Bất động sản 24h

Những điều mà người thành công sẽ không bao giờ nói với bạn.

04/09/2016

Có rất nhiều định nghĩa về thành công: giàu có, nổi tiếng, uy tín… Tuy nhiên, những người thành công trong nhiều lĩnh vực luôn có điểm chung. Một trong số đó là những điều mà họ không bao giờ hoặc hiếm khi nói tới trong những cuộc trò chuyện với người khác.

 

 

1.     Người thành đạt chia sẽ ý tưởng có chọn lọc, và mọi ý tưởng đều được thực hiện.

Nếu một người thành đạt có một ý tưởng kinh doanh, họ sẽ chọn lọc để chia sẻ ý tưởng đó. Họ không vội nói với ai về ý tưởng đó cả. Việc trước tiên là họ thực hiện ý tưởng đó, bởi họ nhận ra rằng một ý tưởng chính xác thì vẫn chỉ là một ý tưởng. Nếu không được thực hiện thì ý thưởng đó cũng chẳng có nghĩa lý gì.

Thứ hai, trong khi việc chia sẻ ý tưởng thì sẽ có lợi để tạo mối liên kết với những người có thể giúp đỡ mình trong tiến trình thực hiện ý tưởng, những người thành đạt thì lại không, để chặn đứng nguy cơ ai đó sẽ đánh cắp ý tưởng của họ.

Thứ ba, về mặt cá nhân, kể cho nhiều người nghe về ý tưởng của mình, họ sẽ phải chịu sự mong đợi hay áp lực quá mức từ người khác. Bởi đó giống như một lời hứa hẹn, không chỉ đối với họ mà cả đối với những người được nghe về ý tưởng đó. Nên họ thà dốc hết sức để thực hiện ý tưởng của mình trong im lặng còn hơn. Cho đến khi, ý tưởng đó được thực hiện thành công thì mọi người tự khắc sẽ biết.

2.     Hộ ít khi đề cập đến những vấn đề riêng tư của mình. Chúng cần được tôn trọng.

Họ giữ cuộc sống cá nhân cho riêng mình, đặc biệt là ở nơi làm việc, bởi vì họ hiểu rằng điều đầu tiên là những chuyện vặt vãnh đó đích thực là những chuyện thuộc về cá nhân, và thứ hai nữa là cũng chẳng ai muốn nghe những chuyện như thế. Bởi vì nó có liên quan đến đời sống nói chung, thế nên thật thiếu tôn trọng những người xung quanh nếu bạn cứ thổ lộ hết những chuyện riêng tư, thầm kín. Những chuyện đó thật sự rất cần sự riêng tư.

3.     Không khoa trương tài năng của mình. Họ rất khiêm tốn.

Làm những việc như thế thường là những người tự cao tự đại, hay kiêu ngạo thôi. Điều đó không chỉ là nguyên nhân gây nên sự mâu thuẫn, rạn nứt các mối quan hệ ở nơi làm việc mà cả với tất cả mọi người trong cuộc sống. Trong khi ăn mừng những thành tựu tốt cho họ lòng tự trọng và niềm vui sướng thì sự khiêm tốn, khiêm nhường sẽ giúp họ đi được những chặn đường dài.

4.     Họ hầu như không tiết lộ mức thu nhập của mình.

Những người thành công hiểu rằng làm như vậy sẽ là nguyên nhân dẫn đến sự ganh đua, không thoải mái và bực bội tại nơi làm việc. Người ta không thích những người tiết lộ rành rành về thông tin này. Thường đó là những người bị cho là kiêu ngạo và thiển cận.

5.     Những người thành công không bao giờ ngồi lê đôi mách, họ là người đáng tin cậy.

Họ không đi kể lại cho người khác nghe về những câu chuyện của họ với một ai đó, hay tiết lộ một điều gì đó mà họ vừa nghe được. Họ thật sự rất đáng tin cậy và luôn luôn được tin cậy. Tiết lộ thông tin cho người khác nghe không chỉ khiến họ trở nên xấu xa hơn mà còn làm rạng nứt các mối quan hệ trong công việc cũng như cuộc sống đời thường. Họ hiểu rằng niềm tin và độ xác thực sẽ giúp họ vững bước trong cuộc sống lâu dài hơn.

6.     Họ giữ cả tin tốt và tin xấu cho riêng mình.

Điều này dành cho những người đứng đầu trong các công ty. Họ tin rằng tiết lộ quá nhiều về một thông tin nào đó (cả tốt lẫn xấu) cho đồng đội của mình sẽ là một tác động tiêu cực lên năng suất làm việc.Vì vậy họ sẽ tiết lộ thông tin một cách có chọn lọc, tính toán cẩn thận về việc nó sẽ tác động lên toàn đội (công ty) của mình như thế nào. Ví dụ, nếu có ai đó đang thực hiện một dự án, làm cho họ bị áp lực với một tin xấu sẽ khiến họ nhục chí. Điều này sẽ tác động tiêu cực lên năng suất làm việc của người đó cũng như của toàn đội.

7.     Người thành đạt chẳng bao giờ thể hiện sự sợ hãi.

Một người lãnh đạo không được phép để nhân viên của mình hoang mang vì nỗi lo sợ hay sự tự ti của mình được. Mặc dù có vẻ như đó là một sự minh bạch, trung thực hay còn gọi là “sống thật với cảm xúc” của mình, tuy nhiên nó cũng được xem như là một sự bất tài, kém cõi nếu cứ để nỗi lo sợ của mình lây lan cho các nhân viên.

 

 

(Theo Likehack)

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC