Bất động sản 24h

Tòa nhà cao nhất Việt Nam sắp về tay công ty chứng khoán Hàn Quốc

19/04/2016

Tòa nhà cao nhất Việt Nam sắp có chủ mới khi một công ty chứng khoán của Hàn Quốc dự định chi mạnh tay để thâu tóm.

 Tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark Tower, tòa tháp cao nhất Việt Nam hiện nay.

 

Báo chí Hàn Quốc đưa tin Công ty Chứng khoán Mirae Asset của Hàn Quốc dự định đầu tư 400 tỷ won, tương đương gần 350 triệu USD, để thâu tóm tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark Tower, tòa tháp cao nhất Việt Nam hiện nay.

Theo đó, Mirae Asset Securities sẽ bắt tay với tập đoàn đầu tư AON BGN để rót tổng cộng 500 tỷ won, trong đó công ty chứng khoán sẽ đầu tư 300 tỷ won để mua lại khoản nợ cao cấp (nợ được ưu tiên thanh toán) và 100 tỷ won để mua trái phiếu chuyển đổi từ các chủ nợ của tòa tháp. AON BNG sẽ góp 100 tỷ won còn lại.

Đây là khoản đầu tư ra nước ngoài lớn nhất của Mirae Asset Securities. Hồi tháng 9 năm ngoái, công ty này lên kế hoạch giải ngân 1.200 tỷ won (khoảng 1,05 tỷ USD) để đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình.

Với chiều cao 336 mét, Keangnam Landmark 72 nằm ở đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, là một khu phức hợp khách sạn, văn phòng, căn hộ và trung tâm thương mại có diện tích sử dụng 610.000 mét vuông được khánh thành vào năm 2010. Hiện nhiều tập đoàn tài chính quốc tế và của Hàn Quốc đặt trụ sở tại tòa tháp này.

AON Holdings Hàn Quốc, tên cũ của AON BGN, hồi đầu năm nay đã thắng thầu để mua lại các khoản nợ trị giá 450 tỷ won của Keangnam Enterprises khi xây dựng tòa tháp này.

Trước đó, ngoài AON còn có ngân hàng Goldman Sachs, quỹ đầu tư Qatar Investment Authority (QIA) và công ty đầu tư tài chính Hana (Hana Financial Investment) tham gia cuộc đua sở hữu Keangnam Landmark 72, tên gọi khác của tòa tháp.

Sau khi tiếp quản các khoản nợ, AON sẽ nắm quyền kiểm soát toàn bộ dự án. Hiện công ty con của Keangnam tại Việt Nam (Keangnam Vina) đang sở hữu 70% cổ phần tại dự án Landmark 72.

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC