trong không khí cả nước vui mừng kỷ niệm 71 năm Quốc khánh 2/9. Dự án có ý nghĩa hơn khi phục vụ sự phát triển của ngành kinh tế mũi nhọn – du lịch, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí ngày càng cao của nhân dân.

 

Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ động thổ.

Được biết, công viên sẽ được lấy cảm hứng từ truyền thuyết Loa thành, mặt bằng tổng thể công viên được thiết kế mang hình dáng của thần Kim Quy đang hướng về phía thành Cổ Loa và bốn chân tọa lạc vững chãi. Các hạng mục công trình, cây xanh và mặt nước được sắp xếp theo hình xoáy trôn ốc như di tích thành Cổ Loa - kinh thành của vua An Dương Vương xưa.

Điểm khác biệt lớn của Công viên Kim Quy là Khu vườn cây xanh và Khu công viên công cộng mang lại không gian rộng mở cho người dân thực hiện các hoạt động ngoài trời thú vị. Với tỷ lệ mặt nước và cây xanh chiếm đa số tổng diện tích, tại đây, người dân có thể thư giãn hàng ngày, tận hưởng sự trong lành của thiên nhiên mỗi sớm mai hay sau những ngày lao động mệt nhọc. Trẻ em có nơi vui chơi và có thêm cơ hội được khám phá thiên nhiên.

 

Một số hình ảnh mô phỏng không gian của Công viên Kim Quy.

Cùng với sự đặc sắc trong thiết kế, công viên Kim Quy hội tụ những trò chơi công nghệ cao hàng đầu thế giới. Công viên ngoài trời được thiết kế theo các chủ đề với điểm nhấn là vòng xoay Sun Wheel và khinh khí cầu,… giúp du khách có thể ngắm nhìn Hà Nội từ trên cao. Cạnh đó là quần thể khu nghệ thuật, Làng văn hóa Kim Quy - nơi sẽ diễn ra các show diễn nghệ thuật lớn mang tầm quốc gia và quốc tế, các con đường rợp bóng cây xanh.

 

Khu vui chơi ngoài trời.

Khi đi vào hoạt động, Công viên Kim Quy sẽ trở thành điểm nhấn của du lịch Hà Nội, góp phần thu hút khách nội địa và quốc tế đến với Thủ đô. Giai đoạn 1 của Công viên Kim Quy dự kiến hoàn thành trong vòng 18 tháng và sẽ được đưa vào phục vụ năm 2018.

 

 

(Theo Trí Thức Trẻ)

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC