Bất động sản 24h

Phú Quốc – tiềm năng và hạn chế của bất động sản nghỉ dưỡng

12/08/2016

Phú Quốc được quy hoạch thành trung tâm du lịch. Sự chuyển mình của “đảo ngọc” thu hút du khách đổ về, thúc đẩy thành điểm đến hấp dẫn của bất động sản nghỉ dưỡng. Nhưng cũng không ít việc còn phải làm

Phú Quốc đang trở thành mảnh đất đầy tiềm năng

Trung tâm du lịch sinh thái biển đảo Một tiềm năng cực kỳ to lớn

Trong vòng 5 năm qua, du lịch Việt Nam đạt tốc độ phát triển nhanh nhất Đông Nam Á, tăng trung bình 9%/năm. Các khu du lịch biển đầy tiềm năng như Phú Quốc đã chuyển mình nhanh chóng, thu hút nhiều dự án đầu tư mới đón cơ hội phục vụ du lịch. Nếu năm 2014 Phú Quốc đón gần 800.000 lượt khách thì năm 2015 tăng lên gần 1,6 triệu, sáu tháng đầu năm nay đã đạt xấp xỉ 1 triệu lượt. Dự kiến đến 2030, sẽ đón khoảng 5-7 triệu lượt khách. Theo đó, có thể nhận thấy tiềm năng phát triển các dịch vụ du lịch - nghỉ dưỡng tại đây đang rộng mở.

Được mệnh danh là đảo ngọc lớn nhất Việt Nam và đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới, Phú Quốc được thiên nhiên ưu đãi với những bãi biển hoang sơ, hệ thống rừng nguyên sinh phong phú và nắng ấm quanh năm, là nơi lý tưởng cho mô hình du lịch nghỉ dưỡng. Chính phủ cũng tạo chính sách thuận lợi để đưa Phú Quốc thành đặc khu kinh tế phát triển như một trung tâm du lịch sinh thái biển đảo của cả nước. Theo đó các công trình hạ tầng quan trọng về giao thông, hàng không, bến cảng đang được đầu tư để Phú Quốc bứt phá.

Nhưng còn khá nhiều điểm hạn chế cần phải làm

Hạ tầng giao thông trên đảo vẫn còn khá kém, chỉ mới phát triển ở các điểm trung tâm. các con đường đất đỏ rất khó di chuyền nhất là vào mùa mưa. Thêm nữa là nhiều dự án resort, khách sạn treo gây lãng phí và mất cảnh quan 

Phú Quốc hầu như chưa có các dịch vụ phục vụ du khách như  bar, nhà hàng coffee...hay các điểm vui chơi giải trí trên đảo làm cho du khách cảm thấy nhàm chán, đơn điệu. Các hạn chế này khiến cho du khách quay lại khá ít bởi Việt Nam là một đất nước có thể nói là bội thực về bờ biển đẹp. 

Về địa lý 

Nếu từ Hà Nội vào Phú Quốc cung đường gần bằng đi mấy nước đông nam Á cho nên Phú Quóc phải là một thiên đường khác hẳn các điểm du lịch trải dài từ Bắc vào Nam thi mới thu hút được du khách theo kỳ vọng của nhiều nhà đầu tư cũng như chính quyền địa phương.

 

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC