Bất động sản 24h

Những diều cấm kỵ không thể xem thường khi xây nhà

25/08/2016

Nếu bạn đang có kế hoạch xây dựng một ngôi nhà mới thì nên tham khảo những cấm kỵ phong thủy dưới đây để có được căn nhà hoàn hảo như mơ.

Cửa chính không được đối diện với cầu thang máy hoặc cầu thang bộ là một trong những cấm kỵ phong thủy cần phải tránh. Tuy thuận tiện cho việc đi lại nhưng rất dễ khiến gia chủ phá tài hoặc bệnh tật đeo bám. Đặc biệt nhà nào cửa cầu thang máy nằm ở bên phải của cửa chính càng phải chú ý.
 
Cam ky phong thuy khong the xem thuong khi xay nha moi - Anh 2
Bố cục phong thủy này phạm phải Khiên ngưu sát, thường bất lợi đối với việc tụ tài. Tốt nhất nên làm tiền phòng để hóa giải.
 
Cam ky phong thuy khong the xem thuong khi xay nha moi - Anh 3
Nếu ban công rộng đẹp cũng không nên kê bàn ăn ra ngoài. Tuy về mặt cảnh quan và không gian rất đẹp bởi vừa thưởng thức bữa ăn ngon, hay tách trà thơm vừa ngắm cảnh thế giới bên ngoài thật là tuyệt vời, nhưng cần phải lưu ý bố cục phong thủy này sẽ gây bất lợi cho tài vận của gia chủ.
 
Cam ky phong thuy khong the xem thuong khi xay nha moi - Anh 4
Mở cửa chính nhìn thấy gương hay gương đối với cửa chính sẽ tạo ra sát khí rất lớn cho ngôi nhà. Cửa chính là nơi nạp khí quan trọng cho căn nhà. Nếu để bố cục phong thủy này tồn tại lâu sẽ khiến từ trường trong căn nhà bị phá hỏng, gây ảnh hưởng xấu đến tài vận và sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
 
Cam ky phong thuy khong the xem thuong khi xay nha moi - Anh 5
Cửa chính đối với cửa sau hoặc là cửa sổ chính đối với cửa sổ mặt sau là phạm thế xuyên đường sát. Luồng khí vào trong nhà lại ra, không thể giúp tàng phong tụ khí thì khó có thể tụ tài. Ngoài ra, luồng khí xuyên đường cũng có thể tạo ra sự lưu động nhanh khí trường trong nhà, khiến khí trường không ổn định, dễ có họa huyết quang hoặc tai bay vạ gió.
 
Cam ky phong thuy khong the xem thuong khi xay nha moi - Anh 6
Bếp và nhà tắm không được ngăn rõ không gian sử dụng sẽ gây bất lợi cho phòng thủy, hại tài vận.
 
Cam ky phong thuy khong the xem thuong khi xay nha moi - Anh 7
Tường nhà xuất hiện vết nứt, tuy không ảnh hưởng đến độ an toàn cũng như chất lượng của ngôi nhà nhưng lại ảnh hưởng đến phong thủy tài lộ. Nếu trong nhà phát hiện có mảng tường nào xuất hiện vết nứt cần kịp thời sửa chữa.
 
Cam ky phong thuy khong the xem thuong khi xay nha moi - Anh 8
Giường tránh kê vào vị trí dưới cửa sổ hoặc xung với cửa chính sẽ gây bất lợi cho tài vận.
 
Cam ky phong thuy khong the xem thuong khi xay nha moi - Anh 9
Màu sắc trang trí trong nhà cần phải có sự hài hòa. Các màu của tường, nền nhà và đồ đạc phải hài hòa, hợp với phong thủy màu sắc mới giúp vượng tài vận.
 
Cam ky phong thuy khong the xem thuong khi xay nha moi - Anh 10
Cửa đối với bệ bếp cũng gây bất lợi đối với tụ tài. Nhiều người chỉ chú trọng đến phòng khách mà quên mất vị trí quan trọng của phòng bếp nên đã gây ảnh hưởng đến tài vận của chính mình mà không biết.
 
Cửa nhà cần phải vuông vức có khung có cạnh mới đẹp, mới giúp tụ tài giữ tài.
 
Cam ky phong thuy khong the xem thuong khi xay nha moi - Anh 12
Nếu gương trong nhà quá nhiều sẽ dẫn đến hiện tượng phá tài, hoa tổn tài khí của gia chủ. Ngoài gương thì kính cũng sẽ ảnh hưởng cho nên hạn chế sử dụng kính là vật liệu xây dựng trong nhà.
 
Cam ky phong thuy khong the xem thuong khi xay nha moi - Anh 13
Nếu nhà xây theo phong cách châu Âu cổ điển cần phải tăng thêm không khí trong phòng và nạp thêm gió, ánh sáng. Nên thiết kế các kiểu cửa sổ đua ra ngoài. Nếu ban công đối với những kiến trúc có hình tròn lô cốt cần phải sử dụng gương lồi hoặc rùa bằng đồng để hóa giải để tránh tổn tài.
 
Cam ky phong thuy khong the xem thuong khi xay nha moi - Anh 14
Đối với phòng ngủ, nếu hai mặt của phòng ngủ đều có cửa sổ thì không được để cửa sổ đối nhau. Bố cục này dễ khiến cho chủ nhân ốm yếu bệnh tật. Vợ chồng khó có con, tài vận bị phá. Tốt nhất chỉ để cửa sổ ở một mặt tường phòng ngủ.
 
Cam ky phong thuy khong the xem thuong khi xay nha moi - Anh 15

Lựa chọn bàn ăn cũng vô cùng quan trọng, thông thường nên sử dụng bàn hình tròn hoặc bàn hình chữ nhật là tốt nhất. Không nên dùng các hình thù đặc biệt sẽ không tốt cho sức khỏe và vận thế của gia chủ.

 

Theo docbao

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC