Bất động sản 24h

Phan Thiết - “Nàng công chúa” tỉnh giấc

11/03/2019

Phan Thiết được ví như nàng công chúa ngủ trong rừng đúng nghĩa: Đẹp, đã từng là thủ phủ resort của Việt Nam, Rồi nàng đã bừng tình

Phan Thiết như nàng công chúa ngủ quên

Phan Thiết như nàng công chúa tỉnh giấc

Sân bay Phan Thiết sẽ đưa vùng đất này cất cánh ngoạn mục khi đưa vào vận hành

Phan Thiết từ lâu đã là điểm đến lý tưởng của khách du lịch trong và ngoài nước. Vùng đất này nổi tiếng là nơi sở hữu những bãi biển dài trong xanh bất tận với khí hậu quanh năm chan hoà ánh nắng hay những đồi cát trải dài miên man tuyệt đẹp thay đổi hình dạng hàng giờ. Không những vậy nơi đây còn là một vùng đất chứa đựng những giá trị văn hoá truyền thống đặc sắc của người Chăm mà du khách luôn háo hức khám phá…

Mặt khác, Phan Thiết đang sở hữu một lợi thế “đặc hữu” mà những thiên đường nghỉ dưỡng hàng đầu tại Việt Nam như Đà Nẵng – Nha Trang – Phú Quốc không có được: Phan Thiết gần sát Sài Gòn. 

Sở hữu những lợi thế mà không nơi nào có được, nhưng cách đây 12 năm, các đại gia địa ốc đã đồng loạt đổ cả tỷ đô vào gần 100 dự án nghi dưỡng kéo dài từ Phan Thiết, Mũi Né xuống tới tận Hàm Thuận Nam nhằm biến Phan Thiết thành thủ Phủ Resort của Việt Nam. Tuy nhiên dự án cảng nước sâu Kê Gà được phê duyệt đã chính thức đưa Phan Thiết trở thành nàng công chúa say ngủ trong rừng . Giấc ngủ của Phan Thiết kéo dài gần 10 năm tới tận năm 2017.

Theo TS Trần Nguyễn Minh Hải – Chuyên gia địa ốc của trường đại học ngân hàng, ngoài vấn đề dừng xây dựng các dự án để triển khai cảng Kê Gà, thì sự hạn chế về hạ tầng đã khiến du lịch Phan Thiết kém phát triển, chủ yếu thu hút khách lân cận ở Sài Gòn.

Làn gió mới từ hạ tầng

TS Hải cho biết, chỉ cần giải quyết được 2 mấu chốt cảng Kê Gà và hạn chế hạ tầng (cụ thể là thiếu sân bay) thì Phan Thiết sẽ tạo được một đà bật khổng lồ, trở thành 1 trong những thị trường bất động sản nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam.

Ở thời điểm hiện tại, dự án cảng nước sâu Kê Gà đã bị huỷ vĩnh viễn, thị trường Phan Thiết đã thắng 30%.

Có hai nguyên nhân đảm bảo cho việc đầu tư sinh lợi cho các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội ở thị trường Phan Thiết.

Thứ nhất, so với các thị trường bất động sản kỳ cựu, giá nhà đất nghỉ dưỡng tại Phan Thiết - Mũi Né còn rất rẻ, chỉ bằng khoảng 30% giá đất của các thị trường Nha Trang – Đà Nẵng - Phú Quốc.

Ngay tại dự án biệt thự nghỉ dưỡng đang nóng nhất Phan Thiết – Mũi Né ở thời điểm hiện tại, giá một căn biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao, đầy đủ nội thất cao cấp cũng chỉ có giá 4-5 tỷ/căn, chỉ bằng với một căn condotel 70 m2 tại Phú Quốc.

Mức giá hợp lý, chưa bị giới đầu cơ đẩy lên cao quá giá trị thực, sẽ đảm bảo các dự án tại đây có nhiều tiềm năng sinh lợi.

Thứ hai quá trình tăng giá của thị trường Phan Thiết – Mũi Né sẽ bùng nổ vào năm 2019 và đạt đỉnh vào năm 2020 khi Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch biến Mũi Né – Phan Thiết trở thành điểm đến hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương.

Để phục vụ cho chiến lược này, trong 2 năm tới, Chính phủ sẽ đầu tư 25.000 tỷ vào hai dự án trọng điểm là sân bay Phan Thiết và tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết.

Trong đó, trước mắt Thủ tướng đã đồng ý điều chỉnh quy mô của sân bay Phan Thiết từ hơn 5.000 tỷ lên hơn 10.000 tỷ đồng. Biến sân bay này thành một trong 3 sân bay quy mô nhất miền Trung, chỉ sau sân bay Cam Ranh và Đà Nẵng. Khi sân bay đi vào hoạt động, khách du lịch phía Bắc đến với Phan Thiết chỉ mất 1,5 giờ thay vì phải bắt chuyến bay từ Hà Nội vào thành phố Hồ Chí Minh, rồi mất thêm 3 - 4 giờ chạy xe xuống Phan Thiết – Mũi Né.

Ngoài tăng vốn cho sân bay, song song đó tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết cũng được gấp rút triển khai thực hiện. Được biết, tổng mức đầu tư giai đoạn phân kỳ 14.359 tỷ đồng. Tính ra, cả tổng mức đầu tư cao tốc và sân bay trong 2 năm tới cho Phan Thiết sẽ vào khoảng 25,000 tỷ.

Theo các chuyên gia, nếu đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ rút ngắn giờ chạy xe khoảng 4 tiếng rưỡi thời trước đây mới có thể đến với Phan Thiết thì tới đây người Sài Gòn chỉ còn khoảng 2, 5 giờ chạy xe tạo ra một nguồn khách nội địa khổng lồ khu vực phía Nam đến Bình Thuận cùng lúc có sân bay, du lịch Bình Thuận dự kiến sẽ hút thêm du khách các tỉnh phía Bắc và quốc tế, vì chỉ có Phan Thiết, Vũng Tàu, Phú Quốc, Nha Trang là thời tiết quanh năm nắng đẹp.

Cảng Kê Gà đã huỷ, hạ tầng được đầu tư đồng bộ (đặc biệt là sân bay) sẽ tạo một sức bật khổng lồ cho thị trường Phan Thiết.

Tuy nhiên, đợi đến thời điểm 2020, khi sân bay Phan Thiết và tuyến cao tốc TP.HCM – Dầu Giây – Phan Thiết hoàn thiện thì giá bất động sản tại thành phố này sẽ cao chót vót, ngang bằng Đà Nẵng – Nha Trang. Vì vậy thời điểm đẹp nhất để các nhà đầu tư đổ tiền vào Phan Thiết chính là thời điểm hiện tại.

Hàng loạt các tay chơi mới nhập cuộc

 

Phan Thiết như nàng công chúa tỉnh giấc

Cảnh sắc nên thơ ở Phan Thiết mê hoặc du khách

Nếu như trong 2-3 năm trước, bất động sản Phan Thiết là cuộc chơi độc diễn của tập đoàn Rạng Đông – Ông trùm bất động sản Phan Thiết với các dự án như Ocean Dunes, Ocean Vista, Sealink.. Thì những tháng cuối năm 2018, Sự cải thiện về cơ sở hạ tầng giao thông đến Phan Thiết những năm vừa qua đã thổi luồng gió mới vào thị trường bất động sản du lịch nơi đây và thu hút hàng loạt các ông lớn đổ hàng tỷ USD nhập cuộc.

Novaland từ trước đến nay được biết đến như một tay chơi lớn chỉ đầu tư vào các dự án ở TP. HCM đã đổ gần 6,000 tỷ vào đầu tư dự án Novahills có quy mô trên 40 ha. 

Tập đoàn Hưng Thịnh với dự án Sentosa Villa đã thổi tung nóng bừng thị trường bất động sản Phan Thiết.

 

Phan Thiêt - nàng công chúa tỉnh giấc

Một góc công trình Dự án Sentosa Villa Mũi Né Phan Thiết

Tập đoàn Lộc Tú tuần vừa qua cũng đã tung ra thị trường dự án Goldsand Hill Villas có quy mô 9 ha mặt biển Mũi Né - Phan Thiết. Khi hoàn thành, dự án này sẽ cung ứng ra thị trường gần 300 căn villa 100% hướng biển. Mặc dù chưa được công bố giá chính thức, nhưng dự án này hiện đang là tâm điểm gây xôn xao các nhà đầu tư bất động sản Phan Thiết và Sài Gòn.

Dự án đang sở hữu hàng loạt các tiện ích nội khu đẳng cấp như Bể bơi, Siêu thị, F&B Louge, phố đi bộ nhiều sắc màu, các nhà hàng chủ đề, các cửa hàng bán đồ thời trang và mỹ nghệ, các quán bar, pub, beer club, pool party… theo phong cách street style tại Phan Thiết.

Chủ đầu tư Lộc Tú kỳ vọng dự án này sẽ trở thành nơi “must- try” của du khách, lấp được vào khoảng trống thiếu nơi giải trí của Phan Thiết…

Ngoài Goldsand Hill Villa, Nova Hills tập đoàn Hưng Thịnh....., cuối năm 2018 đầu năm 2019 thị trường bất động sản Phan Thiết sẽ đón thêm dự án Dubai của tập đoàn TTC có diện tích gần 1,000 ha, tập đoàn FLC cũng sẽ gia nhập thị trường bất động sản Phan Thiết với dự án FLC Mũi Né & Beach Resrot, ông lớn TMS cũng sẽ chào sân một dự án gần 30 ha.....

 

 

 

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC